Corny 21

6.7K 198 74
                                    

XXI.

Ang abnormal lang ng paaralan na to. Naturingang private. Putangina. Hindi naman pumapasok mga teachers namin. Nasasayang tuition. Putangina talaga. Kaya ngayon puro daldalan sa klase.

“Honore, anong nangyari? Bat t-shirt lang suot mo?” Tanong nung katabi ko, pero di ko siya pinansin dahil wala namang kwenta. Pinakukulo lang dugo ko pag naaalala ko ang uniform ko.

“Nag P.E ka ba?” ~('▽'~) Kinalabit niya nanaman ako para itanong yan. Puta. Ang daming alam! Ang daming tanong! Bakit ba ang daming nakeke-alam sa buhay ng may buhay? NakakaGAGO.

Hindi ko siya sinagot. Napakalake niyang asungot. Pake ko ba sa ulol na yan. Extra lang siya. ._.

Kahapon pala, binigay ko nalang sa isa sa mga pulis yung cellphone number ko bago ko iwan si Cormia dun sa lost and found ng pinaka malapit na presinto. Di ko naman alam bahay nya. Ano ako tanga? Iuuwi ko siya samin ? Para ano? Para pabahuin nanaman banyo ko? Tae. Wag na.

Tiningnan ko yung Nokia 3210 kong cellphone at nakitang may nagtext na unknown number. Pagbukas ko nung message…fuck.

 

>>TARANTADO KA!!! WALANGYA KA!!!! INIWAN MOKO DITO! MATAPOS KITANG TULUNGAN! WALA KANG KWENTA! TANDAAN MO! ALAM KO BAHAY MO! <<

Ang landi niya talaga.

Gusto ko siyang replayan at murahin dahil mas tarantado siya, wala naman siyang naitulong sakin. Nasa dila ko parin ang lasa ng PUTANGINANG pancit canton na kinain ko kaninang umaga dahil sa ideputang 300 na di ko nakuha. Kaso ang gago lang. Wala akong load. Malas.

 

“Honore, alam mo ba ang daming nagkaka crush sa’yo dito sa class.” Hindi parin ata natapos sa kakadada ang gago.  Tiningnan ko siya ng masama. Pake ko ba sa crush crush na yan. TANGINA! PUTANG INA!!! Ang pangit pakinggan. CRUSH!? PWE! Ang sarap wasakin ng pagmumukha e no. Gawin ko kaya?

 

“B-Bakit? Hono...re?” Kinagat niya ang labi niya. Puta. Ang laswa tingnan.

Tumayo ako at humarap sa kanya. Tumingala siya sakin na parang tanga sabay lunok ng laway nya. Hindi ko napansin ang pagtahimik ng lahat sa loob ng classroom, pucha. Nga pala. La naman akong pake.

Lumunok ulit siya. Ang sarap niyang tanungin ng: Masarap ba?

 

Nilagay niya yung buhok niya sa likod ng tenga niya. “Erm… marami talagang nag kaka crush sa’yo” namula siya sandali at nahihiyang bumulong ng, “F-Frey.”

 

Patuloy ako sa kakatitig sa kanya, pilit na di pinapansin kung ano ano ang mga kagaguhan na pinagsasabi niya. May kailangan ako. Amp. Ano ba tong gagawin ko. Hindi ko alam ang pangalan niya. Ano tatawag ko sa kanya?

Engot? Ulol? Gago? Bansot? Puta?

 

Corny Daming Alam!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon