Chap 1

9.8K 277 9
                                    

Chuyến bay từ Canada đã hạ cánh xuống sân bay Bắc Kinh
Tiêu chiến kéo vali xuống sân bay , cậu từ từ hít thở không khí của Bắc Kinh , thở nhẹ rồi cậu lấy điện thoại ra gọi cho bố mẹ báo là đã về đến .Sau khi gọi xong Tiêu Chiến bắt 1 chiếc taxi để về nhà, từ sân bay về nhà cậu chắc cũng phải mất 20 phút,nên cậu cũng tranh thủ ngắm cảnh vật của Bắc Kinh. Trời hôm nay có mưa phùn nhè nhẹ, các hạt mưa cứ bay bay làm xua tan cái nóng của mùa hè Bắc Kinh.
Bác tài nhìn cậu qua gương rồi nói : " Chàng trai trẻ , có vẻ cậu đã xa quê nhiều năm ?"
Tiêu Chiến mỉm cười đáp " Vâng ! cháu xa quê cũng đx khoảng 8 năm rồi bác ạ, phải chuyển về nước làm việc cho đỡ nhớ nhà . Đi lâu sợ mất giống ."
Hàn huyên với bác tài chưa được mấy câu đã về đến nhà. Bước đến cổng con chó nhà cậu đã lao ra sủa ing ỏi như mừng rơi nc mắt khi thấy cậu.Rồi bố mẹ và anh trai Tiêu Chiến từ trong nhà bước ra đón cậu. Vào trong nhà chỉ nói mấy câu xã giao rồi Tiêu Chiến lên phòng để tắm rửa rồi sắp xếp lại đồ đạc của cậu .
Bước vào phòng cậu nhìn 1 vòng rồi thầm nói" Cũng ko bẩn lắm, mẹ mình đúng là siêu sạch mà."( mẹ Tiêu Chiến là 1 người siêu sạch nên câu có đi 10 năm hay 8 năm thì phòng của cậu vẫn sạch như ngày nào)
Thoáng cái đã đến giờ ăn cơm tối. Ngồi vào bàn ăn , bố cậu liền hỏi" Thế con đã chọn đc công ty nào để phỏng vấn chưa?" Ông anh trai cậu cũng chen mồm vào hỏi" Hay mày làm ở công ty anh ý , đang thiếu bên biên tập đấy"
Tiêu Chiến nghĩ nghĩ rồi nói " Thôi, ko cần đâu, em muốn vào công ty BC để làm, làm về bên biên tập tài liệu , mai e sẽ đi phỏng vẫn .Em nghĩ với bằng đại học của e thì sẽ đc nhận thôi !"
Ông anh trai có vẻ thất vọng rồi cũng đồng ý.
Ăn xong bữa tối , ai nấy đều về phòng vì gia đình cậu ít khi tụ họp. Lên phòng Tiêu Chiến xem lại hồ sơ rồi tài liệu để mai trả lời cho bon. Xem xong tài liệu cũng đã 11h, vội tắt đèn rồi cậu từ từ chìm vào giấc ngủ.
Truyện này có vẻ hơi xàm đoạn đầu, mk định chap 4 mới cho Nhất Bác gặp Tiêu Chiến , còn từ chap 1 đến chap 3 sẽ hồi tưởng về chuyện tình của cậu và Nhất Bác. ( chính ra là câu chuyện tình tuột xích của au, mối tình đầu chó cắn áo rách của au, nghĩ lại thấy tiếc nuối nên cho luôn vào chuyện, câu chuyện này kể về mối tình đầu nhưng yêu xa nên là chưa bt mặt nhau chỉ bt tên tuổi thôi. Đọc rồi các chế sẽ bt mối tình đầu siêu tuột xích của au. Thật là đau lòng)

Bác Chiến | Nhất Bác ! Cảm ơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ