73 💚 Larawang Kupas

3.8K 159 4
                                    

AN- hello mga bessy kong fresh. Pasensya na po kung medyo na late ang update. Busy lang po talaga. Nagpalit din ako ng phone, and ang hirap mag lipat ng files lalo't from android to ios. I know naiintindihan niyo ako sa eksena na yun. Plus medyo nasa adjustment period pa ako as of now. Hehehe. So ayun po ang reason kung bakit na delay ang update.

Anyway, for announcements and everything, follow niyo na ako dito sa wattpad para nababasa niyo yung message board ko mga bessywap.

You can also follow my sns accounts:
twitter: @crlndelacruz
instagram: @carlenedelacruz

Love you guys. Vote and leave your comments mga bessywap!

🖤

That afternoon, pareho kaming nagulat sa desisyon ng magulang namin.

They asked Nathan to guard me, most of the time.

Hindi na ako pinayagang mag maneho ng sasakyan.

At kahit na anong pagpigil ko sa ideya nila, ay talagang sadyang hindi na mababali kapag ang Aldama at Torres na ang nag desisyon. Hahanap at hahanap sila ng butas para masunod ang gusto nila.

But the thing is... Sa totoo lang ay nahalata ko naman ang gulat sa mukha ni Nathan, pero hindi manlang siya kumontra sa ideyang iyon.

I was wondering why.

Kinabukasan, hapon na niya akong sinundo sa mansion dahil bibyahe na kami pabalik ng resort. Since we'll be fulltime sa resort ay we decided to take the off today at asikasuhin ang ibang bagay na maiiwan namin. He was just wearing his casual attire, polo shirt and a shorts, habang ako ay white long sleeves and shorts.

Tahimik lang ako sa byahe, maging siya ay hindi ko mabasa ang nasa isip niya.

Kahit noon pa man, nahihirapan ako na basahin kung ano ang nasa isipan niya. Kahit ang kanyang mga kilos ay hindi mo rin basta basta mahuhulaan.

Pero napa isip lang ako...

Ano nga kaya ang nararamdaman niya whenever I'm with him?

Is he mad? Is he sad? Is he happy?

Naaalala niya pa kaya yung mga masasayang memories namin? O lahat lang ng masasakit at masalimuot na nakaraan ang nakatatak sa kanya?

I sighed with my thoughts.

He turned the radio on, siguro ay dahil napansin niyang ang tahimik namin pareho.

Sa isang larawang kupas ay aking nasilayang muli ang ating lumipas
Kung maibabalik ko lamang panahon at ang oras
Hindi sana lungkot at pagsisisi ang dinaranas

Nathan is humming, kasabay ng tono ng kanta.

I wish I can go back to our time, when we are both happy in our lives. Where in kapag magkasama kami, tila wala ng makakapigil pa sa amin. Where we support each other.

But this is real life. At hindi ka na pwedeng bumalik sa nakaraan.

Pero kung may pinag sisisihan man ako, siguro ay hindi ako lumaban para sa amin. Siguro ay yung hindi ako nagpaliwanag sa kanya. Siguro ay yung pag alis ko at hindi na pag balik. I chose to stay away 'coz I thought, it was the best thing to do those times.

Akala ko, mabubura lahat ng nararamdaman ko sa kanya, kapag lumipas ang panahon.

What's with this song?!

Parang tinatagos ang puso ko.

Hanggang sa mga sandaling ito di ako nagbabago
Taglay ko pa rin ang damdamin sa'ting lumang litrato
Ngunit sayo, ewan ko ikaw ba'y iba na buhat ng tayo'y magkalayo

Your Love (transgenderXstraight)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon