82 💚 Eternity

3.5K 207 25
                                    

"Can you... find Jem Torres for me?" He said on microphone.

People started to shout, halata ang kilig sa kanila.

Ano nanaman bang kalokohan ng lalaking ito?

Sa harap pa ng lahat ng relatives naming dalawa, ng mga kaibigan namin mula pa noon, at sa lahat ng tao na dumalo ngayong gabi to celebrate music with us.

I was there, standing in one side of the open field.

May kutob na ako sa gagawin niya.

Pinunasan ko pa ang luha ko habang nakatingin sa kanya na lilingap lingap din sa stage.

"She's wearing white shirt, a red belt bag, and red and white shoes. I don't know if she's still waering that red cap. But she's so fucking pretty I swear."

People started to look around the area to look for me.

Mga shunga, andito lang ako sa gilid.

"Jem, nasan ka ba? Wag mo akong pagtaguan ohhh." Parang bata niyang maktol. I wonder where did he inherit that kind of attitude.

I laughed at him.

Pero ang mahina kong tawa na yun ay nakakuha ng atensyon.

"It's her!" Someone said at napatingin sa akin, nakatutok din ang mobile phone niya sa akin.

"Yes, that's her." May isa pang nag sabi habang tinitingnan ako mula ulo hanggang paa.

"Hoy Jem!!! Can't you hear him?!" I heard a familiar voice.

Then I saw Belle with Tristan.

"He's calling you, ano tatayo ka nalang diyan?" Basty said at umakbay pa kay Mina.

"Tatayo ka lang diyan, o ihahagis ka namin palapit kay Nathan?" Rence said at humalukipkip pa katabi si Tiffany.

Hanggang sa lahat na ng kaibigan ko ay nakapalibot na sa akin.

Napatawa akong muli habang tumutulo ang luha. This is the best example of iyak tawa.

He always do this to me. Palagi nalang niya akong sinosorpresa.

"Go now, wag mo ng pag antayin, baka mag wala pa yun diyan." James told me sabay mahinang tumawa.

Napatingin akong muli sa kanya na nasa stage.

Finally, napatingin na rin siya sa akin. He smiled so wide. He even waved at me.

Napatawa nanaman ako ng mahina as I started to walk.

I saw Joven and my other staffs at iginiya na ako paakyat ng stage.

I walk towards him, na nakatayo sa gitna ng stage.

"Jem." He said pero may luhang tumulo mula sa kanyang mata. Agad niya itong pinunasan pero nakita ito ng mga tao dahil nagsigawan sila.

"13 years ago was the first time I met you, under that tree way back when we are in highschool, I was amazed by how brave and beautiful you are. The more that I knew who you really are, the more that I fall for your trap." He said and smiled at me.

Mahina kong hinampas ang kanyang balikat habang nagtawanan naman ang mga tao.

"I'm just kidding. It was in slow motion, that why I knew it was love at first sight. I can still remember the feeling the very first time you touched me. Akala ko si Volta ka, kasi parang kinuryente mo ako. And because of that, nabuhay yung natutulog kong..." pabitin pa niya sa sasabihin niya, kaya't nanlaki ang mata ko.

"Puso."

Everyone laughed. Maging ako ay natatawa sa kanya.

But suddenly, his face became serious and nervous.

Your Love (transgenderXstraight)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon