atlast we meet

38 0 0
                                    

> Chapter 9 <

Nasa may pintoan na si Sylvestre ng kwarto ni Ashley Nicole ng maabutan siya ng Abuela 

"So hijo are you ready to see my grandaughter?" ngiting wika ni Mrs. Georgina

tumango lang si Sylvestre bilang pang sang-ayon

Nang buksan nito ang pintoan ay  nakita agad nya ang dalaga.

Kitang kita dito ang kalungkutan pero hindi maiaalis ni Sylvestre na maganda ito lalo na sa personal.

"Apo? Hulaan mo kung sino ang kasama ko?" ngiting tanong ng Abuela niya.

Biglang may bumundol na kaba kay Ashley. Alam kasi niyang si Kevin ang kasama nito. Hindi niya tuloy maiwasan malungkot dahil hindi niya alam kung maganda ba siya ng mga oras na iyon. At ang lungkot naman na iyon ng dalaga ay nakita ni Sylvestre.  

Nang makita ni Sylvestre ang lumatay na lungkot sa mukha ng dalaga hindi niya napigalan ang sarili na yakapin ito. Nagulat naman si Mrs. Georgina ng gawin niya ito nguni't wala itong pag-tutol.

"Ashley sweetheart wag kana malungkot nandito na ko." -Sylvestre-(kevin)

"Kevin? ikaw nga " tuwang-tuwang wika ni Ashley at kasabay nito ang mga luhang kanina pa gusto'ng lumabas sa mga mata ng dalaga.

"Oo Sweetheart I'm back! And I'm here again to care of you" wika ni Sylvestre-(kevin)

"Really?" tanong naman ni Ashley.

May naramdaman galit si Sylvestre sa lalaking ng iwan dito at hinayaan ang dalaga sa ganito'ng sitwasyon.

"Oo s-sorry if I leave you without a trace." 

"sorry sa pagiging duwak ko." malungkot na sagot ni Sylvestre.-(kevin)

"Ssssh! Tapos na iyon Nandito kana ulit at iyon ang mahalaga." ngiting wika ni Ashley.

Natuwa ang abuela ni Ashley sa nakikita sa kanya. Ang kaligayahan ng apo ay kaligayahan niya.

"O teka nga! Mamaya na nga kayo maglambingan! Diyan! Naiingkit tuloy ako." biro ng abuela.

Natawa naman dito ang dalawang magkasintahan.

"O apo hahayaan m0? Bang magutom iyan si kevin? Biro ulit ng abuela niya.

"Oooppss.....! I Forgot! Guton na gutom na pala ako! Kasi naman ikaw agad ang pinakita sakin nito'ng si abuela tuloy nakalimutan kung gutum pala ako si Abuela kasi! Akala ko kusina ang destination namin at papakainin muna ako di pala." biro ni Sylvestre.

Natawa si Ashley sa sinabi ng kasintahan nguni't napapansin siya na nag-iba ito. Ang kevin na kilala niya dati ay walang kalang sa mga abuela niya maging sa kanya man nguni't ang kevin na bumalik ay iba sa kevin noon.

Nguni't sa puso at isipan ng dalaga mas gusto nito ang kevin ngayon kaysa noon.

________________________________

A/N: naku isa po'ng ninja si Sylvestre sa bayan ng konoha. Kaya kayang niyang mang-gaya :p

The Bachelor Hacker Series  (BLACKHAT-SLYVESTRE STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon