wait for me

31 0 0
                                    

> Chapter 20 <

Nang nasa ere na si Sylvestre ay agad niyang inilabas ang maliit na bagay mula sa bulsa niya. Remote controller iyon. Nang pindotin niya ito ay 

mga ilang minuto may dumating na robotic's na lumilipad at may dala itong isang bag.

Kinuha ni Sylvestre ang bag na dala nito. At bigla din niya itong hinila at bumukas naman ang bag na nasalikod niya isa palang parasuit iyon.

Habang nasa Ere pa siya Ay naisip niyang kontakin ang mga pinsan nguni't naalala niya naiwan pala iyon sa eroplano. And there is something he's remember  ang audio device na kanyang naimbento nakalagay iyon sa kanyang relo at naalala nyang binigyan nya rin ang mga pinsan niya.

"Hello! Insan!" -Sylvestre.

"Sylvestre bakit? Asan ka bakit parang maingay yung background mo?" -Led

"hahaha eto Lumilipad ako!" -Sylvestre

"Kaya pala may isang lumipad na robotics dito na may parasuit. Ikaw pala ang reason." -Led.

"Wala pa ba diyan si Tracking!" wika ni Sylvestre ang tracking na sinasabi ni Sylvestre ay pangalan ng name ng robot sa  isa sa naimbento niya.

"Eto kararating lang! So what's up? How's the Air? " biro ni Led.

"Loko! Tumawag ako para humingi ng tulong sa inyo ayaw sumagot ng iba natin pinsan eh." -Sylvestre.

"Hahaha natural andito lahat sila may pinagagawa samin si Uncle. Naririnig ka naman nila naka loud speaker naman tong audio na ginawa mo" -Led.

"Insan ganito kasi kinidnap ng mga taga Mafia ang inaanak ni Uncle. Na si Ashley " seryoso'ng sagot ni Sylvestre.

"Ano?" halos duet nasabi ng kanyang mga pinsan.

"Alam mo ba Kung saan sila'" -Robert

"Yup insan nasa parte sila ng Therminal ng mga barko sa Davao ayon sa lolo ni Ashley pangatlong bodega iyon! Please track the exact location? Then ipadala mo sa email ko ang data and information " pakiusap ni Sylvestre Kay Robert.

"Okay inuumpisahan na ni led hanapin lahat ng bodega sa therminal ako bahala sa security teka i-open mo nga ang tracking! Device mo para ma subaybayan ka namin! " -Utos ni Robert.

"Okay insan andyan ba si insan? Philbert?"

"Oo! Bakit?"

"Paki sabi mo kay insan na pasukin nya ang løøb ng bodega kapag na kita nyo na baka kasi isa lang trap iyon paki padala ung dinivelop kung mosquito na may camera at sensor para maka detect ng mga frequency mula sa ibang device."

"Okay insan ingat ka sa paglapag hahahaha" -Robert

"Hahaha anong akala mo sakin hindi marunong mag-landing hahaha."

 at pagkasabi nun ay naputol na ang kanilang pag-uusap  

The Bachelor Hacker Series  (BLACKHAT-SLYVESTRE STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon