Meet my friend

24 0 0
                                    

> Chapter 45 <

Habang abala si Ashley sa kanyang flower shop ay nakaramdam siya nang pagod kaya naman ang mga tauhan nalang niya ang pinaharap niya sa mga customer. 

Mayaman mat at tinitingala sa lipunan ang kanyang lolo ay walang pakealam si Ashley sa bagay na iyon. Mas gusto niya ang ganong buhay simple lang.

Habang nakatulala siya ay biglang sumulpot ang kaibigan niyang si Michelle.

"Huwag mo nang pagka-isipan pa iyon tiyak yon mahal ka rin noon!" banat ni Michelle.

"M-Michelle? Langya sulpot ka nalang nang sulpot diyan!" biro naman ni Ashley. 

"Alam mo Ash! Kung hindi ka masaya it's your fault!" wika ni Michelle. 

"Ha? At bakit?" taas kilay na wika ni Ashley.

"Kasi po ikaw ang may kontrol sa buhay mo hindi ang ibang tao! Kung lagi kang ganyan! It's your choice!" wika naman ni Michelle.

"Sabagay tama ka." -Ashley.

"Teka mabuti naman at pinasyalan mo ko bruha?" -Ashley again.

"Ikaw lang naman ang hindi ako naaalala eh! Palibhasa lumalas ang flower shop mo!" -Michlle.

"Oi! Teka nga maka arte naman to wagas!" -Ashley.

"Hahaha bakit bawal na ba? Mag-inarte ngayon?" -Michlelle.

"Hmmp....! Oo kaya!" birong sagot ni Ashley.

"We? Ikaw lang may alam niyan! Teka pwede dito nalang ako mag-apply? At dito na ko magtratrabaho." biro ni Michelle.

"Aba sige! Ikaw iyong tagabuhat ng maga idideliver ng mga flower sa mga customer. " biro naman ni Ashley.

"Pahinante,?! Sadista karin talaga e, no?" -Michelle.

Nagkatawanan ang matalik na magkaibigan. At tuloy sa lokohan ang dalawa.

The Bachelor Hacker Series  (BLACKHAT-SLYVESTRE STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon