> Chapter 41 <
Habang natutulog si Sylvestre ay may nakita siyang babaeng na nganganib ang buhay at nabigla siya nang siya ang humarang para sagipin ito, kaya mula doon ay napabangon mula sa pagkakatulog.
"Shit! Sino ba kasi ang babae sa pananginip ko! Parang totoong totoo...! Ouch.!.!" nang sumakit ulit ang kanyang ulo ay napasapo na naman siya sa ulo.
Kinabukasan ay late na siya nagising napa "shit" ulit siya dahil nagising siya may lakad pa naman siya papuntang davao.
Samantalang nang araw na iyon ay araw nang bithday ni Ashley inggrande iyon sa hardin ng mga Salvador sa davao.
Bagay na bagay sa dalaga ang long gown na binila ng abuela sa paris. Para siyang si Barbie.
Ilang sadali lang ay nagsimula na ang celebration at ang sayawan. Marami man ang nakipag sayaw kay Ashley ay hindi parin maiwasan mainis sa lalaking hinihintay niyang sumayaw sa kanya.
Nawawalan na ng pag-asa si Ashley na darating pa ang lalaking iyon. Na walang iba kundi si Sylvestre.
Nguni't nagulat siya nang sa likod niya habang kasayaw ang isang binata ay may nagsalita buhat sa kanyang likod.
"Ako naman ang isayaw mo!"
Napalingon si Ashley nang mapagtanto kung sino ang nagsalita ay hindi siya nakaimik. Samantalang umalis naman ang binatang kasayaw niya.
"Teka teka! Bakit ganyan ka kung makatingin? You should be happy dahil araw mo 'to! Bakit nanlilisik ata yang mata mo?" tanong ni Sylvestre.
Umirap lang si Ashley ngunit She admit na masaya siya ng dumating ito mula sa Maynila.
Nagulat si Ashley nang tabigin siya ni Sylvestre papunta sa dibdib nito pakiramdam ni Ashley ay wala siya sa Earth.
Kaya wala siyang malay nang matapos ang sweet song napasimangot siya dahil doon.
Sa Wakas ay tapos na ang party at umuwi na ang mga bisita nguni't hindi pumayag ang lolo ni Ashley na umalis si Sylvestre kaya naman sa Mansiyon siya matutulog
BINABASA MO ANG
The Bachelor Hacker Series (BLACKHAT-SLYVESTRE STORY)
Short Story(My very special love) Ang mga pangyayari po sa story na ito ay pawang kathang isip lamang salamat po.