BBR11: Riddled still.

3.6K 47 15
                                    

<Nao-obssess ako sa Game of Thrones. 3 episodes left at matatapos ko na ang Season 2. Wiwit! :D>

Alexander's POV:

I have been busy for the last two weeks. I had to attend an unexpected 4-day conference in Malaysia which was about a new project in facing malnutrition. Then when I came back, I had to sort things out in my bar. And because of that, Sue and I had not yet talk about things.

So I decided to come over unit. I was about to ring the doorbell when I heard laughter in the hallway. Then I saw her. Laughing heartily at some silly jokes her companion had said. Then I look at the person she's with. Of course. Ean.

She noticed my presence when they are paces away from me.

"Alexander!" She exclaimed. Her eyes got big."What are you doing here? How did you know my place?"

"Hello Sue. I just want to talk to you. Jake told me your address." Mahinahon kong sagot pero kumukulo na ang dugo ko nang makita ko silang dalawa. What, did they have a date?

"Ahm. I guess let's call it a night, Ean? I'll see you tomorrow. Thank you again sa dinner. I had fun." Narinig kong paalam niya sa lalaking yun.

"Sure. Text me if you need anything." sagot naman ng busit na lalaking ito. Tinignan muna niya ako bago niya hinalikan sa cheeks si Sue at pumunta na sa elevator.

"Bye." Rinig ko pang sabi ni Sue. Hinintay muna niyang makasakay  ng elevator si EA nang humarap siya sa akin.

"Saan kayo galing?" Lakas-loob kong tanong. Tinignan lang niya ako tas binuksan ang pinto ng unit niya. "Sagutin mo ako Sue." Matigas kong sabi.

"God, Alex! Kung makatanong ka naman para kitang...Hay! We had dinner, satisfied?" Exasperated na sagot nito. Umupo ito sa sofa.

"Kanina pa ba kayo magkasama?" I inquired further.

"Akala ko ba gusto mong mag-usap? Bakit ba ang dami mong tanong? Kahit sino pa ang samahan kong kumain sa labas wala kang karapatang magtanong. Wala ka nang karapatang magtanong." Binigyan niya ako ng matalim na tingin.

"Walang karapatan. Tama. But I still get hurt when I see you with him. What happened to us, Sue?" I also sit opposite her.

"Bakit ba gustung-gusto mo pang pag-usapan yung nakaraan? Ikaw mismo alam mo kung anong nangyari Alex! One day you were whispering to my ear how much you love me and the next thing I knew I saw you in your bed, naked, with another girl!"

"Believe me Sue. It was never my intention to hurt you. At hindi ko sinasadya yung nangyari noon. I tried to explain everything to you then Sue. But you chose not to listen."

"At kasalanan ko pa ngayon??" Napatayo ito.

'"I didn't mean it that way Sue!" Tumayo na din ako. "I explained my side pero hindi mo ako pinaniwalaan. I couldn't blame you. I know I have hurt you deeply and I betrayed your trust. Pero hindi ko din maintindihan kung bakit ko ginawa yun. I was a mess dahil sa pressure na binibigay nina Mommy sa akin. I was at a bar, super lasing na. Plus away pa tayo ng away noon. I got really drunk and I saw Shaina there. One thing led to another. You know na this." Iiling-iling kong sabi. Ilang beses ko bang dapat aalalahanin ang gabing iyon? Ang gabi kung saan lahat gumuho para aming dalawa ni Sue. Dahil naging mahina ako.

"Yes! You chose to be with some other woman than to talk to me! Alex, I was there for you every time! Pero hindi mo man lang pinararamdam sa akin na parte ako ng buhay mo lalo na kapag may problema ka sa pamilya mo. Imbes na pag-usapan natin, pinagtatalunan natin dahil ayaw mong manghimasok ako! Hindi mo ako binigyan ng karapatan para maabot ko yung kadulu-duluhang bahagi ng puso mo! Masisisi mo ba ako kung maramdaman kong hindi mo talaga ako minahal?"

Broken beyond RepairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon