XV

12.6K 256 0
                                    

DW Hospital

Nasa labas ng pinto sa Operating Room si Dr.Wong,Lt.Carlos,Lt.Gaston at Lt.De Leon naghihintay ng balita kung ano ang nangyayari sa loob habang umiiyak at nagdadasal para sa kaligtasan ni Deanna.Hindi sila mapakali ang iba ay lakad na lakad para maibsan ang pag-aalala.

Dr.Wong's Pov

Habang nag-aantay ako ng balita sa operasyon ni Deanna ay nagpaalam ako sa mga bata para pumunta sa chapel ng hospital para magdasal para sa kaligtasan ng anak ko.Lumuhod ako at walang humpay ang luha sa mga mata ko na tila isang tubig sa ilog na patuloy na umaagos.Panginoon ko nagpapasalamat ako sa buhay na pinagkaloob mo sa anak ko napakabuti nyang anak,kapatid,kaibigan para sa lahat wala syang ibang ginawa kundi tumulong sa kapwa nya kahit kapalit ito ng kanyang buhay tinaya nya ang buhay nya para sa kaligtasan ng iba.Hindi ako nanunumbat nung bakit sa kanya nangyari ito alam kong may rason kung bakit nangyari ito sa kanya.Panginoon tulungan ko ang anak ko wag mo naman kunin ang buhay na binigay mo sa kanya bata pa ang anak ko marami pa syang hindi nagawa para sa buhay nya.Sana ako na lang ang kunin mo(humahagulgol sa pagiyak at nanghihina)Wag ang anak ko hindi ko kaya bilang ama na nakikita syang nahihirapan lalo na kapag mawala ang anak ko nagmamakaawa ako panginoon ko tulungan mo ang anak ko.Iligtas mo sya sa kapahamakan.Pagkatapos kong magdasal ay nagpasya na akong bumalik sa ospital.

Lumabas na ang isang doctor galing c Operating Room malungkot ang mukha ng doctor at naluluha.Agad naman nilapitan ni Dr.Wong at ang mga kaibigan ni Deanna.Bago pa man magtanong c Dr.Wong ay nagsalita na c Dr.Galang i'm sorry Dr.Wong we did our best but we lost her kasunod ang pagluha din ng doctor ganun din ang mga kaibigan ni Deanna.Hindi makapaniwala c Dr.Wong na narinig nag-e-echo ang huling salita ni Dr.Galang (we lost her😭) sinuntok ni Dr.Wong c Dr.Galang dahil sa kanyang sinabi hindi padin ito makapaniwala at sinabing buhay ang kanyang anak.Inawat naman sya ng mga kaibigan ni Deanna habang nagkakagulo sila ay bigla naman nagtatakbuhan ang ilan sa mga nurse papunta sa OR na ikinatigil nila dahil kung anong nangyayari.Agad din tumakbo c Dr.Galang at Dr.Wong para tignan ang sitwasyon hindi padin tumitigil c Dr.Wong sa kakaiyak hindi na nya kinaya pumasok pa sa loob dahil sa sinabi ni Dr.Galang.

Hindi parin umaalis c Dr.Jema sa Operating Room hindi nya kayang umalis doon mugto ang mata nya at nanghihina na dahil sa operasyon at sa pag-iyak nya habang kausap ang minamahal at hinahalikan ang kamay nito.Ngunit labis nyang kinagulat ng tumunog ang aparato na at bumalik ang vita sign ni Deanna agad-agad syang tumawag ng kasamahan.Isang himala ang pagbalik ni Deanna dahil ilang minuto na itong walang buhay.Lalo naman syang humagulhol sa pag-iyak dahil buhay ang kanyang minamahal agad nya itong niyakap at halikan sa noo.Dumating naman agad c Dr.Galang at kagaya ni Jema hindi ito makapaniwala ng maging stable na si Deanna ililipat na nila ito sa private room para maobserbahan parin to paglabas ni Dr.Galang lumapit ito kay Dr.Wong niyakap nya ito at sinabi ang mga katagang.We lost her Doc but your child was a fighter.She's back! Kasabay nun ang pagtapik ng Doctor sa balikat ni Dr.Wong si Dr.Wong naman ay nanigas hindi makapaniwala sa narinig agad syang nagdasal at nagpasalamat sa isang himala na nabuhay ang kanyang anak.

Bea's Pov

Paglabas ng doctor aya dali-dali naming nilapitan ito bakas sa mukha ng doctor ang kalungkutan at sinabing wala na si Deanna iyak kami ng iyak lalo c tito Dean sa pagkabigla nya ay sinuntok nya c Dr.Galang inawat namin sya pagkatapos nun ay narinig namin ang sigaw na galing sa OR kung saan nandun c Deanna agad kaming lumapit doon ngunit hindi pumasok tito Dean dahil sa narinig nya sa Doctor ilang sandali palang ay lumabas ulit ang Dr.umaliwalas ang mukha nito inakay nya patayo c tito Dean at niyakap magkatapos nun ang salitang sobrang nagpasaya sa amin bumalik na sa amin c Deanna umiiyak kami hindi dahil sa kalungkutan kundi sa kasiyahan.Iba ka talaga Deanna Wong may sa pusa ka ata siyam ang buhay😂 habang nakangiti.

You're My HomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon