LI

12.7K 232 25
                                    

Deanna's Pov

Salamat naman at okay na kami ng Bb ko ayaw ko naman talaga sana na nag-aaway kami kaso hindi naman maiwasan hindi muna kami bumalik ng Manila ka-agad nagpasya muna kami na magstay muna kahit papano dahil sobrang nasabik sila Nanay at Tatay sa amin ni Jema hindi naman kami makatanggi kasi hindi namin sila matiis. Matawagan nga muna c Dad tutal tulog pa yun Bb ko kapag nandito kami sa Laguna hindi talaga kami nagtatabi pero kagabi sinabi ni Tatay na dun nalang ako kay Jema dahil engaged naman na daw kami haha oh diba supportive father in law😍

Calling Best Dad💕

Kring! Kring! Kring!

Dad: Hello anak kumusta kayo ni Jema? Bat hindi na sya nakapasok?

Me: Dad i'm sorry about that pamunta kasi kaming Laguna tapos hindi kami nakabalik agad jan sa Manila hindi kami pinayagan nila Tatay, okay lang kami dad.

Dad: Ay ganun ba anak, nako wag nyo na isipin yun ako na ang bahala, Bakit ka napatawag anak?

Me: Dad diba ngayon ang dating ni Mom jan para sa seminar nya?

Dad: Oo anak nandito na ang Mom mo kanina pa, bakit ba? May kailangan ba kayo?

Me: W-wala naman dad, hihingi sana ako ng pabor para sa inyong dalawa po.

Dad: Anything anak spill it

Me: Dad since nandyan naman ni Mom sa Manila is it okay sa inyo na bumiyahe?

Dad: Oo naman anak pero saan naman?

Me: Dito po sa Laguna dad para makapagmeet naman kayo ng parents ng mahal ko. Tumawa naman si dad sa narinig nya.

Dad: Haha mamanhikan na pala tayo anak bat ngayon mo lang sinabi diba dapat nung after agad ng engagement nyo.

Me: Dad naman eh, kinantyawan na naman nya ako. Ano dad pupunta ba kayo ni Mom?

Dad: Nako para namang may choice kami ng Mom mo natural pupunta kami.

Me: Okay dad send ko nalang address salamat dad

Dad: Basta para sayo anak, masaya kaming masaya ka.

Me: Saka dad don't forget to bring food paluto malang kayo sa restaurant natin be early okay? We will wait you for dinner.

Dad: Okay anak don't be so excited we will be there we love you sachi.

Me: Okay dad I love you too dad bye i'll hang up na po.

Tut! Tut! Tut!

Sana makapunta sila Mom at Dad madalas ko ng iniisip kung anong klaseng kasal ang gusto ko para sa amin ng mahal ko pero kailangan kasi dalawa kaming magplano nun kasama ang mga magulang namin at sakto mamaya gusto ko mapag-usapan na talaga. Hindi sa nagmamadali ako pero yun din naman ang punta namin. Kahit anong klaseng kasal ang parangap ng mahal ko pagsisikapan kong tuparin yun. Hindi ako makapaghintay makita ang pinakamagandang babae na magiging asawa ko. Sana din mabigyan kami ng anak ng Bb ko ipagdadasal namin ang pagdating nila sana mabigyan kami agad kung hindi man magpapasalamat padin kami. "Ang lalim ng iniisip ng baby ko sabay upo nya sa lap ko nilalaro nya ang buhok ko. Hindi naman Bb sagot ko sabay kiss sa pisngi nya.

Jema: Seryoso mo kaya Bb ko tapos bigla kang ngumingiti haha nababaliw na ata yung mapapangasawa ko haha I pinched her cheeks she's just smiling

Deans: Iniisip ko kasi kung anong dream wedding mo Baby.

Jema: Nagulat naman ako sa sinabi ng Bb ko yun pala iniisip nya hindi ko mapigilang mapangiti ng sobra, gusto ko simple lang Bb basta nandun ka haha namula ang Bb ko, nandun ang family natin at mga malapit na kaibigan baby sabay ngiti ko.

You're My HomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon