Jema's Pov
Maaga akong gumising dahil back to work na naman ang doktora nyo hay ang bilis ng araw kung nasa bakasyon pero kapag nasa work ang bagal na oras. Miss na miss ko na agad yung family ko😔 pero pasalamat nalang ako at nabigyan ako ng leave atleast nakasama ko sila kahit papano bonus na yung kasama ko yung mahal ko😍 Grabe talaga ang isang Deanna Wong magpakilig ramdam ko na mahal na mahal nya din yun family ko at napakaswerte ko sa kanya dati tingin ko lang sa kanya mayabang haha nandito ako ngayon sa office ko hinatid ako ni Deanna nagpadeliver naman sya ng flower, coffee at cake ayaw ata akong pumayat ng mahal ko. Walang araw na wala akong bulaklak galing sa kanya. Natigil ang pag-iisip ko nung may kumatok. . .
Tok! Tok! Tok!
Come in I said while still looking at my laptop
Fhen: Uhm Bz?
Jema: Yeah back to work eh sit down
Fhen: For you sabay abot ko ng flower. Hindi mo nasabing magleave ka ah.
Jema: Tinanggap ko naman yung bulaklak ayaw ko namang mapahiya sya. Ah yun ba biglaan kasing naapproved yun leave ko teka wala akong sinabihan na nagleave ako kahit sino kahit ng sa mga bestfriend ko bat nya alam? Baka nalaman nya sa doctor na nagtake over sa work ko pero imposible naman ata Ang weird ng pakiramdam ko.
Fhen: Kumusta ang bakasyon mo kasama ang pamilya mo?
Jema: Teka Fhen paano mo nalaman na sa pamilya ako tumuloy? Sinusundan ba ako ni Fhen??
Fhen: A-ahh malamang Jema dun ka pupunta kasi wala ka namang ibang pupuntahan bukod sa family mo.
Jema: Ah okay tipid kong sagot bat parang naiilang ako ngayon sa kanya.
Fhen: Jema alam mo naman siguro ang pinunta ko diba? Alam mong mahal kita
Jema: Fhen nag-usap na tayo about nyan noon diba? Ikaw nag-insist na manligaw sa akin. Kumunot naman ang nya
Fhen: Bigyan mo naman ako ng chance Jema para iparamdam ko sayo na mahal kita lagi kitang inaaya na lumabas ni minsan ayaw mo man lang paunlakan seryosong sabi ko
Jema: Fhen pasensya kana marami lang talaga akong ginagawa saka pagod ako after ng duty ko.
Fhen: Dahil ba sa Deanna Wong na yun!! Sigaw ko
Agad namang may pumasok nanlaki ang mata ng dalawa
DEANNA!? sambit ni Jema
Deanna: B may problema ba? Bakit may sumisigaw?? (nakatingin lang c Fhen kay Deanna)
Jema: W-wala Bakit nandito ka? Hindi ka nagsabi ng dadaan ka.
Deanna: Actually galing ako kay Dad B tapos dumaan na ako dito tutal nandito na ako nabigla ako na may sumigaw
Jema: Ah wala yun Ah Deanna c Fhen Emnas doctor din dito kababata ko.
Deanna: Ako si Lt. Deanna Wong manliligaw kay Jema lahad ko ng kamay ko(gulat naman c Jema)
Fhen: kinamayan ko naman sya tawagin mo nalang ako Fhen. Kababata, 1st love at manliligaw din ni Jema sabay smirk ko.
Jema: Fhen! Tumigil ka nga ano ba!
Deanna: Jema totoo ba?
Jema: Fhen pwede bang iwan mo muna kami ni Deanna! Galit kong sabi kay Fhen sinamaan lang naman kami ni Fhen at umalis.
Deanna: Now talk I said in a serious voice
Jema: Calm down first Deans sit down I cupped her face I'm sorry okay kung hindi ko nasabi agad