XIX

12.6K 198 13
                                    

Habang naghihintay c Bea kay Tots na nagpaalam para lumabas at bumili ng pagkain nila hindi naman kasi pwede na sabay silang lumabas o  iwan magisa ang kaibigan nila.Nilapitan naman nya c Deanna para kausapin kahit hanggang ngayon ay hindi pa ito nagigising.

Bea's Pov

Hey I'm back! Baka kasi namiss nyo na ang papi na pinsan ni Deanna😂 thank you naman author hahaha.Nagpaalam c Tots sa akin para bumili ng pagkain yes pagkain ang paalam pero baka gusto lang nya makita c Ced😂(sus inggit ka lang baka miss mo na c Jho)paepal ka talaga mind.Habang naghihintay lumapit ako kay Deanna.Hoy! Pinsan ano na? Tutulog ka nalang jan.Cge ka kapag hindi ka gumising mauunahan ka ng iba kay Doc Jema😂 Langya ka Wong hindi mo naman sinabi ng ang gaganda pala ng mga doctor na kasama ni Doc Jema kung hindi kapa nabaril na hayop ka hindi pa namin sila makakikilala haha may magandang naidulot din pala na nabaril ka😂 hindi seryoso insan wag mo na uulitin yun ha papatayin ko kaming lahat sa pag-aalala sayo hindi masamang magpakabayani ha pero yung buhay na bayani.Hindi namin alam kung anong gagawin namin kung mawala ka hindi ko mapapatawad ang sarili ko lalo na ibinilin ka sakin ni tito Dean saka isa din ako sa rason kung bakit ginusto mong maging sundalo ayaw ko kasi mahiwalay sakin eh hahaha love na love mo talaga ako Deans loko ka edi sana doctor ka ngayon hindi yung nandyan kang pahiga-higa na pagkagising mo papatakbuhin kita maghapon kasama ng push up at squattras kabayaran ng ginawa mo.Sugod ka kasi ng sugod hay nako Deanna kapag hindi ka nakabalik wala na finish na sigurado maraming abangers yan c Doc Jema kaya kung ako sayo gigising na ako babakuran ko yang c Doc kasi alam mo na maganda,mabait,matalino at eto pa isang pinakamagaling at pinakabatang doctor Jackpot! Kana dun Deans pero wag ka magseselos sa mga sinasabi ko ha kasi may Jho na ako oo Deans may Dr.Jho na ako mukhang masungit nga yun insan pero crush na crush ko sya😍 gustong-gusto ko din sya omg! Self hay Dr.Jhoana Maraguinot anong ginagawa mo sakin? Dati wala akong paki sa mga babae na yan.One night stand okay na sakin basts mag-enjoy ako pero ngayon nako-nako tinamaan na ata ako ni kupido bwisit na yan paano na toh? 1st time kaya ito oo wala pa akong naging gf puro fling-fling yan huh mapapasabak ata ako nito hindi sa gyera kundi sa pag-ibig paano na ni hindi ako marunong magligaw.Teka nakakahalata na ako ah gutom na ako sa kakasalita dito😂 ilang oras na hindi pa bumabalik yung tukmol na si Tots bwisit! Binili naba nya lahat ng pagkain sa Food Court? O baka hindi nya mahanap yun Food Court baka nawala na yun haha sa lawak ng hospital may pagkaengot ka naman yun(grabe ka naman kay Caloy😂)shut up mind totoo naman eh mahina yun sa direction ewan ko ba paano naging sundalo yun haha pero hindi malakas kasi katawan nun saka paanong di magsundalo yun eh General ang tatay nun😂 kahit ayaw nya wala syang nagawa kaya eto sa amin sya napasama hanggang na minahal na din nya ang pagiging sundalo.Pero bwisit ka Caloy mamaya ka sakin dadagukan talaga kita kanina pa ako gutom dito!

Naglalakad c Dr.Jho papunta sa kwarto ni Deanna sya kasi muna ang titingin sa pasyente dahil bz ang iba dahil maraming pasyente ang hospital sa ngayon pagpasok nya sa kwarto ni Deanna nakita nya c Bea na nakaupo sa tabi ni Deanna at hindi maipinta ang mukha nito dahil bukas naman ang pinto pumasok na lang ito hindi naman yun napansin ni Bea.

Dr.Jho:  Ehem (sabay ngiti kay Bea) icheck ko lang yun kaibigan mo pasensya na istorbo☺

Bea: Ahhh Ehhhh Dr.Jho? Cge po icheck mo lang.Lumaki ang singkit na mata ni Bea at eto na naman nabubulol na nman.Tang*na self umayos ka naman nakakahiya😑 Ganda ng view sarap nya titigan😍

Dr.Jho: Napapansin ko grabe makatitig si Bea hindi tuloy ako makapagconcentrate sa ginagawa ko pero sinusubukan kong kumalma kaya nagtanong ako.May dumi ba ako sa mukha)

Bea: Pahiya ka self nahuli ka nyang titig na titig.Wala doc eto naman ang ganda mo kasi😍(banat Bei😅)wait yieh nagblush sya

Dr.Jho: Ngumiti nalang ako sa sinabi nya para maitago ang kilig ko😍 saka ko iniba ang usapan.Pansin ko mag-isa mo ngayong nagbabantay asan yun kasama mo?

Bea: Lumabas kasi c Caloy para bumili ng pagkain kaso hindi pa nakabalik sabay ngiti(Bwisit ka Tots matatamaan ka sakin mamaya maalala ko na naman na kanina kapa nagpaalam pasalamat ka nandito c Babe ko😍 atleast di ko masyado maramdaman gutom ko busog na ata ako sa kakatitig sa kanya😂 cge Tots tagalan mo pa baka istorbo kana naman)

Dr.Jho: Kaya pala hindi maipinta ang mukha mo kaninang pagpasok ka kasi gutok kana sabay tawa.

Bea: Nako Doc hindi naman okay lang ako basta kasama kita kahit hindi ako kumain busog na ako yieh😍😂 sabay wink kay Doc.

Dr.Jho: Hindi ata ito titigil sa pagpapakilig ah well nag-eenjoy naman ako ayaw ko lang ipahalata yun kilig baka sabihin easy to get ako pakipot din pag may time😂Paano yan hindi tayo mabubuhay kung magkasama lang tayo at hindi na kakain😂 hindi kaya tayo mabubuhay ng pagmamahal lang😂 sabay tawa.

Bea: Bwisit wala ako maisagot dun ah I didn't see it coming Langya self kung ano-ano kasi sinsabi mo.Pero yieh kilig ako may "TAYO"😍 ang sabi wala kayong paki haha oo na assuming na ako na may "TAYO" soon wag excited haha.Hindi naman sa ganun Doc syempre magtatrabaho ako para may ipakain sayo at sa pagiging pamilya natin if ever at bubusugin kita ng pagmamahal at ayaw ko ng magtrabaho ka pa sa bahay ka nalang ayaw kong mapagod kapa.( hahaha future goals na agad married life na Bei?binibiro ka lang nya eh😂)

Dr.Jho: Hindi ako nakapagsalita sa sinabi ni Bea nagbibiro lang naman ako kaso ako din ang talo bwisit ka self😂 ngumiti nalang ako sa kanya pero inaamin ko kinikilig ako sa mga sinasabi nya.Ayaw ko mag-assume sa mga sinabi nya pero ganun pala sya klase ng tao napakaresponsible nya sa magiging family nya Hay Lt.Bea De Leon bat nagkakaganito ako sayo ang alam ko straight ako.Cge na kung saan pa mapunta tong usapan na ito sabi ko sakanya.

Bea: Ewan ko ba bat naman ganun lumabas sa bunganga ko😂 okay lang yan atleast hindi tameme kagaya ni Caloy haha.Doc pwede ba kitang maimbitahan kapag dika na bz?

Dr.Jho: Oo naman kapag hindi ipapaalam ko nalang sabay ngiti saka ako nagpaalam sa kanya.So see you around I guess?(hay ayaw ko pa sana umalis😑pero need eh may trabaho pa baka kung magtagal pa ako iuwi ko na tung higante😂)

Bea: Okay Doc See you soon sabay ngiti(mamiss kita agad babe😍)

Nagpaalam na nga ang dalawa sa isa't isa ayaw man nila ipahalata ang nararamdaman nila hindi nila maitago ang kilig at saya kahit saglit lang silang nagusap.

A/N Happy 34th Birthday Sister! I LOVE YOU❤

You're My HomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon