XCIII

8.8K 211 150
                                    

Ponggay's Pov

Nauna na ako pumunta sa birthday party dahil iba naman ang way ko sa bahay maabala ko pa sila Tots kung magpapasundo pa ako dala ko naman yun car ko. Pagdating ko wala pa sila kaya naghanap nalang ako ng upuan para sa amin hanggang sa nakita ko na sila Deanna agad ko naman silang tinawag at niyakap grabe miss na miss ko si Buddy Deans haha nagulat naman silang lahat nung sabihin kong nandyan na yun Birthday Celebrant sabay pa talaga silang tumingan sa kanya at sa akin na may dagger look at mag-explain ka later look teka bakit?🤔 May hindi ba ako alam?
"Hi guys thank you so much for coming akala ko hindi kayo makokompletong apat best birthday gift ever😊"

Tots/Bea/Deans: Sgt.?, Chiara?, Sgt. Permentilla? gulat naming sambit

Tots/Bea/Deans: F*ck/Damn!/Shit Patay!

Pongs: Hoy ano na tulala kayong tatlo dyan bakit parang nakakita kayo ng multo?

Bea: Nako Lagot! Gago ka De Leon bakit kasi hindi mo tinanong kay Pongs kung anong occasion? Patay! A-a-ah H-happy Birthday Sgt. Pasensya kana wala kaming dala hindi namin alam na birthday mo pala ngayon sabay ngiti ko ng alanganin.

Chiara: Wala yun Lt. De Leon este Bea saka nasa labas na nga tayo pwede bang first name nalang haha masyado tayong pormal nandito tayo para mag-enjoy haha Hey Deans thank you for coming I owe you one.

Deans: Ghad! Paano kung malaman ng asawa kong kasama namin c Chiara and worst sya pala ang may Birthday mokong talaga tong mga kasama mo. W-wala yun magkakaibigan naman tayo, saka si Pongs hindi nasabi na birthday mo pala. Happy Birthday Chiara pasensya kana wala kaming dala na kahit ano kasi hindi namin alam edi sana nakabili kami ng kahit ano ngumiti sya sa akin at bigla nya akong niyakap nanlaki ang mata naming lahat sa ginawa nya kaya tinignan ko si Tots ng do something look buti nagets nya.

Tots: Patay! Paano na kung nandito c Mareng Jema baka kanina pa bumulagta itong c Chiara nagulat kami nung yumakap sya kay Deans tinignan naman nya ako na tila nagpapaback up. Ehem Chiara gutom na ako haha Happy Birthday sana'y mabusog mo kami hahaha

Chiara: Ay sorry haha, ngayon ko lang kasi ulit makita si Deans upo nalang kayo dyan tatawag lang ako ng magseserve ng food saka para makilala nyo din parents ko i'll be back in few minutes sabay ngiti ko at lumakad.

Deans/Bea/Tots: Pongs!

Pongs: Chill guys anong nangyayari sa inyo bakit ganun ang reaction nyo kay Chiara?

Deans: Bakit hindi mo sinabi na sya ang may Birthday?

Bea: Oo nga naman Pongs bakit nga ba?

Pongs: Excuse me Lt. Higante?! Nagsasalita pa ako nung pinatay mo yun tawag sasabihin ko sana na birthday ni Chiara kaso nakarinig ka lang ng party pinatay mo na hindi mo ako pinatapos. Ngayon sino ang may kasalanan? sabay taas ko ng kilay

Tots: Gago ka Bea yan kasi ano natuto kana? Na dapat patapusin mo muna sinasabi? Masyado ka kasing excited mapapahamak tayo nyan eh. Binatukan naman ni Deans c Bea haha

Pongs: Hoy magsitigil nga kayo, ano kasing issue nyo kay Chiara?

Deans: Paano kasi Pongs pinag-awayan namin ni Jema si Chiara nakita nya kami sa mall na nakayakap sya sa akin, tapos nag-away din c Bea at Jho dahil sa kanya nakita din ni Jho na magkasama sila ang sabi kasi nitong c Bea busy sya kaya hindi nya nasamahan c Jho tapos biglang nakita ni Jho magkasama sila dahil sa isang mission naman. Seryoso naman syang nakikinig

Pongs: Hahaha kaya pala ganyan mga mga mukha nyo nung makita nyo sya sorry hindi ko alam eh, saka kasalanan naman ni Bea haha ikaw Tots anong issue mo kay Chiara? Haha

Tots: Dati wala pero nung nalaman ni Love ko na sya ang rason ng away ng dalawang bestfriend nya nako pati ako medyo nag-iingat sa mga galaw ko may warning ang fiance ko haha saka ayaw ko na mag-away kami noh kaya ako na mag-aadjust.

You're My HomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon