Deanna's Pov
Kasalukuyan kaming nagbabantay sa mga anak namin ng asawa ko, hindi maalis sa akin ang sinabi nya na iinvite ang buong tropa maging ang mga bestfriend nya ano kaya ang nasa isip ng asawa ko. Posible kayang alam na nya yun nangyari? Patay! ako nito sa asawa ko hindi ko kayang mapalayo sila ng mga anak namin ikakamatay ko. Sasabihin ko din naman sa kanya humahanap lang ako ng tyempo dahil hindi ko rin kayang maglihim sa kanya. Alam ko sa sarili ko na wala naman talaga akong ginawang masama dahil hindi ko naman alam kung saan kami pupunta naexcite lang din ako na makita at makasama ulit si Pongs dahil wala pa naman ako sa trabaho. "Nandito na kami ng mga anak mo ang layo parin ng nasa isip mo hubby" pagbibiro ng asawa ko saka tumawa. Iniisip ko lang yun dinner natin mamaya wifey kung ano pang food ang idadagdag pagpapalusot ko.
Jema: Ang dami na nung food hubby, parang pang isang barangay na kakain haha
Deans: Haha hindi naman wifey, baka lang may maisip ka pang gustong kainin.
Jema: Mhmh how about crabs hubby, gusto din ni Dad yun.
Deans: Oo nga wifey buti naalala mong gusto ni Dad yun, cge magpapadagdag tayo later.
Jema: Basta may tempura, buttered shrimp, barbecue at chicken wings solve na ako hubby hahaha
Deans: Haha hindi ka ba nagsasawa wifey halos yun lagi mong kinakain?
Jema: Ikaw nga hindi nagsasawang kainin ako este sa akin pala sabay ngiti ko ng nakakaloko namula ang asawa ko, got you Bb 1 point for Jema😅
Deans: Haha baliw namiss mo na? Haha ako sobra😅
Jema: Hahaha Of Course hubby, pero bawal pa haha hintayin mong mag 1 year old sila babies medyo malapit naman na haha kung makasingit ka hahaha
Deans: Haha ako pa ba wifey wala ka bang tiwala? Haha
Jema: Baka naman dahil miss mo na, gawin mo na sa iba malilintikan ka sa akin Deanna Wong! sinasabi ko sayo.
Deans: Wifey naman kung ano-ano na naman sinasabi mo, sayo ko lang gagawin yun ano ka ba.
Jema: Naniniguro lang Wong nagkalat pa naman sa paligid ang mga malalandi kahit may asawa na gusto parin umeksena.
Deans: Hinding-hindi ko gagawin yun wifey hindi ako mangangako dahil hindi ko naman talaga gagawin yun. Ayokong mawala kayo sa buhay ko ng mga anak natin.
Jema: Good hubby at nagkakaintindihan tayo, kilala mo ako ikaw ang lahat-lahat sa akin. Lahat ng 1st ko ikaw kahit may ex ako ikaw parin ang 1st kiss lips ko ewan ko nga sayo kung ako eh.
Deans: Wifey naman natural ikaw lahat ng 1st ko, ikaw kaya first girlfriend ko. Kaya hindi ako marunong manligaw ng medyo romantic nun haha
Jema: Oo yabang mo nga nung first meeting natin eh, kapal mo para idate ako agad.
Deans: Paano nauntog ako sa pintuan nun nagkabukol tuloy ako haha, hindi ka naman lugi wifey ang papi kaya ng date mo nun haha saka ako naman napangasawa mo.
Jema: Paano parang ipapatanggal mo na ako sa trabaho ko kung di ako sasama sayo nung gabing yun. Ewan ko ba natakot ako ng sobra nung nakita kitang duguan kahit hindi pa naman tayo magkakilala ng lubusan tapos naiyak ako sa sulat mo bago ka pumuntang mission. Tapos nung hindi kita makontak iyak ako ng iyak.
Deans: Sorry wifey kung pinag-aalala kita nun
Jema: I almost lost you hindi ko maiwasang naging emosyonal napaluha ako napansin naman yun ng asawa ko kaya niyakap nya ako.
Deans: Napaluha ang asawa ko habang binabalikan ang nangyari noon sa akin sa mission ko. Kaya niyakap ko nalang sya. Shhh tahan na wifey i'm here okay? hindi na mauulit yun wag kana mag-alala nandito lang ako para sayo at sa mga anak natin. Tumahan naman sya saka humiwalay sa pagkakayakap ko hinalikan ko nalang sa noo ngumiti naman sya