Chương 1.
Tiêu Chiến chết đi sống lại!! Nói ngắn gọn hơn là anh đã trọng sinh, mang theo ký ức năm 32 tuổi quay lại năm 26 tuổi trước khi chưa quay «Trần Tình Lệnh», trước khi gặp, chưa yêu thương Vương Nhất Bác.
Khi ấy anh chỉ là một nghệ sĩ tầm trung, chưa có tên tuổi lắm trong làng giải trí Hoa Ngữ. Anh chỉ là một thành viên của X-Nine, thỉnh thoảng lại diễn nam thứ mờ nhạt trong vài ba bộ phim truyền hình dài tập, hoặc là nếu không quay phim thì thỉnh thoảng cũng phải đi quay vài ba cái quảng cáo lặt vặt. Cuộc sống mờ nhạt của Tiêu Chiến cứ lặng lẽ trôi qua như thế cho đến khi anh chính thức bạo hồng. «Trần Tình Lệnh» công chiếu, bộ phim đam mĩ trá hình làm mưa làm gió mùa hè năm 2019 kéo theo diễn viên chính là anh bạo hồng. Khi đó, từ một kẻ vô danh tiểu tốt, không có danh không có tiếng, tên tuổi của Tiêu Chiến anh đã được nhiều người biết đến, tài nguyên ập tới nhiều vô kể. Hàng loạt các đạo diễn lớn cùng với những kịch bản đắt giá liên hệ với anh, những thương hiệu nổi tiếng hi vọng anh làm người đại diện cho họ, những game show truyền hình hay những cuộc phỏng vấn ùn ùn kéo tới khiến cho Tiêu Chiến bận tối tăm mặt mũi. Ngày ấy, chỉ cần chăm chỉ một chút, chỉ cần đừng có vì tình mà lờ đi tất cả thì đến cuối cùng, Tiêu Chiến anh đâu phải ra đi trong đau đớn với hai bàn tay trắng như thế.
Tiêu Chiến của ngày đó lại không hề biết trân trọng công sức lẫn danh tiếng của mình, mà anh lại đem chúng bỏ qua, chỉ nhận những tài nguyên có liên quan, tiếp xúc hay được ở gần Vương Nhất Bác. Do đó đã đắc tội với khá nhiều người, thậm chí vài năm sau còn bị phong sát. Thế là mất toi sự nghiệp tích góp mấy năm trời.
Giờ ngẫm lại mới thấy tiếc và thấy bản thân ngu xuẩn làm sao.
Tiêu Chiến khẽ đặt điện thoại xuống bàn, kìm lòng không được mà thở dài một tiếng.
Ba ngày.
Chỉ còn ba ngày nữa là kịch bản «Trần Tình Lệnh» sẽ được gửi tới, sau đó anh phải bay đến đoàn làm phim để thử vai, rồi lại tất bật trở về quay quảng cáo, tham gia show truyền hình... Có quá nhiều việc để chuẩn bị trước khi đến trường quay vì vậy Tiêu Chiến không có thời gian để ngồi ngẩn người như thế này. Những thứ kiếp trước bỏ lỡ hay đánh mất, nhất định kiếp này Tiêu Chiến anh sẽ nắm chặt nó trong lòng bàn tay, nhất định sẽ không để chúng rơi vào tay kẻ khác. Tất nhiên là chỉ trừ tình yêu với Vương Nhất Bác.
Nói đến cái con người tên Vương Nhất Bác này, hắn chính là kẻ mà Tiêu Chiến đã từng yêu thương đến mức đánh mất chính bản thân mình. Hắn cũng chính là kẻ đã gieo giắt bao nhiêu ảo tưởng, bao nhiêu đau đớn, tủi nhục cho cuộc đời của Tiêu Chiến sau này.
Vương Nhất Bác là một trong những gương mặt trẻ nổi tiếng lúc bấy giờ, hắn vừa là idol, vừa MC cố định của một chương trình cố định lại còn là một trong những diễn viên có thực lực cao. Bên cạnh đó, hắn còn là người thừa kế duy nhất của một tập đoàn gì gì đó rất nổi tiếng, vì vậy mà từ nhỏ đã được cưng chiều như một vị vua, sinh ra tính cách kiêu ngạo, coi trời bằng vung, nhìn đời bằng nửa con mắt... Tóm lại, hắn tuy sở hữu ngoại hình vô cùng điển trai khiến người người ghen tị nhưng tính cách thì không hề tốt một xíu nào luôn. Thế mà kiếp trước, Tiêu Chiến lại cảm thấy tính cách đó thật dễ thương nên không ngần ngại mà sa luôn vào lưới tình mới ghê chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
bác chiến ;; dây dưa không dứt
FanfictionDây dưa không dứt - author : wind aka vent - thể loại : đam mĩ, nhất công nhất thụ, giới giải trí, hơi tra sau hóa trung khuyển bá đạo niên hạ công x ngoài cười trong không cười trọng sinh mỹ nhân thụ, ooc nặng!! - pairing : Vương Nhất Bác x T...