Ehem! Pepou! 3rd update ko na to today. Dedicate pa sayo oh. Pagkain ko? Kahit late yung pagkain okay lang. Late din naman yung update. Pag nagkita tayo. Asahan ko ha. Wahaha!
>>>>>>>
Chapter 25: “Maritess”
I don’t have enough sleep that night. It takes a lot of time before my heart beats normally again. I already watched his truck go, went to my room, changed my clothes and lie to bed... still I can’t forget the way my heart behave when he was that close to me again.
Hindi ko alam kung magandang simula ba ng araw na tumatawag ngayon sa akin si Storm. Tinatanong niya kung papasok na ako at kung ihahatid daw ba ako ni manong Lito. Sinabi ko na hindi ako magpapahatid. Gusto ko kasing magdrive mag-isa.
“Don’t bother, I’ll pick you up,” he said, more like an order than an offer.
Hindi na ako nakatanggi dahil binabaan na niya ako agad bago pa ako masagot. Ni hindi na siya nagba-bye. Manners.
Nang tawagin ako ni manang Letty para sabihin na andyan na si Storm, huminga ako nang malalim at pilit pinakalma ang sarili ko. Kung ano man ang naramdaman ko kagabi, siguro ay dahil lang yun sa pagod at tuwa nang makita si Jairus.
Pagbaba ko, nakatayo lang si Storm sa may pinto. Suot niya yung school uniform and his usual (I’m still on the process of getting used to it) messy hair. Nang makita niya ako, walang pasabi na lumabas na siya ng bahay namin. Nagpaalam lang ako kay manang Letty at sinundan na si Storm.
Nanuot sa ilong ko ang pabango ni Storm pagpasok ko sa sasakyan niya. Bakit ganun? Ni hindi ko na maamoy ang sarili ko. Ang daming pabango na ang nilagay ko kanina ah. Not that I am complaining. Very masculine ang amoy ni Storm pero hindi naman sobrang tapang na nakakasakit na sa ilong.
“Wait for me later, I’ll take you home,” he said, as if I can complain. I rolled my eyes before I went out.
I am welcomed by the eyes of the students. I can’t tell if they are judging me because I just got a drive with Storm, the bad news or maybe they think what in the world did I do to make Storm talk to me. Storm don’t talk to just to anyone, unless well, you’re being bullied.
I just walk straight ahead and look forward to Storm taking me home.
-------
Paalis na ko sa Engineering building. I am browsing through my notes when I suddenly bumped into someone.
“Sorry, so – Darren!” Ang tagal ko na pala siyang hindi nakikita.
“Long time no see ah,” sabi niya.
“Oo nga eh, busy ka ata,” sabi ko.
“No,” kontra niya agad. “Ikaw ang busy, it’s going well with Storm huh?”
BINABASA MO ANG
The Wander Diaries
ChickLitHow do you express your feelings? Nagtetext? Nagpopost ka ba sa facebook? Nagtu-tweet? Nagba-blog? O nagsusulat sa diary, the classical way? Well, Bree's different. She makes her own way of expressing her feelings. Isusulat sa notebook, pipilasin at...