Time can turn at any time. Don't devalue anyone in life. We may be powerful but time is more powerful than us.
________Mick
I stared at the closed door for a long moment. Napahugot ako ng malalim na hininga saka napa iling. Kahit kailan, hindi ko kayang masanay sa mga pagyukod at pag tawag nila sa akin ng senyorito o master and the curties he'd been subjected to his entire life. Iniisip ko na lang na parte iyon ng pagiging St. John, isa sa mga maimpluwensyang pamilya sa buong Pilipinas, at hindi papahuli sa buong Asya.
Minsan ipinag papasalamat ko na lang ang pag kakaroon ng kakambal na lalaki-si Kit, at least I am not responsible and obligated na patakbuhin ang mga negosyo ng papa. Since we were young, Kit had been more suited in a coat and tie, samantalang ako naman, I find hard to stay in one place for any length of time. Mas gusto ko din ang trabaho na nakakasalamuha ang mga taong simple lang. That's why I chose to work at our farm, pagkatapos non ipinasya kong mag aral magpalipad ng fighter jets saka sumabak sa military. Tutol noon si mama sa desisyon ko. But like any teenager, sarili kong kagustuhan pa din ang sinunod ko.. regardless of what my parents would feel.
Pero minsan naiisip ko, what would be my life kung sinunod ko lang ang mga magulang ko? Magiging mas makabuluhan ba katulad ng kay Kit?
Naiinggit ako sa kanya, he has everthing. A loving wife like Jenna, a beautiful daughter like Kirsten and a quiet life na kailanman hindi ko nakuha. But still, he is my brother.. and I am happy for him.
Napagawi ang tingin niya kay Sidney who was till sat up at the large bed with pillows plumped behind her back. May pag aalinlangan ang mga titig. Those jet black eyes, still glazed and heavy from sleep.
Biglang uminit ang pakiramdam ko sa loob ng kuwarto at the sigjt of her. Her thick, dark hair tumbling around her pale face, slender shoulder and the soft rise of her bare breast at the V of her blue silk pajama top.
She seemed more fantasy than reality.
My gazed dropped to the mark on her cheek.
Damn.
Mas naging mapangahas ang pagtingkad ng kulay nito kaysa kahapon. The bruise itself had darkened to deep blue.
"G-Good morning po senyorito." akma itong yuyukod para mag bigay galang ng pigilan ko ito.
"Don't move any inch Sidney. I can see your nakedness from where I'm standing." I saw her blush spread across her cheeks down the long, smooth column of her neck. Napababa na naman ang tingin ko sa kanyang dibdib and saw the outline of her nipples under her thin pajama top.
Shit! How could she make my blood heat so fast?
"How are you feeling?" tanong ko sa kanya kaagad habang kaya ko pang pigilan ang sarili ko at sunggaban siya.
"Parang may World War III sa ulo ko." pabiro niyang sagot sa tanong ko sabay hawak niya sa ulo niyang may benda pa rin.
"I'll have your nurse called right away." Inabot ko yung telepono sa bedside table niya ng pigilan niya ang braso ko gamit ng maliit na kamay niya.
Nag katinginan kaming dalawa ng mapaiktad siya at alisin niya ang pagkakahawak sa braso ko.
Holy crap!
Did she felt it too? I mean, yung kuryenteng gumapang sa akin sa pag hawak niya? Did she has also sudden jolt of electricity?
"H-hindi na kailangan.. it's.. it's just a headache." yumuko ito saka pinaglaruan yung mga daliri niya sa kamay just like a kid does when they were being scolded.
BINABASA MO ANG
My deceitful heart (Complete)
RomanceI hated that he'd blame himself, eventhough I'd been the one who had cause the accident. If only there was some way to undo what I'd been done.. A way to turn back the clock and make things right. But there wasn't. I couldn't change a thing now, hul...