There are two kinds of secrets: one is not worth keeping and the other is too good to keep.thanku @pinkish_bill
________Mick
I can't let myself not to pinched the bridge of my nose habang pinapakinggan ko ang mga kapatid ko pati na din ang pinsan kong si Edward.
Pinipilit pa din naming kumbinsihin si Pink na tanggapin ang alok na kasal ni Franco. Kahit ba labag sa kalooban ng pamilya na mapabilang ito sa angkan ng Montenegro, hindi pa rin kami makapapayag na walang kikilalaning ama ang dinadala niyang bata.
"Stop being a brat Pink and protect that child you are carrying!" rinig ko ang malakas na pagsigaw ni Kit.
"Neither one of you cannot changed my decision." sinagot niya din ito ng ni hindi man lang niya ito tinapunan ng tingin.
"Are you crazy?! Huwag kang magmagaling na kakayanin mo na makitang walang kinikilalang ama ang magiging pamangkin ko!" umuusok na din sa inis na nakisabat si Edward. But she only glared at him.
"Oh please kuya Ed, really? Don't use your pretty damn tricks on me dahil kung sa ating dalawa baka one of this days, may mag claimed din na babae sa iyo na nabuntis mo." she mocked na ikina sama ng mukha ni Ed.
"Pink!" tinitigan ko ito para sawayin siya sa pag sagot nito.
"K-kuya.." her voice soften after she heard me.
Napailing na lamang ako.
The Pink that I used to know was sweet, charming and really respectable. I don't know where she buried it and be like the brat she's acting now.
"Hindi ka namin pipilitin kung ayaw mong makasal kay Franco pero sana, isipin mo din na hindi na lang ang pride mo ang ipinaglalaban natin dito." lumapit ako at umupo sa tabi niya saka inabot ang kamay nito at ikinulong sa palad ko, "Sweetheart you're going to be a mother in a few months time." I said to her.
Yumuko lamang ito.
"Kasalanan ko din naman kuya, I was drunk and I was the one who took advantage of the situation. Franco never really loved me, he love somebody else and he, doing the right thing doesn't make sense! Ginagawa niya lang ito dahil sa bata at dahil sa utos na din ng daddy niya." malungkot nitong pahayag sa akin.
Naaawa ako para sa kapatid ko. I knew because since she was a child she already fixed her eyes only to Franco. Pero ang gago na iyon, hindi man lamang ito pinag uukulan ng pansin.
"Hindi kayo ang masasaktan at mahihirapan kung susundin ko ang gusto ninyo! Hindi kayo. Hindi ako.. kundi ang magiging anak ko kaya pabayaan na ninyo ako sa kung ano ang desisyon ko. Please! Kuya Kit, Kuya Ed, Kuya Mick.. huwag na kayong makialam!" pagmamakaawa ni Pink sa amin saka ito tumayo at dali-dali kaming iniwan.
"I'm gonna wring that bastard's neck!" pag-babanta ni Edward habang hingal sa inis na pinag diskitahang sipain ang upuan nito. Tahimik lang na nakakunot naman ang noo ni Kit sa tapat ko.
"I can't let this pass Kit! Makita ko lang yang Montenegro na iyon makakatikim siya talaga sa akin-"
"Hey!" napatingin silang dalawa sa pag sigaw ko.
"You too will not touch him! Narinig na ninyo si Pink kung bakit ayaw niyang pakasalan si Franco and we will leave it that way." ma-awtoridad kong pahayag.
"No Mick. I cannot let that son of a bitch walked everyday na hindi pinagbabayaran ang ginawa niya kay Pink!" tumayo na si Kit at pinamaywangan pa ako habang masama ang titig sa akin.
BINABASA MO ANG
My deceitful heart (Complete)
RomanceI hated that he'd blame himself, eventhough I'd been the one who had cause the accident. If only there was some way to undo what I'd been done.. A way to turn back the clock and make things right. But there wasn't. I couldn't change a thing now, hul...