Chapter 8: Seah GAME
Seah POV
I really enjoy watching them :) When Ate nababanas with my Kuya's because of sweet banat sa kanya.So kyooot lang!!Natural na natural yung reaction at mga ginagawa ni Ate kila Kuya yung parang wala lang sa kanya yung feelings nila Kuya sa kanya.Di siya nagpapa-impress like the others girls !!
"Ang kyoot niyo talaga panuorin.."I said
"Sa iyo Seah,Oo.But not in me kilabot na kilabot na nga talaga ako sa mga sinasabi nila..?Ganyan ba kapag inlove kung anu-anong kabaduyan ang sinasabi..?Katakot!"Sabi niya
"Your really different YN.."Kuya Ver said
"If im look like an Alien,Ver..?"Ate said then she roll her eyes .What im doing now..?Im just laugh,laugh and laugh. :)
"Maybe, cause your beauty is outside of this world!"Banat ni Kuya Ver but im shock kinaltukan ni Ate si Ver at sinakyan sa likod.
"Alam kong di ako maganda pero wag mo ko gawing Alien!!"Sabi ni Ate .Hindi niya naintindihan yung banat ni Kuya Ver :) Epic !!
"Who's next..?"Ate said habang nakapamewang.
"Want to eat..?"Kuya ask.
"I love you Ranz kanina pa ako nagugutom.Libre mo ko.!!"Sabi ni Ate at niyakap si Kuya.Si Kuya namula!Kahiya!!
"Sayang dapat ako nagsabi!!"Sabi ni Owy
"Sasabihin ko na eh !!"Sabi ni Cav
"Naunahan pa!!"Kuya Bibs
"Better luck next time mga Bro's.Saan mo ba gusto kumain..?"Tanong ni Kuya
"Bilhan mo ko sa kanto ng 8 frenchfries sabihin mo madaming cheese at ketchup tsaka cheesestick mga 25 siguro!!"Sabi ni Ate !!Baboy !!
"Walong lalagyan ng tagsasampung frenchfries..?"Di makapaniwalang tanong ni Kuya Cav
"Bakit.?May problema ka ba..?"Tanong ni Ate
"Dadagdagan ko pa sana kung gusto mo..!!"Sabi ni Kuya Cav.Ay takot!!
-
While Ate eating her frenchfries and cheesestick all of us watching her.Ang kalat niya kumain ang dami ng ketchup sa gilid ng labi niya.Lahat sila naguunahan sa paglapit kay Ate para tanggalin yung sa gilid kaso inunahan ko na sila.
"Ate oh!"Then i give her a tissue then tinuro ko yung gilid ng labi niya.
Lahat sila badtrip sa akin at agbelat lang ako sa kanila.
"Lets play Ate!!"I said then all there eyes on me.Then nag-wink ako.
"Okay,ill join.Simulan niyo na!!"Sabi ni Ate.Masayang yayain mo yan maglaro if she's busy grabbing her food just because di yan tatanggi.
"Lets call this game as "BUNUT-BUNUTAN.."They have two box the one box is naglalamanng mga question related kay Ate and the another box is yung price niyo na connected kay Ate!Game!!"I ask then si Ate tumango lang then lahat sila excited.
So ako na yung gumawa ng mga gagawin nila at yung mga prize's nila.
"Ate sino gusto mo mauna..?"I ask
"Bahala ka na!!"Sabi ni Ate
"Kuya Bibs you first.."I said then si Kuya Bibs bumunot..
"Ate pay attention na.Ano nabunot mo Kuya Bibs..?"I ask
"Favorite na pagkain ni YN..?"Sabi ni Kuya Bibs
"Oh ano..?"Tanong ko
"Junkfood.."Sabi ni Kuya Bibs
"Ate,tama ba..?"Tanong ko
"Junkfood?Im not considering that as my favorite food dahil kapag badtrip ko lang yan kinakain.FrenchFries at CheeseStick yun favorite ko everyday ko kinakain yan at ayan ang dahilan kung bakit wala akong ipon.."Sabi ni Ate at lahat sila nagulat sa fact na nalaman nila.
"Sarrey Kuya Bibs next Kuya Ully.."Sabi ko then bumunot si Kuya Ully
"Nakapagsuot na ba si YN ng dress..?"Sabi ni Kuya Ully
"Sagot..?"Tanong ko.Confusing yang tanong na yan..?
"They dont like dress kaya ang sagot ko HINDI PA..!!"Sabi ni Kuya Ully
"Nakapagsuot na ako ng dress when i was 13 years old dahil hindi ako bibigyan ng allowance ng Mama ko kapag di ko sinuot yun kaya sa takot ko nagsuot ako kahit ayaw ko at diring-diri ako.."Sabi ni Ate.I told you
"Really..?Bakit di mo nakwento sa amin yun..?"Tanong ni Kuya Ully
"Kahihiyan yun eh!!"Sabi ni Ate.
"Kuya Cav ikaw na.."Sabi ko
"Motto inlife ni YN.. Foodis the best thing in this world. "Sabi ni Kuya Cav
"How did you know that..?"Tanong ni Ate kay Kuya Cav
"Ate Nalie!!"Sagot niya
"That girl!!"Sabi ni Ate.But that's true yan talaga yung motto ni Ate sa amin niya lang sinabi iyon.
BINABASA MO ANG
"When they start to break their RULE .."
FanfictionREAD , VOTE, AND COMMENT!! ^___^