Chapter 4 :Why they love YN

27 0 0
                                    

Ranz POV 

Bakit kaya sa amin pa binigay itong pagsubok na ito.?Pero wala eh nangyari na!!Di man namin ginusto o sinadya.Wala eh!Nahulog kaming lahat kay YN.

Mabait,Masayahin,Makulit,Sweet,Caring,Selosa,Iyakin,Sadista at Matampuhin na babae si YN. Siya yung tipo ng babae mabilis mapasaya.Hindi siya mahilig sa materyal na bagay.Bigyan mo nga lang siya ng lolipop tuwang-tuwa na siya.Mababaw lang yung kaligayahan niya.

Kapag nagalit ka sa kanya madali mo lang siya mapapatawad kasi kukulitin at lalambingin ka niyan.

Naalala ko pa nung nagalit ako sa kanya kasi di niya ako pinansin tapos pinagtitripan niya lang pala ako niyon.

"Uy Ranzy sorry na.."Sinasabi niya yan habang kumakain siya ng piattos.

"Ewan ko sa iyo,diba ikaw naman una di namansin..?"Sabi ko sa kanya pero nabigla ako nung binack-hug niya ako.

"Joke lang naman yun eh!!Sorry na bigyan na lang kita ng piattos ko.."Sabi niya noon habang nakayakap siya sa akin niyon.

Tinanggal ko yung yakap niya tapos naglakad ako palayo sa kanya.

"Sorry na Ranz di ko a uulitin,Loves na loves kaya kita.."Nahabol niya kasi ako tapos hinawakan niya yung dalawa kong pisngi then nagpuppy eyes pa siya sa akin niyan.

Likas na sa kanya yung pagiging sweet niya.Kapag naiinis naman yan sa akin o galit hawakan mo lang yan bati na kayo agad.O kaya minsan bigyan mo lang yan ng Mani masaya na yan at bati na kayo agad..

Minsan naman pag pumupunta yan sa bahay namin dederetso yan sa kwarto ko tapos kukuhain niya yung damit ko tapos susuotin niya kasi ayaw daw niya ng damit niya kasi ang girly daw.?

Si Mama,si Papa,si Chelseah,si Niana at ate Nina close na close sa kanya.Paano kapag nasa bahay yan lagi niyang iki-kiss si Mama na kala mo anak siya minsan magluluto pa yan o kaya makikipagharutan kila Niana.May pagka-isip bata din kasi yan.

Gustong-gusto na nga iyan ampunin ni Mama dahil napasweet daw!!Ipagpapalit na daw ako.!!  

"When they start to break their RULE .."Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon