Continuation ng Chapter 13

29 0 0
                                    


YN POV

Grabeng massacre yung ginawa nila sa akin.Wala silang nilagay na hindi ako nasaktan.Ganito ba talaga.?Kailangan tiis ganda?Grabe naman pagtitiis ito.?Kung ganito lang okay na hindi maganda basta walang hirap.

After a long years massacre na pinagagawa nila sa akin natapos din.

"Your so pretty talaga Yn kaya sila nagkakandarapa sa iyo eh.Super ganda mo talaga kasi!"Nambola si Alyssa

"Wala akong piso Alyssa.."Sita ko sa kanya

"Totoo Yn diwata ka talaga!"Dagdag pa ni Janelle

"Maniniwala na ba ako.?"Tanong ko at tumango sila

"Salamat sa inyo at napaganda niyo ko ng ganito.Gandang di mo talaga inakala ang nangyari sa akin kahit ang sakit-sakit ng pinaglalagay niyo.Pero natatakot talaga sa heels baka mamaya matapilok ako!"Pagaalala ko

"Dont worry Yn kaya mo yan,Aja-aja!"Pagpapalakas ng loob nila sa akin.

Then maya-maya bumaba na din ako.Lahat sila nakatingin sa akin na gulat na gulat at nakanganga pa talaga sila!Insulto ba ito.?

"Grabe naman reaction yan ganoon ba talaga ang transformation ko.?"Tanong ko

"Baby Girl your pretty na talaga dati pa lang pero now your a Goddess!"Oa na sabi ni Kuya Je

"Ganda-ganda naman ng Baby naman ang swerte-swerte ng makaka-date!!"Dagdag pa ni Kuya Jm

"Pero pa-pic muna kami bago yung date mo!!"Sabi ni Kuya Miks

Natawa naman ako sa kanila!Ipagmamayabang daw nila ako sa mga friends nila at para rin daw mas lalo pa daw marami pang mahulog sa akin at lalong dumami ang suitors ko daw! Ang babait ng Pinsan ko ano.?

-

Hinatid ako ni Kuya Miks sa Park dahil yun yung sabi ko!Kapag natapilok ako maraming makakakita kaya pinili ko yung sa Park tsaka mas maganda kapag may mga puno kaya !!

But to shocked parang mali ata ng napagdalahan si Kuya Miks kasi ang romantic ng place super!Ang ganda-ganda sobra tsaka may Waiter pa!!

Pero nung nilibot ko yung mata ko andun naman yung swing so effort ito ni Ver?Nakakatuwa naman ! Ang haba ng hair ko,Shet!!

Lumapit sa akin yung Waiter.

"Hi Ma'am Yn i will help you to find your Date!!"Sabi niya

Find my Date.?Wala si Oliver.?

"What.?"Sigaw na tanong ko

"Just follow the sign and the arrow Ma'am then you will see where your Date is!"Sabi niya at umalis na siya.

Letche naman eh!!Daming echebureche!

So gaya ng sinabi ni Kuya Waiter sinundan ko yung arrow na nagtuturo kung saan dapat ako pumunta.

Pero tinuro yung Puno!Then may nakita akong nakatiklop na Papel at may nakalagay "OPEN THIS" kaya binuksan ko.

"To find your Date go in swing and look for the second clue.." Tapos biglang may bumagsak na petals.

Treasure Haunt ang nangyari pero nakakatuwa ito!Iba rin umariba si Oliver ano.?Super effort <3

So ayun pumunta ako sa swing at may teddy bear na nakalagay doon at may hawak na papel!

"Hi im Love hug then wait for something!"

Then ayun niyakap ko siya at may biglang umilaw sa likod ko at may nakita akong maliit na tao.

So pumunta naman ako doon at lumapit sa kanya.Pero di siya nagsasalita at tinuro niya yung nakalagay sa damit niyang papel kaya binuksan ko.

"Ask him Where my Prince?"

"Hi you know  where my Prince is.."I ask then pinababa niya ako.Then binlind-fold niya ako.Tapos inaalalayan niya ako.Pinaupo niya ako at binulangan na pwede ko na daw tanggalin.

Nung tinaggal ko i saw my Prince i mean Oliver na super gwapo na may korona pa ng pang prince.

Ngumiti siya sa akin na kinakilig ko.

"Can you be my Princess  this night..!"Sabi niya sa akin at napa-tango naman ako then nilagay niya yung korona pang princess.

Alam niyo kung si Snow white my friend na dwarf.Ako may nagsisilbing mga dwarf sa amin.

Pero nagulat ako sa pagkain namin.?Alam niyo ba kung ano.?Frenchfries at Cheesestick.Natuwa naman ako!

"Why im so lucky!Ang gwapo-gwapo na ng ka-date ko super effort pa !Thank for this Ver napasaya mo ko sa lahat ng ito.!"Thank you ko sa kanya tapos siya ngumiti lang sa akin.Napipi na siya ?

Habang busy kami kumain ni Ver ng cheesestick at ng frenchfries ay tumugtog yung baby blue eyes.

"Can i have this dance,My Princess.?"Sabi niya tapos hinihitay yung kamay ko.

Ayoko sana kasi di ako marunong sumayaw pero nahiya naman ako kung tatangihan ko ito!

So ayun sinayaw niya ako ang lapit-lapit ng muka niya sa akin at naiilang ako kasi nakatitig siya sa akin!Nakakatunaw yung mga tingin niya at pati yung puso ko nagwawala!

"The time Janelle introduce you to us,you already get my attention but i dont expect na pati pala puso ko.You know how to make people happy,to make them feel better, and how to make them feel they are important for you.Mabilis lang para sa iyo makasundo at mapa-mahal ang tao sa iyo dahil sa pagiging likas na mabait at makulit mo.Na-close mo agad sila Mama and that's the sign na matagal ko ng hinihinge kay Lord.Yung babaeng kahit wala pang ginagawa pero magugustuhan ni Mama ikaw na yun eh!Kaya ang sabi ko di ko hahayaang na mapunta ka sa iba.."Sabi niya sa akin hindi ko alam sasabihin ko naputol na ata yung dila ko.

Pagkatapos niyon bumalik na kami ulit sa upuan kakain ulit sana ako ng lumapit yung dalawang dwarf sa akin at inabot ang teddy na bear na kamukha ni Ver.Tinignan ko si Ver!

"Pinagawa ko iyang Oliver Bear na yan para sa iyo para kahit malayo ako sa iyo never mo kong makakalimutan at mawawala sa puso at syempre di mo ma-mi-miss.Yang bear na yan ang laging magpapa-alala sa iyo kung gaano kita kamahal."Sabi niya at biglang may tumunog sa Bear

"Mahal na mahal ka ni Oliver.Tandaan mo yan.."Sabi ng Bear

Then yung puso ko nagwala at di ko napigilang di mapangiti.

"Thank you Ver!"Yun na lang nasabi ko sa kanya tapos niyaya niya ako tumayo may supresa daw siya sa akin.

Then biglang may nagputukan sa langit at may nabubuong words and if you read

"I love you so much YN.."

Doon natapos yung date namin.Hinatid ako ni Ver sa bahay at di ko mawala sa labi ko yung ngiti.

First time ko maramdaman na ganoon ako ka-special!Super effort yung ginawa niya.Tsaka si OliverBear daw !! Promise di ko ito makakalimutan best date ever na ata ito! <3

Oliver you make me feel super special kahit isang gabi lang!And thanks ^_^

&quot;When they start to break their RULE ..&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon