YN POV
This is the most awkward moment for me.Ang hirap mag-pretend na parang okay lang kami na kahit ang totoo hindi.Gusto ko magtaray but i can't.Ayokong masira yung b-day ni Seah ng dahil lang sa akin.
Sa lahat ng biyahe katabi ko si Nash at sa kaliwa ko si Ver na panay ang titig sa akin.May times na gusto ko na siyang sapakin?Really?Papakatanga talaga siya sa akin?My god di ba siya aware na tinitignan na siya ni Nash at alam kong nahahalata na din iyon ni Nash.Oa na nga sa ka-sweetan ang Boyfie ko.
-Bora-
"You Girls sa iisang kwarto kayo and the boys sa isa ding kwarto.."Sabi ni Mama Elcid.
Ngumiti ako ng nakakaloko sa kanila.Masyadong sumasang-ayon sa akin yung tadhana.
Pero bago kami pumasok sa kwarto ang makulit kong Boyfriend ay lumapit at ki-niss pa ako.So stupid!!
"Heart sana tabi tayo.."Medyo malungkot niyang sabi sa akin.And i saw Oliver watching us at parang nagseselos.
"I hope sso Heart but hindi pwede but dont worry sayong-sayo naman ako.."Sabi ko at ki-niss ko si Nas sa lips at nakita ko paano magbago ng expression si Ver.HAHAHA.
After niyon pumasok na akong ngiting-ngiti.
"Your so happy Ate.."Biglang sabi ni Seah sa akin at nginitian ko siya.
"Yeah Seah so sweet kasi ng Heart ko.."Sabi ko at ngumiti ulit.
"Pero anyare Ate?Why Nash is your boyfriend?Diba nililigawan ka nila Kuya?Wala ka bang nagustuhan doon?"Inosenteng tanong ni Seah at nakita ko naman tumingin sa akin sila Nia.
"Something bad happened kasi Seah,may bigla kasi akong nalaman.."I said at nakita kong paano magbago yung mukha nila.
"Ano yun Ate?"Curious na tanong ni Seah.
"Let just say na yung mga hindi natin inaasahang mangyayari ay yung yung mangyayari.Even yung mga inaakala natin totoo at tinuturing natin kaibigan sila pa yung manlalaglag sa iyo.Diba Nia,Joy,Janelle,Allyssa at Kelly?"Biglang kong baling sa kanila at napatango naman sila.
"Mamatay na sana sila!!"Sabi ni Seah ng seryoso.
"By the way Seah tabi tayo.."Sabi ko at tumango siya.
-Swimming-
All of them decided na magswimming muna daw kaya ayun they all wearing ther swimming outfit.At dahil nagre-revenge ako nagsuot ako ng swimsuit na lulutang talaga yung kurba ng katawan ko at magpapakita sa kanila na hindi na ako yung Yn na nakilala nila.
Nung lumabas ako their eyes on me.They looking at me like they saw a Goddess.I just smile at them.
"My gee,di ko alam na super sexy mo pala.."Puri sa akin ni Seah na parang di niya inexpect.
"Your wearing swimsuit Yn?"Tanong sa akin ni Ate Nina.
"Yeah Ate Nina,nung tumira ako ng 2 years sa Zambales doon ako natuto kasi sabi sa akin ng Pinsan ko maganda naman daw yung katawan ko para itago ko lang daw kaya ito napasuot na.Di ba bagay?"I ask na parang nalungkot.
"No Iha we just shocked lang na nagsusuot ka pala ng ganyan atsaka bagay na bagay sa iyo tignan mo nga yung mga boys lahat nakatingin para ka kasing goddess habang naglalakad.Ang ganda-ganda mi Yn.."Puri sa akin ni Mama at niyakap ako.
"Heart!!"Tawag ko at inalog-alog niya yung ulo niya.Di makapaniwala.
"Im sorry Heart ang ganda-ganda mo kasi kaya lalo akong nai-inlove sa iyo."Sabi sa akin ni Heart at yumakap sa akin.
He's look Goddess din kaya sa suot niya labas ang abs.
"You too perfect ng body heart,Ah.."Sabi ko at siniko ko siya at kiniss niya lang ako sa forehead at nagwalk-out naman si Ver.