Chapter 26: Game Of Love

13 0 0
                                    


Seah POV

I was looking at Kuya Oliver  na grabe makatitig kila Ate Yn at Nash na parang gusto niya ng patayin si Nash para mawala na.Biro lang!!Pero promise gravity talaga siya makatingin kay Ate Yn parang selos na selos at inggit na inggit.

Ano ba kasi talagang nangyari?Di ko talaga alam,promise!!

Si Kuya at si Joy they look happy 3 years na mag-on e,getting stronger pa din naman sila.Si Owy at si Nia ayun sila na din 6 months na.Si Cav  sila na din ni Alyssa,8 months na din.Ewan ko lang kila Kuya Bibs at Kuya Ully pati kila Janelle atsaka Kelly.Walang pang namumuo ata.

"Lets play.."Bigla kong sabi kaya napatingin sila sa akin lahat."Please its my Birthday naman kaya payagan niyo na ako."Sabi ko at nagpuppy eyes pa.Then tinanguan lang nila ako.

By the way Guys were here sa Buhanginan at may Bonfire sa gitna at sila Mami nasa loob na.

"Anong game?"Tanong ni Ate Joy.Ang Kuya juskooo grabe ang asukal kay Ate Joy.Bagay naman silal.!!Kaso syanag hindi si Ate Yn mas trip ko kasi si Ate Yn.Dejoke lang.

Nag-isip-isapan ako kunwari pero alam ko na talaga yung lalaruin.Hinihintay lang nila ako magsalita at inaaabangan.

"Game of Love.."Diretsang sabi ko.Nakita ko kung paano magbago yung mukha nila.May nagulat,may parang naguguluhan.Ewan ko!!

"Game of Love?So paano?"Tanong ni Ate Janelle.

"Seah ayusin mo yang laro mo."Babala sa akin ni Kuya pero nginitian ko lang siya.Kj e.

"Start na tayo kung ganoon."Sabi ni Ate Yn.Yiiie kaya love ko siya e.

"This is my birthday,Right?"(Tapos tumango sila.Salamat talaga at B-day ko kung hindi ko sila mapagti-tripan ng ganire..)So can't i have the floor?"Biro ko pa.

"Puta Seah bungangin ito.."Sabi ni Oweng tapos inirapan ko siya.

"K,can i have the sand.."Tapos binato ako ni Kuya ng buhangin sa paa.

"Please stop teasing Seah this is her Birthday so please cooperate.."Sabi ni Ate at natahimik sila.Si Ate Yn talaga ang weakness e..

"Like what i said dahil b-day ko ito susulitin ko ito.Game of Love sa tagalog Laro ng Pag-ibig dahil may mga lovers diyan we will test yung pagmamahal niyo sa isat-isa lalong-lalo na sa Tiwala niyo sa isat-isa.."Sabi ko sa kanila.

"In what way Seah?"Tanong ni Ate Nia tapos nag-wink lang ako sa kanila.

Kumuha ako ng papel at ginupit-gupit ito sa 7 dahil pito kaming Girls at sinulat ko yung name namin at nirolyo at nilagay ko sa garapin.

"So as you can see this garapon dito iikot yung Laro natin,Boys kayo yung magbubunot kung sino yung magiging 1 week Love niyo sa Bora.."Sabi ko maraming na-shocked. Sabi ko na nga ba i made a good game talaga.Love it.

"Really Seah?Sigurado ka ba diyan?You know baka magkaroon ng away diyan?"Medyo alalang tanong ni Ate Alyssa.

"Dont worry about that naman e, if you really love the person di naman magkaroon kaya nga  mate-test yung tiwala at yung love sa isat-isa.Para din mapatatag yung relationship niyo."Sabi ko

"Pero wala naman kaming love e.."Sabi ni Ate Janelle

"Dont worry malay mo may mabuo.So lets start na..?"Tanong ko at tumango sila.Yung iba parang kinakabahan.Ini-start ko na alugin yung garapon at isa-isa ko silang pinabunot.So exciting talaga ng game.

Nakatingin lang ako sa Boys na yung iba parang dissappointed sa nabunot nila.Siguro they expecting na yung love ones din nila yung mabubunot nila.HAHAHA

"So sino yung mga nabunot niyo?"Tanong ko

"Joy"Sabi ni Owy

"Janelle"Si Kuya Ully

"Nia"Sabi ni Kuya Cav

"Alyssa."Ranz

"Kelly"Kuya Bibs

"Seah.."Sabi ni Nash.

"YN."Si Kuya Ver.

Si Kuya Oliver lang yung masaya sa nangyaring bunutan.Nakita ko parang nainis si Nash dahil sa si Ver yung nakabunot kay Ate pero whatever natutuwa nga ako sa nangyayari.

"Ito yung set-up natin since this night hanggang sa pag-uwi kayo yung magiging lovers.No talk sa mga totoo niyong lovers,pwera na lang kung may pahintulot ko.And yung sa kwarto ito na yung magkakasama sa room 143 ay sila Ate Yn,Ver,Ranz,Alyssa,Nia at Cav at sa 144 naman ay yung natira."Sabi ko sa kanila at lalo silang nabigla."From now spend this night with your real loveones na dahil bukas di niyo na sila makakasama.."Sabi ko at tumawa ng nakatalikod.

Most unforgettable Birthday itey.

Edi ayun agad-agad silang lumapit sa mga love-ones nila at talagang nakipag-usap at inubos talaga ito.Wala naman silang magagawa love nila ako e..

"When they start to break their RULE .."Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon