Sủng vật

185 11 6
                                    

Hôm nay sẵn hứng và rảnh rỗi nên viết luôn cho các chú sủng vật yêu thương ...

Trong Thử Miêu của Nhã, ngoài việc xây dựng nhân vật vô cùng thành công ra thì việc khắc họa động vật cũng không kém. Con nào, dù là loài gì cũng có tính cách và đặc điểm riêng của mình.

Đầu tiên là về hai thành viên xuất hiện từ đầu truyện, Tảo Đa Đa và Bạch Vân Phàm. Tảo Đa Đa là ngựa của Chiêu Chiêu, do thích ăn táo, lông lại màu đỏ nên lấy họ là Tảo. Còn tên là do nhiều chuyện "đa sự" nên tên là Đa Đa. Đa Đa là một chú ngựa cái, hình thể hơi mập mạp do thích ăn và ăn nhiều. Đôi mắt to, sáng, hay thích nghiêng đầu hóng chuyện. Nhưng khi tung vó thì bờm lại đỏ rực như lửa. Tảo Đa Đa là giống ngựa Kỳ Lân, là giống ngựa ngày trước Quan Công - Quan Vân Trường cưỡi.
Bạch Vân Phàm là ái mã của Bạch Ngọc Đường. Bạch Vân Phàm toàn thân trắng như tuyết, nhưng lông khi vuốt lại lấp lánh ánh bạc. Đây là giống ngựa Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử, con ngựa ngày xưa Triệu Tử Long cưỡi cũng thuộc giống này. Bạch Vân Phàm tính cách y như Bạch Ngọc Đường, thích màu trắng, thích sạch sẽ, ghét nước, ghét bị dơ... Nhưng lại thích lăn lộn cùng Tảo Đa Đa. Ở Long Đồ Án vụ 17, hai đứa kết hợp sinh được bé ngựa con tên là Hồng Liên, là giống ngựa vô cùng hiếm Hỏa Tông Bạch Long.

Ái mã của Triệu Phổ là một con ngựa toàn thân đen nhánh tên là Hắc Kiêu. Hắc Kiêu là giống Trại Long Tước, giống ngựa ngày trước Trương Tam Gia Trương Phi cưỡi. Hắc Kiêu tính cách khùng điên, thích lên chiến trường, thích cắn đuôi ngựa của quân địch. Không con ngựa nào có thể ở chung chuồng với nó ngoại trừ con lừa nhỏ nhà Công Tôn và Ban Ban - ái mã của Hạ Nhất Hàng.
Hôm nào có thời gian tớ sẽ viết một chương riêng cho các bảo mã trong này.

Đến thành viên họ nhà Mèo thứ 3 trong Khai Phong phủ trừ Chiêu Chiêu và mấy con mèo nhỏ ra. Hắc Ngũ, tên thân mật là Tiểu Ngũ, là một con hổ đen được Chiêu Chiêu nhận nuôi ở quyển 4 của Long Đồ Án. Con hổ này tính cách "phóng khoáng" vô cùng luôn. Thích lăn lộn ở chuồng ngựa, cọ cọ mấy con ngựa, thích làm ổ cho mấy con mèo nhỏ ngủ. Nó thường để mấy con mèo nhỏ vào dưới bụng rồi ủ như mèo mẹ ủ mèo con á. Còn thích theo Chiêu Chiêu đi khắp nơi, lâu lâu lại cắn đứt vạt áo sau của Chiêu Chiêu. Triển Tiểu Ngũ không phải là hổ đâu. Nó là một con mèo lớn thôi á.

Thú nuôi lớn nhất, quý nhất và lạ nhất thuộc về Bạch Ngọc Đường. Đó là một con Hải Long Tích, một giống thằn lằn lớn, màu trắng như ngọc, có cánh và đuôi dài, có thể bay lượn trên không trung. Hải Long Tích được đặt tên là Bạch Miêu Yêu, tên thân mật là Yêu Yêu. Không những tên có chữ Miêu mà nó còn kêu như mèo nữa - kêu "ieo ieo". Bạch Ngọc Đường là chuột mà lại vô cùng có duyên với mèo. Thanh niên Yêu Yêu này cũng vô cùng ham chơi a. Có lần nó bay lên nóc giường của Chiêu Chiêu và Bạch Ngọc Đường làm sập cả giường của người ta. Hải Long Tích bay thì nhanh mà đi thì lại vô cùng chậm. Có đợt nó bị thương cánh, không bay được, hai người phải dắt nó đi bộ về. Yêu Yêu đi cứ lạch bà lạch bạch như vịt, lại còn xàng xê từ bên này sang bên kia. Ai~~~ cưng không chịu nổi.

Bên cạnh mấy bạn kể trên, còn nhiều nhiều những thành viên khác mà mình chưa kể đến. Như con mèo béo Hoa Ly Ly, hai mẹ con Đại Hổ Tiểu Hổ, Tiểu Bạch Đường,... Mấy con Kim Xác Tử mà Ma Cung dùng để liên lạc cũng rất dễ thương. Ngoài ra còn vô số những chiến mã của các vị tướng quân, ái mã của Lâm Dạ Hỏa, con lừa nhỏ nhà Công Tôn...

Cuộc đời được vây quanh bởi những bạn nhỏ thú cưng này thì tuyệt vời biết bao nhiêu a~~~~

Vu vơ về Thử Miêu nhà NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ