Hồng Cửu Nương và Ngô Nhất Họa có thể coi là một cp viên mãn và hạnh phúc nhất Ma Cung. Vì sau bao sóng gió cuối cùng họ cũng ở bên nhau, chăm lo cho nhau. Nhưng hạnh phúc đó lại không dễ dàng mà có được. Ai trong họ cũng đều có những nỗi đau riêng.
Trước tiên về Hồng Cửu Nương. Cửu Nương từ nhỏ đã mang tiếng có mệnh cứng, bị người ta xăm hình Hỏa Phượng Hoàng lên lưng rồi đuổi đi gieo họa cho làng khác. Thử hỏi một cô nương mới mười tuổi đầu, bị cả làng ghét bỏ, còn bị coi là vật thế mạng, bị đuổi đi để gieo họa cho nơi khác thì cô nương đó cảm thấy thế nào? Tủi thân? Đau đớn? Mình nghĩ chắc tất cả đều có. Nhưng Cửu Nương cũng may mắn, vì bị đuổi đi mà thoát khỏi dịch bệnh, còn gặp được sư phụ dạy cho một thân công phu. Nữ tử ở thời đại loạn lạc như vậy mà có được võ công phòng thân đã là một loại may mắn. Sau này lại gia nhập Ma Cung, có những người khác làm bạn, có được 7 tỷ muội thân thiết, có một Chiêu Chiêu đáng yêu luôn bám theo, hơn hết còn có một "lão thân mật" Ngô Nhất Họa luôn kề bên. Có thể là do Hồng Cửu Nương chịu quá nhiều bất hạnh, mà sau này ông trời bù đắp cho bà nhiều đến thế.
Không kém Hồng Cửu Nương là bao, Ngô Nhất Họa cũng phải chịu nhiều đau khổ. Ông lúc trước là một trong tứ đại danh tướng, là U Liên tướng quân tao nhã, cao ngạo, độc miệng... Nhưng xét cho cùng, ông có quyền như vậy: văn võ song toàn, là tướng quân bất bại, lại thành danh khi còn trẻ... Tuy nhiên, chính việc ông là một vị tướng bất bại mới gây cho ông nhiều đau khổ sau này. "Bệnh Thư Sinh" - chính là bệnh tật, ông bị thương tưởng chừng không qua khỏi, là bốn vị thần y đương thời hợp lực cứu mạng cho ông. Nhưng cũng từ đó mà ông phải mang bệnh theo mình. Ốm yếu, cứ trái gió trở trời là lại bệnh. Có gì đau đớn hơn khi một người văn võ song toàn, đang khỏe mạnh bỗng phải chịu dằn vặt của bệnh tật. Nhưng ông không gục ngã, ông vẫn vui vẻ làm một "Bệnh Thư Sinh", vui vẻ dạy chữ, dạy đạo lý làm người cho Chiêu Chiêu, và hơn hết, vẫn theo Hồng Cửu Nương, yêu thương bà và cuối cùng cho bà một kết thúc viên mãn. Ông cũng may mắn vì cuối cùng nhờ một vụ án mà lại tìm được một đồ đệ "nhị thập tứ hiếu" - Hữu tướng quân Long Kiều Quảng.
Trong những cp phụ thì đây là một cp viên mãn. Họ có những người thân trong Ma Cung, có đồ đệ hiếu thuận, có những hậu bối đáng yêu, và hơn hết, họ có nhau. Thế là đủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vu vơ về Thử Miêu nhà Nhã
No FicciónMột vài cảm nhận vu vơ về đồng nhân Thử Miêu của Nhĩ Nhã. Không phải tất cả đều về Thử Miêu, có thể là những cảm xúc bất chợt về một tình tiết nào đấy trong truyện. Các bạn nếu có những suy nghĩ, cảm nhận gì cũng có thể chia sẻ với mình ở phần cmt...