Chu Tàng Hải

101 7 0
                                    

Chu Tàng Hải là một nhân vật trong quyển 15 của Long Đồ Án. Ông chính là người đứng sau mọi chuyện xảy ra ở vụ án này.

Chu Tàng Hải là con nhà nghèo nhưng cha lại vẽ tranh rất đẹp. Đến năm ông lên năm tuổi, gia đình gặp biến cố, chỉ còn mình ông sống sót. Ông được một cười nhặt về nuôi. Người này bắt ông học võ để kiếm tiền. Đến năm bảy tám tuổi ông đã có thể tự mình đi mãi nghệ. Có lần ông bị đánh thừa sống thiếu chết. Trời mưa, ông nằm bên trong một con ngõ nhỏ, để mặc máu chảy, mưa thấm ướt hết người. Lúc ấy ông nghĩ thôi cứ chết như vậy đi. Bỗng có hai người đi ngang qua con ngõ ấy. Đó là Ngân Yêu Vương và Thiên Tôn. Thiên Tôn lúc này chỉ là một đứa bé tầm 5 tuổi, nắm tay Yêu Vương bước ngang chỗ Chu Tàng Hải nằm. Yêu Vương lúc đó nói Chu Tàng Hải có mệnh trường sinh, con cháu đầy đàn, sẽ không chết lúc này đâu. Chu Tàng Hải vì câu nói ấy của Yêu Vương mà bỗng có nghị lực sống. Ông bò đi tìm sự giúp đỡ thì bò được đến Đầm Tiêu Dao và được cứu. Tuy nhiên đây cũng chẳng là nơi tốt lành gì. Đầm Tiêu Dao dưới thời Lý Biện, là nơi bọn ác nhân tập hợp. Nơi ấy chôn giấu biết bao nhiêu tội ác của triều đình Lý Biện và cả giang hồ lúc bấy giờ.

Chu Tàng Hải ở tại nơi này, lần nữa gặp được Yêu Vương và nhóm Tương Du. Yêu Vương lại hỏi có muốn làm bạn với nhóm Tương Du không. Chu Tàng Hải không đáp. Vì lúc ấy trong lòng ông chỉ có ganh tị. Ganh tị vì sao Thiên Tôn Ân Hầu được Yêu Vương nuôi dưỡng, chăm sóc; ganh tị vì họ được ở bên cạnh Yêu Vương.

Chuyện gì đến thì cũng phải đến. Nơi nhiều kẻ ác tập hợp lại thì đến cùng sẽ phải bị tiêu diệt. Hôm ấy đầm Tiêu Dao cháy. Chu Tàng Hải được Yêu Vương báo tin để chạy đi trước. Ông cứ lưu lạc và cuối cùng trở thành họa sư của hoàng cung. Đến lúc ông chết ta mới biết được ông trở thành họa sư ở hoàng cung vì phòng tranh này là nơi mà Yêu Vương đã ở lại hai ngày.

Tình cảm Chu Tàng Hải dành cho Yêu Vương không thua bất kì ai. Nó còn có phần điên cuồng bất chấp hơn nữa. Trong mấy chục năm, ông đã làm biết bao nhiêu chuyện. Ông tìm mọi cách để Yêu Vương được sống lại, tìm những hậu duệ của các ác nhân ngày xưa trong đầm Tiêu Dao, muốn sử dụng Cung Vạn Chú - một nơi nguy hiểm nhất thế gian để hồi sinh Yêu Vương. Ông điên cuồng dựng lên mọi kế hoạch, lợi dụng nhiều người, làm Thiên Tôn suýt nữa mất khống chế chỉ vì trả thù cho Yêu Vương. Ông nghĩ chính Thiên Tôn làm Yêu Vương hi sinh bản thân mình.

Cuối cùng, chính Thiên Tôn là người ra tay kết thúc cuộc đời không mấy hạnh phúc của Chu Tàng Hải. Ngày ấy, tuyết rơi trắng cả khoảng sân nơi Chu Tàng Hải nằm, ông đưa đôi tay đầy máu bắt lấy vạt áo Thiên Tôn, đòi Thiên Tôn trả "hắn" lại cho ông. Vì Yêu Vương chính là người duy nhất cho Chu Tàng Hải sự ấm áp mà cuộc đời này đã nợ ông. Vạt áo Thiên Tôn vẫn trắng tinh như cũ, như ngày mưa năm nào vạt áo trắng của Yêu Vương lướt qua bên cạnh Chu Tàng Hải.

Phải chi Chu Tàng Hải năm ấy nghe lời Yêu Vương, buông bỏ tất cả để làm lại thì lúc này, có thể ông đang hưởng phúc Con cháu đầy đàn rồi. Lúc thiên hạ thái bình, Chu Tàng Hải chỉ mới hai mươi mấy tuổi, ông hoàn toàn có thể lựa chọn một con đường khác cho mình. Nhóm Tương Du vì thân phận đặc biệt mà luôn bị cuốn vào rắc rối. Còn Chu Tàng Hải, người đời đã quên đi ông, ông lại không thể nào quên được Yêu Vương.

Chỉ mong kiếp sau Chu Tàng Hải được gặp lại người mà kiếp này ông luôn tâm niệm.

Vu vơ về Thử Miêu nhà NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ