Tuôi lại ngoi lên sau mấy tháng trời mất tích đây!!! hú hú hú
Số là chiều qua tuôi có đi coi End Game. Và tuôi - với con tim yếu đuối sau khi thấy chú idol Iron Man hi sinh đã không chịu nổi mà khóc trôi mọe nó cái rạp Lotte, còn bị nhỏ đi chung nó cười zô bản mặt. Tối qua về tuôi đã phải gặm lại mấy quyển cuối của Hắc Phong Thành để xoa dịu nỗi đau. Nhờ vậy mà tuôi phát hiện cảnh chú idol tuôi hi sinh chẳng khác nào tình tiết Ngân Yêu Vương năm xưa sau khi giúp mọi người đổi số mạng đã tự nguyện nhảy vào lỗ hổng thời gian cả.
---------------------------------------------------
Nói đến Ngân Yêu Vương là nói đến một vị thần toàn trí toàn năng, tuy nhiên ông là một ngôi sao đã rụng vì người ta đều cho rằng ông đã qua đời nhiều năm. Trong các truyện Thử Miêu của Nhã, Ngân Yêu Vương đều xuất hiện thông qua lời kể hoặc qua ký ức của các vị tiền bối như Ân Hầu, Thiên Tôn, Vô Sa đại sư, Lục Thiên Hàn... Chỉ qua một vài chi tiết nho nhỏ mà mình đã có thể mường tượng ra phong thái vị thánh nhân năm xưa: một thân áo thư sinh màu trắng, vóc người gầy gầy, tóc đen mượt... tưởng tượng thôi đã thấy đầy tiên khí. Ấy vậy mà đây chính là người đã nuôi dạy nên hai vị võ lâm chí tôn đương thời: Ân Hầu và Thiên Tôn.
Trong quãng thời gian sống với Yêu Vương thì có lẽ kí ức sâu sắc nhất của Ân Hầu và Thiên Tôn chính là bát mì Tương Du được chính tay Yêu Vương làm cho hai người ăn. Một Ngân Yêu Vương đầy tiên khí tay lại cầm bát mì, tay còn lại cầm đôi đũa gõ gõ gọi hai con người đang say mê luyện võ kia về ăn cơm. Đọc thôi cũng thấy ấm áp rồi.
Ngân Yêu Vương có lẽ cũng sợ sau này hai đứa trẻ mình nuôi lớn sẽ cô đơn nên khi gặp bạn nhỏ nào bằng tuổi Ân Hầu Thiên Tôn, ngài cũng đều hỏi có muốn làm bạn với nhóm Tương Du nhà ngài không?. Như Vô Sa đại sư, kết bạn với hai người là làm bạn hơn trăm năm. Vậy mới thấy Yêu Vương cũng như bất kì một vị gia trưởng nào, luôn muốn dành mọi điều tốt đẹp cho con cái.
Trăm năm trước Lý Biện ép Yêu Vương vào cung Vạn Chú sửa đổi vận mệnh cho vương triều. Yêu Vương tận dụng cơ hội này sửa lại vận mệnh cho tất cả mọi người. Ai cũng đều có cuộc sống tốt đẹp: Ân Hầu gặp được bà ngoại Chiêu Chiêu, có được cô con gái xinh đẹp, sau này lại có ngoại tôn đáng yêu; Thiên Tôn nay đây mai đó gặp gỡ bằng hữu, chờ đợi Bạch Ngọc Đường sinh ra; Vô Sa đại sư cùng các sư huynh sư đệ quảng truyền phật pháp, thuận tiện thu hoạch một đồ đệ Tiểu Phượng Hoàng đáng yêu;... Thiên hạ thái bình, chỉ riêng mình Yêu Vương là không có kết cục tốt.
Ở quyển 9 Hắc Phong Thành, mình đã phấn khích vô cùng khi đọc đến chương Yêu Vương trở về. Sau bao nhiêu năm thương nhớ, cuối cùng mọi người cũng chờ được khoảnh khắc Yêu Vương xuất hiện. Với mình, đây là cái kết viên mãn cho một hành trình dài qua các bộ Thử Miêu của nhà Nhã.
----------------------
E hèm...
Tuôi vẫn đau lòng quá. Yêu Vương hi sinh vì mọi người nhưng ít ra cuối cùng ngài ấy cũng trở về được. Còn chú idol của tuôi... huhuhu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vu vơ về Thử Miêu nhà Nhã
No FicciónMột vài cảm nhận vu vơ về đồng nhân Thử Miêu của Nhĩ Nhã. Không phải tất cả đều về Thử Miêu, có thể là những cảm xúc bất chợt về một tình tiết nào đấy trong truyện. Các bạn nếu có những suy nghĩ, cảm nhận gì cũng có thể chia sẻ với mình ở phần cmt...