DOCTOR: Okay Thania! Thanks for your cooperation!
THANIA: Okay Doc! Thank you for taking good care of me!
HERMINIO: Ah Doc? Maaari po bang malaman kung anong nangyari sa kaniya?
DOCTOR: Sige? Tara po sa labas? *Nauna na sa labas*
HERMINIO: Hon? Maiwan ka na muna dito ha? Kakausapin ko Lang ang Doctor?
REGINA: Sama na Lang ako Hon? Hindi naman ako kilala ng anak mo eh? *😭😭😪*
HERMINIO: Maiwan ka na Hon? Sige na? *Binitawan ang kamay ni Regina*
--- Sa labas ng ER ---
HERMINIO: Doc ano po nangyayari sa anak namin? Bakit Hindi niya po maalala ang lahat? Bakit ako Lang po ang naaalala Niya? Ano po bang nangyari sa kaniya?
DOCTOR: Nahulog ba siya or nabagok yung ulo niya bago siya nawalan ng Malay?
HERMINIO: Siguro po Doc? Kase pagkagising Niya kanina no'ng una siyang nawalan ng Malay eh nagpaluto siya ng fries, Kaya bumaba kaming mag-asawa para ipagluto siya ng fries, nang biglang may kumalabog sa kaniyang kwarto? Pagkapunta namin do'n nakahilata na po siya sa sahig at walang Malay?
DOCTOR: Kung nauntog siya pagkabagsak niya, Gaya ng kwento niyo? Posibleng Yun yung naging sanhi ng pagkakaroon niya ng amnesia?
HERMINIO: Amnesia Doc?! *Nagulat* Hanggang kailan po ito Doc?
DOCTOR: Siguro short-term amnesia Lang Naman ito? Sanhi Lang siguro Ito ng pagkakabagok niya?
HERMINIO: Ilang araw? Buwan o taon po bago siya makaalala Doc?
DOCTOR: Mga isang buwan siguro kase short-term amnesia lang Naman? At Kung willing talaga siyang makaalala, baka abutin Lang ng 2-3 weeks makakaalala na siya?
HERMINIO: Thank you Doc! Mauna na po ako para maibalita sa Asawa ko Kung anong nangyayari sa anak namin?!
DOCTOR: I'll go ahead too Mr.
(Pumasok na si Herminio sa ER at naground Naman ang Doctor)
HERMINIO: Hi baby? How are you? Where's Regina?
THANIA: Hi Dad? I'm okay now Dad? And we can go home now Dad?! I want to go home now?
HERMINIO: Narinig mo Naman yung Sabi ng Doctor right?
THANIA: But Dad I want to go home now?! *😢*
HERMINIO: By the way? Where is your Mom?
THANIA: Mom? Who? The girl you left here a while ago?
HERMINIO: Yes! Where is she?
THANIA: She go to the CR. She's been there since you left until now? Why are you so concern about that girl?
HERMINIO: Because she's my wife and she's your Mom?!
THANIA: I don't think so Daddy? What I know about Mom is strict and I don't think she will be concerned with me?!
HERMINIO: Just wait here! I'll just need to look at her? Okay? And after we return we will transfer to your new room until you will get discharged.
--- Sa may CR ---
HERMINIO: *Kinatok ang pintuan ng CR* Hon? Hon?
REGINA: *nagpunas Muna ng mga luha at kinondisyon ang boses* Yes Hon?
HERMINIO: Hon are you okay? Masakit ba tiyan mo? Kase kanina ka pa raw Dyan eh?
REGINA: Ah...eh... Yes honey! I'm fine? Medyo kumirot Lang kase yung tiyan ko? Bu-but it's fine now? Palabas na nga ako eh?!
YOU ARE READING
Nathania Jane Life's Journey
FanfictionThis story is for entertainment only. Read at your own risk. Kung sensitibo ka at hindi malawak ang imahinasyon. This story might not be the best for you to read.