After an hour
REGINA: Bakit ang tagal mo naman ata?!
HERMINIO: Ang daming bumubili eh tapos yong nasa cashier ang tagal tagal pa, mukhang baguhan. *Inilatag ang pinamili at umupo sa tabi ni Regina*
REGINA: Maganda ba?
HERMINIO: *nakatingin sa kawalan* Oo.
REGINA: Sexy?
HERMINIO: *nakatingin pa rin sa kawalan* Oo.
REGINA: Na love at first sight ka?
HERMINIO: *tulala pa rin* Oo.
REGINA: Umalis ka sa tabi ko.
HERMINIO: *tualala pa rin* Oo.
REGINA: *nainis na* Ang Sabi ko umalis ka sa tabi ko at nandidilim ang paningin ko!!! *Sigaw nito tsaka pinalo si Herminio*
HERMINIO: *nagulat sa pagkakasigawa ni Regina* Bakit ka ba sumisigaw ha? Nakakagulat ka naman eh.
THANIA: *naalimpungatan sa pagkakasigaw ni Regina* M-mom? W-what's happening here?
REGINA: I'm sorry baby. Nagising ka pa tuloy. Can you manage to go to the car now? Mauna ka na muna don.
THANIA: I'm staying here. I still want to hug you.
REGINA: Okay. Stay ka lang kung gusto mo.
HERMINIO: Bakit ka ba kase sumigaw?
REGINA: Na love at first sight pala ha?! Maganda at sexy din?! Pwes punatahan mo na?!! Kaya pala ang tagal tagal bumili! Gago ka talaga!!
HERMINIO: Sino na naman ba tinutukoy mo?
THANIA: Jealous again.
REGINA: Shut up Thania! Nakatulala ka pa kanina habang sinasagot mga tanong ko eh! Nagpapantasya ka siguro no?!
HERMINIO: Anong tanong? Anong nagpapantasya? Alam mo kumain ka na lang, gutom lang yan Mahal.
THANIA: Mom, are we not going home yet? I'm too sleepy.
REGINA: Just sleep again.
HERMINIO: Let me carry her para makakain ka at kung hindi ano ano pinagsasabi mo.
REGINA: Ayoko nga?! Dito lang siya sa pasan ko. Ang daming palusot, palibhasa maganda at sexy yong nakita kanina!
HERMINIO: Eh ano naman ngayon kung sexy at maganda? You're still the one I love, you're over them. You are the most sexy and beautiful for me. Akin na ang si Thania, baka nangangalay ka na diyan.
REGINA: You're over them! Na love at first sight ka nga eh?! Akin lang ang anak ko?!
THANIA: Jealous again and again! *Panunukso nito*
REGINA: Could you please stop teasing me?! Arrrrrggggggggg!! Better go to the car now, so that you can sleep comfortably.
THANIA: I'll just stay with you. I love listening to you.
REGINA: Listening to what? Na napipikon ako?! Magsama kayong mag-ama!
THANIA: Mom, carry me wherever you are going. I'm too lazy to walk.
HERMINIO: Wanna go to mall or go to some spots?
THANIA: I'd love to, Dad, but I'm too lazy to walk.
YOU ARE READING
Nathania Jane Life's Journey
FanfictionThis story is for entertainment only. Read at your own risk. Kung sensitibo ka at hindi malawak ang imahinasyon. This story might not be the best for you to read.