HERMINIO: We're here.
REGINA: Finally!
NATHAN: Tita, gigisingin ko ba siya? O mauuna na lang kayo at hihintayin ko na lang po si Thania?
HERMINIO: Just wait for us here. Bibili lang kami ng damit nito.
REGINA: Again?!
Lumabas na mula sa sasakyan ang mag-asawa
HERMINIO: Tara na? Hon, we need to buy some clothes for you para makapagpalit ka.
REGINA: Here we go again! Ano bang mali sa suot ko?
HERMINIO: There's nothing wrong with it but---
REGINA: But what?!
HERMINIO: It's too sexy! Tingnan mo nga yang nasa dibdib mo oh?! Kulang na lang makita na kabuuan niyan!
REGINA: What's wrong with that? As I've said before, they can't touch it. They can stare but they can't touch it. Only you could touch it.
HERMINIO: Aba dapat lang!
REGINA: See?! So don't you worry that much.
HERMINIO: Anong see see ka diyan! Bibili pa rin tayo ng damit para makapagpalit ka ng damit. There! There's a nearest store.
: *Whistled* Hi Miss?! *kumindat*
Bakas sa mukha ni Herminio ang galit
HERMINIO: Could you please wear this?!! *Sabay hubad sa jacket at pinasuot kay Regina*
REGINA: Hon? Don't mind him okay?
HERMINIO: Eh bastos eh! Isang sapak lang naman.
REGINA: Don't mind him, okay? Let's just ignore him. Besides I'm already wearing your jacket.
HERMINIO: Kapag yan pumito ulit susugurin ko na yan!
: *Nag whistle ulit*
Biglang sumugod sa lalaking yon at agad ding sinundan ni Regina
HERMINIO: Aba gago ka ah?! Wala ka bang anak o kaya kapatid?!
: Chill, Sir. Hindi naman ikaw pinipituan ko eh? Kundi itong magandang babae na 'to.
HERMINIO: Gusto mong magkasubukan tayo?!! Gago ka ah!! Nakita mo na ngang may kasama yong tao ginaganiyan mo pa!! Paano kung busuhin din ang anak mo o kaya ang kapatid mo o kaya ang nanay mo!! Hindi ba magagalit ka rin!!
REGINA: Hon, enough. Please don't make a trouble out here. Let's go.
HERMINIO: Eh siraulo 'tong lalaking 'to eh!! Gago 'to eh!!
REGINA: Hon, please? Enough!
Biglang dumating si Thania at Nathan
NATHAN: Tita, Tito ano pong nangyayari dito?
: Oii! Mas okay ata 'tong kasama mo tisoy ah?
HERMINIO: Gago ka!! Hindi ka na nahiya! Pati bata binubusuhan mo?!! *Sabay suntok sa lalaki*
REGINA: Hon, enough!! Enough, okay?!!
THANIA: What happened here?! Dad? Mom?
REGINA: Could you please help me take your Dad away from here? Please? *Umaahos na ang mga luha*
YOU ARE READING
Nathania Jane Life's Journey
FanfictionThis story is for entertainment only. Read at your own risk. Kung sensitibo ka at hindi malawak ang imahinasyon. This story might not be the best for you to read.