THANIA: But I wanted to do it for you, to save you Mommy. I want you to live more and I want to pay back everything you've done with me. I wanted to do it because I love you and I don't wanna lose you!!
REGINA: Enough talking about that matter. What time is it? What time uuwi Daddy mo?
THANIA: I don't know, Mom. He didn't told me.
REGINA: Okay, relax and rest.
They didn't notice that they both fell asleep
REGINA'S POV:
Nagising ako na medyo masakit ang ulo ko. Maybe because of the crying scene kanina plus--- napagtaasan ko din ng boses ang anak ko. I looked at my daughter who is sleeping beside me, mugtong mugto yong mata niya. I'm sorry baby for what I did. Ayaw ko lang kaseng madamay ka pa sakit ko, please huwag mong idodonate yong kidney mo kay Mommy ha? We will find someone to be my donor. But the question is, where? Saan naman ako hahanap ng magiging donor ko? Isang buwan lang panahong lalaanan namin para makahanap. Plus the wedding and Thania's birthday. Bakit ngayon pa nila nalaman!! Bumangon na ako mula sa pagkakahiga at naisipang bumaba na para magluto. Tanghali naman na.MANANG: Oh buti bumaba ka na? Nakahanda na ang kakainin niyo. Tinulungan din ako ng Mommy mo, nagbanyo lang saglit.
REGINA: Magluluto na sana ako eh pero tapos na pala. Salamat po Manang ha?
MANANG: Trabaho ko yon iha. Sige tawagin ko lang ang Mommy at Daddy mo para makakain na kayo.
REGINA: Kayo po Manang kumain na po ba kayo?
MANANG: Ahh oo nauna na kami. Sige tawagin ko lang sila ha. Maiwan na muna kita diyan.
REGINA: Manang ako na po tatawag sa kanila. Magpahinga na po kayo.
MANANG: Sigurado ka?
REGINA: Opo Manang. Sige na magpahinga na po kayo.
MANANG: Sige iha. Salamat ha.
REGINA: Walang anuman po.
Nagtungo na sa kwarto si Manang at tumaas naman si Regina
REGINA: *kumatok*
MAMO: Oh bakit?
REGINA: Mom, Dad kain na po.
MAMO: Sige anak sunod na kami.
REGINA: Sige po Ma.
Pinuntahan ni Regina si Thania
REGINA: Hi sweetie! *Ginigising si Thania*
THANIA: Mom, I'm tired and it's already late.
REGINA: Wake up sweetie. It's only 12 in the afternoon.
THANIA: Myyyy! 5 more minutes please? I'm still sleepy.
REGINA: Get up now sleepy heads. Your Mamo and Dada are waiting for us already.
THANIA: We're not yet complete so give me more time to sleep.
REGINA: Food can't wait baby.
THANIA: Then I'll just wait for Daddy. Just go ahead Mom.
REGINA: Get up now Thania before Mommy get mad. 1. . .
THANIA: Call Daddy first.
REGINA: Why? Are going to ask him something?
THANIA: Yes! Ask to come home for lunch.
REGINA: 2. . . Don't wait 'til I reach 3 Thania!!
THANIA: *napabangon* Call Daddy and ask him to be with us for lunch. That's all I wanted *bumaba mula sa kama at naglakad palabas ng kwato*
YOU ARE READING
Nathania Jane Life's Journey
FanfictionThis story is for entertainment only. Read at your own risk. Kung sensitibo ka at hindi malawak ang imahinasyon. This story might not be the best for you to read.