REGINA: Ogie!! Ang anak ko!!
HERMINIO: Ano ba?! Ang aga aga nagsisigaw!!
REGINA: Ako ba sinisigawan mo huh?!!
HERMINIO: Ikaw nga sumisigaw diyan eh. Bakit na naman ba nagsisigaw ka na naman ng pagkakaaga diyan?
REGINA: Ang anak ko!! Nasaan ang anak ko?!
HERMINIO: Anong malay ko eh kagigising ko lang?
Agad namang napatingin ang dalawa sa may banyo at inuluwa nito ang kanilang anak
REGINA: Where have you been?! And why are you laughing?!
THANIA: Nagbanyo lang po ako, Mommy. Haven't hyou seen me?
REGINA: Nakita po kita pedo pagkalabas mo na. Magpaalam ka naman po!
THANIA: Mommy, tulog ka po. Alangan namang gisingin kita, ko kaya para magpaalam na magbabanyo ako?
REGINA: Ano bang nakakatawa?! Nakakainis naman kayong mag-ama kayo! Wala namang nakakatawa ah!!
THANIA: Is it bad to laugh?
REGINA: Yes! Lalo na kung ako pinagtatawanan niyo! Nakakainis!
HERMINIO: Bakit nadamay na naman ako?
REGINA: Tumatawa ka di'ba?; Edi damay ka!!
HERMINIO: Honey naman. Hindu naman ako tumatawa eh. Ang anak mo lang kaya yong tumatawa.
THANIA: Daddy naman! Damayan mo naman ako. Parang di'ka naman tumawa eh.
REGINA: Yan! Diyan kayo magaling eh! Sa pagkakampihan niyo! Wala akong kakampi. Ang daya daya niyo naman!
THANIA: Look, Daddy oh! Pinaiyak mo ang asawa mo. Lagot ka, Daddy.
REGINA: Daddy, daddy ka diyan! I own him first! Daddy oh, pinapaiyak ako ng anak mo.
THANIA: Daddy daw niya oh! Matawagan na nga lang si Mommy Lei. Ako pala walang kakampi eh.
REGINA: Huwag mong tatawagan si Lea! Buong araw kayong nagsama kahapon at no'ng isang araw. Tapos tatawagan mo na naman? Papapuntahin mo na naman?
THANIA: Wala akong kakampi eg. Yong daddy ko, sa'yo naman kampi. How about me?
HERMINIO: Ako, kampi kita. Manang-mana ka talaga sa Mommy mo! Ang bilis magtampo. Hon, maligo ka na din, nangangamoy ka na oh.
REGINA: Parang di'ka naman naaadik sa pag-amoy sa'kin. You're even kissing me kahit di'pa ako nagsisipilyo eh.
HERMINIO: Bakit ayaw mo ba? Mas gusto mo mga halik ni Mi---
REGINA: Shut your mouth up!! Di'pa niya ako nahahalikan no!
HERMINIO: Maniniwala na ako? Hindi ka nga makatingin sa mga mata ko eh.
REGINA: Eh hindi naman talaga eh.
THANIA: So, what do you called what I've seen before? You're kissing i---
REGINA: Oh, shut up young lady!!
HERMINIO: Sino mas masarap humalik sa aming dalawa?
REGINA: Siyem---
THANIA: Siyempre si Michael, dad! Ikaw di'ka kayang i-kiss sa p---
REGINA: Young lady!! Are you not going to shut your mouth?!
THANIA: I'm sorry. Just continue your chitchats po.
HERMINIO: Sino nga mas masarap humalik sa amin?
YOU ARE READING
Nathania Jane Life's Journey
FanfictionThis story is for entertainment only. Read at your own risk. Kung sensitibo ka at hindi malawak ang imahinasyon. This story might not be the best for you to read.