Hoà đàm không phải một sớm một chiều, quan văn hai bên cãi khô cổ họng, cuối cùng chỉ đạt được vài việc nhỏ rồi tạm dừng.
Trước khi trở về, Ngọc Ly công chúa nhìn Trấn Kinh Nam, chưa kịp lên tiếng đã bị một câu ta mệt mỏi của Lý Nhuận Huy đánh gãy, cả đoàn người cứ thế chia ra.Quân doanh Thuận Lý.
Mạc Cẩn Triệt mang trái cây cùng sữa bò vào lều nghị sự, nhìn thân ảnh nho nhỏ đang ngồi trên chủ vị. Trấn Kinh Nam đang ngồi một bên, một lớn một nhỏ không nói một lời, cực kỳ gượng gạo. Nhưng thư sinh không quan tâm gì trạng thái hai người kia, giờ y chỉ chú ý một việc:- Thái tử điện hạ, ngài không dùng bữa sáng.
- Ta quên.
Lý Nhuận Huy thản nhiên đáp, vươn tay lấy ly sữa để uống. Sữa bò mùi vị không tốt lắm, nhưng trong doanh trại thế này đã là món xa xỉ.
Vốn đang chuẩn bị vài lời cằn nhằn, thái tử lại "ngoan" hơn thường ngày khiến Mạc Cẩn Triệt cảm thấy không quen, y nhìn qua phó tướng đang cố gắng trấn định bên kia, hiểu rõ mà cười cười, thong dong ngồi xuống, gọt trái cây để sẵn. Thái tử cũng không nói gì, gọt bao nhiêu ăn bấy nhiêu, mấy chốc đã vượt qua số lượng thường ngày cậu dùng, Mạc Cẩn Triệt vẫn còn gọt, cậu vẫn cố ăn, người kia vẫn gọt. Lý Nhuận Huy trừng mắt thư sinh một cái, dứt khoát không ăn nữa.- Trấn phó tướng.
- ...
- Trấn phó tướng.
- A? Có thần.
Trấn Kinh Nam hoàn toàn không nghĩ tới đứa trẻ này sẽ gọi mình, đợi gọi đến tiếng thứ hai mới giật mình đáp lại.
- Chơi với bản thái tử một ván cờ.
- ... Được.
Mạc Cẩn Triệt đem bàn cờ bày ra, để hai người kia chậm rãi đánh, y đứng sau lưng tiểu thái tử, cũng thả hồn nhìn từng quân cờ giao nhau.
Bàn về đánh cờ, Lý Nhuận Huy chắc chắn không thắng được Trấn Kinh Nam, dù sao cậu còn nhỏ, kinh nghiệm và ứng biến không thể so được lão tướng sa trường như hắn. Chiến cuộc rất nhanh đi đến hồi kết, tất nhiên là tiểu thái tử sắp thua.- Phó tướng, Ngọc Ly công chúa đẹp không?
- ...?
- Đẹp không?
- Cũng tính là mỹ nhân.
- Vậy mẫu hoàng có đẹp không?
- ...
Lý Hoàng đẹp không? Trấn Kinh Nam nhớ đến hôm mình thức giấc trong vòng tay nàng, nhìn khuôn mặt của nàng gần trước mắt, lại nhớ đến lúc nàng ở trên mình, chóp mũi chạm vào nhau, hương thơm nhàn nhạt mát lạnh hoà cùng hương diễm nóng ấm, Lý Trác Ninh thực sự rất đẹp, không diễm lệ nhưng thật sâu thu hút hắn, Trấn Kinh Nam bất giác đỏ mặt.
- Ngươi thua.
Lý Nhuận Huy đẩy quân tướng của hắn đi, vui vẻ híp mắt. Trấn Kinh Nam nhìn lại, vừa rồi hắn phân tâm đi sai hai nước cờ, bị lật bàn.
---
Đêm xuống, trong quân doanh không mấy yên tĩnh, vẫn có binh sĩ tranh thủ luyện tập.- Thái tử, lúc đó ngươi ăn gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
Niên Hận
General FictionGiữa chúng ta, oán hận hối tiếc quá nhiều. Trấn Kinh Nam, chiến thần Đại Triệu. Vì Triệu Quốc thua trận quốc vong, bị bắt đến Thuận Lý Triều.