Lý Trác Ninh
Thuận Lý Triều nữ đế, là hoàng đế nên khi người khác gọi chỉ tôn kính gọi Lý Hoàng.
Giới tính: Nữ
Tuổi: 28
Ngoại hình:
Trước kia: Thân hình nhỏ nhắn, nhu nhược.
Hiện tại: Nghiêm nghị tinh tế, vóc người cao gầy. Bề ngoài trung tính.
Khi thiết triều mặc áo bào đen thêu rồng vàng, đeo cổn miện. Thường phục là giao lĩnh đen hoa văn chìm, không đeo phụ sức.
(Ảnh minh hoạ by Diệp)
Sơ lược:
Trong năm quốc gia đang cát cứ, Thuận Lý Triều thuộc hàng yếu nhất, bị nhiễu biên không ngừng, hoàng đế khi ấy trọng văn khinh võ, chỉ có thể không ngừng hòa đàm, khó khăn tồn tại, lại nơm nớp lo sợ Triệu Quốc binh hùng tướng mạnh sau khi dẹp xong An Lương liền thẳng tiến mà sang.
Lý Trác Ninh ở Thuận Lý Triều xếp vào hàng thứ tám, là bát công chúa. Mẹ ruột không được thánh sủng, sinh Lý Trác Ninh một năm liền bệnh chết. Hoàng Quý phi lúc bấy giờ dưới gối chỉ có một hoàng tử, liền xin được nuôi tiểu công chúa này. Lý Trác Ninh lớn lên cùng tam hoàng tử, bản lĩnh chính trị không hề kém cạnh, được quý phi vô cùng yêu thương, năm 14 tuổi định hôn cùng trưởng tử Phan gia Phan Tùng Niên, thế lực của tam hoàng tử trên triều càng thêm vững chắc. Bước lên một bước thành Tam vương gia.
Năm 16 tuổi, trên đường đi tế tổ, tam vương gia bị ám sát bỏ mình, Lý Trác Ninh bị bắt cóc. Vất vả mới trốn ra được, lại bị một tên buôn nô lệ bắt lấy, bán đi. Dung mạo của y vốn xinh đẹp sắc sảo, bị thái tử của Triệu quốc giá cao mua lại, tặng cho thân tướng dưới trướng mình, giáo úy Trấn Kinh Nam.
Lý Trác Ninh bị Trấn Kinh Nam giam cầm cưỡng bức suốt hai tháng, hận thù trong lòng tích tụ thành biển máu, sau khi thành công trốn ra, thề sẽ bắt từng kẻ một báo thù.
Thể chất sau thời gian dài trở yếu đuối, trốn chưa được xa đã bị truy binh phát hiện, lâm vào đường cùng, bị một mũi tên bắn rơi xuống vực. Những tưởng đã chết, lại không ngờ dưới đáy vực là chỗ ở của một mụ điên y, vật thử thuốc của mụ vừa bị độc chết, liền bắt Lý Trác Ninh chỉ còn một hơi thở về làm vật thử mới.
Cuộc sống dưới đáy vực là kỳ ngộ, cũng là xui xẻo. Hàng ngày bị giày vò bởi đủ loại thuốc độc cùng thuốc giải, bị bắt tiếp xúc với bệnh rồi chữa lành. Nhưng vì là điên y, cho nên mụ có thể dùng những biện pháp không ai có thể tưởng tượng được để nối lại toàn bộ xương cốt đã bị gãy.
Đến tháng thứ ba, Lý Trác Ninh phát hiện mình có thai, biết chắc với cuộc sống như vậy đứa nhỏ này không thể sống sót, cũng mặc kệ bản thân mình tự sinh tự diệt.
Nhưng Lý Nhuận Huy lại được sinh ra như một kỳ tích, dù là sinh non, nhưng vẫn còn sống. Lý Trác Ninh nhìn đứa bé yếu ớt kia, một lần nữa tìm lại quyết tâm. Sau khi thân thể gần khỏi hẳn, một dao dứt khoát đâm chết mụ điên y, mang theo đứa nhỏ chật vật trở về Thuận Lý.
Thuận Lý Triều đã vì tranh đấu nội bộ mà loạn thành một đoàn, Lý Trác Ninh trở về, dựa vào bộ hạ cũ của tam vương gia cùng sự trợ giúp của Phan Tùng Niên, một đường giết lên mà leo lên ngôi hoàng đế.
Lúc đó các nước hỗn loạn, mỗi một nước láng giềng đều hy vọng nội bộ Thuận Lý càng loạn càng tốt, ra sức châm ngòi thổi gió vào. Nhưng Lý Trác Ninh ra tay quá nhanh quá tàn nhẫn, tin tức cổ đại lưu thông không nhanh, đến khi các nước phản ứng kịp thì Thuận Lý Triều đã đâu vào đấy, tiếng nói trái chiều đã bị giết sạch, mà nội gián của họ cũng bị diệt không còn một mống. Cho dù vậy, họ cũng không nghĩ quốc gia nhỏ yếu như Thuận Lý Triều sẽ là đe doạ lớn gì, chỉ là hơi phiền phức chút thôi, huống chi một đứa con gái, có thể làm được gì? Sớm muộn quyền lực cũng về Phan gia.
Họ đã lầm.
Thuận Lý Triều với những chính sách gần như là điên rồ lại nhanh chóng mạnh mẽ vùng lên. Đầu tiên là như sói đói tấn công bộ lạc du mục ở biên giới phía tây, cướp về nô lệ cùng gia súc. Sau đó lập nên đủ loại đất cấm nhanh chóng trồng trọt ra hoa màu lương thực. Tiếp tục như phát cuồng đánh trả các nước đang nhăm nhe, cực lực thôn tính các vùng lãnh thổ nhỏ, gần như là lấy chiến dưỡng chiến, điên cuồng gây chiến. Con dê béo đột nhiên thành một con chó điên chạm vào là cắn, không chạm cũng cắn khiến các nước đau đầu không thôi, sau lưng lại có Triệu Quốc như hổ rình mồi khiến họ không thể liên kết lại mà xử lý cái nước nhỏ hỗn hào này được.
Cứ như vậy sau bốn năm, kết cục không ai ngờ tới. Thuận Lý nhanh chóng phát triển, khi các nước nhỏ bị diệt rồi lại có thể đường đường chính chính phân ranh giới với Triệu Quốc, hai nước giao tranh.
Không ai dám coi thường Nữ đế của Thuận Lý Triều nữa, vì những kẻ coi thường đều đã chết.
Thuận Lý cùng Triệu đánh nhau ròng rã tám năm, từ ban đầu có thắng có thua, sau lại một bên áp đảo. Mà Triệu quốc chiến thần Trấn Kinh Nam, từ thua trận đầu tiên, thua trận thứ hai, thứ ba... Đến mất nước.
Lý Trác Ninh thực hiện được lời thề của mình sau gần mười ba năm. Đem kẻ thù Trấn Kinh Nam bắt sống, áp giải về kinh.
----
BẠN ĐANG ĐỌC
Niên Hận
Ficción GeneralGiữa chúng ta, oán hận hối tiếc quá nhiều. Trấn Kinh Nam, chiến thần Đại Triệu. Vì Triệu Quốc thua trận quốc vong, bị bắt đến Thuận Lý Triều.