18.

1.5K 77 11
                                    

Lý Hoàng không muốn nhìn thấy hắn.
Đó là những gì Trấn Kinh Nam nghĩ, suốt ba ngày, dù là hắn cầu kiến như thế nào, nàng cũng không phê chuẩn.
Trấn Kinh Nam đã không thể ở lại Chấp Ái Hiên, đang ở tạm tại phủ đệ Lý Nhuận Huy tặng mẹ hắn. Đối với chuyện yêu đương của con trai, Trấn lão phu nhân cũng không biết làm gì.

---

Lý Trác Ninh không muốn gặp Trấn Kinh Nam là một phần, phần còn lại, là nàng đã ngã bệnh.

Lần đầu tiên hoàng đế đổ bệnh, lúc thiết triều tuy vẫn uy nghiêm không đổi, nhưng các đại thần tinh ý đều cảm nhận được vị trên ngai vàng kia không có sức lực nghe bọn họ cãi nhau như trước, áp lực từ ánh mắt kia cũng giảm đi rất nhiều. Trong triều gần một nửa là ẩn sĩ được mời xuất sơn, trăm năm mới có một thiên tử chịu nghe họ nói, vì vậy cũng phá lệ quan tâm, mọi chuyện đều thương lượng rồi bẩm lên, không muốn hoàng đế mệt mỏi. Lúc về phủ, dược liệu quý giá cuồn cuộn hướng hoàng cung đưa tới. Bọn họ là thật sự lo lắng cho sức khoẻ của Lý Hoàng.

Lý Trác Ninh bị bệnh là chuyện các ngự y không thể nào ngờ tới, vì hoàng đế này chăm chỉ võ nghệ, thân thể cường tráng, trừ việc trúng một ít ngoại thương khi bị ám sát thì gần như là sắt thép không đổ. Chỉ có Đạm Tán mới biết trong người Lý Trác Ninh cực nhiều di chứng tích tụ, chỉ chờ một cơ hội để bùng phát, nếu lần này không cẩn thận chữa trị, rất có thể sẽ bị kéo sụp. Đây là giai đoạn vô cùng nguy hiểm. Tuy lúc trước Đạm Tán đã phát hiện một số vấn đề và điều dưỡng, nhưng trị một năm cũng không thể so được với tổn thương tích lũy hơn mười năm, ông lại chuyên về giải độc mà không phải điều dưỡng, chỉ có thể làm hết sức. Lý Hoàng ngâm mình trong nước cả một buổi tối không ai ngăn cản, lúc đuổi Trấn Kinh Nam về liền bất tỉnh. Đạm Tán biết chuyện liền đem Phan Tùng Niên mắng từ trên xuống dưới, triệu tập toàn bộ ngự y xoay như chong chóng, đem hoàng cung loạn thành một đoàn.

Đừng nghĩ Lý Trác Ninh có thể thản nhiên thiết triều là không có việc gì, mầm bệnh đang ăn mòn từ từ bên trong, sức khỏe từ từ suy yếu.

Lý Trác Ninh cũng thấy rõ sinh lực của mình đang trôi đi mỗi ngày, cơn buồn ngủ luôn ập đến bất chợt, từ một giấc tối thành giấc tối và giấc trưa, lại càng muốn ngủ nhiều hơn.
---
Phan phủ.

- Lão thái gia, trưởng công tử đã tới.

Phan lão thái gia năm nay tám mươi tuổi, đặt ở đương thời khi chưa mấy ai qua khỏi sáu mươi này xem như vô cùng thọ, lại vẫn còn minh mẫn. Phan Tùng Niên bước vào phòng, Phan lão thái gia liền chỉ hắn ngồi xuống, càng nhìn hắn, ánh mắt càng tỏ ra hài lòng.

Phan gia năm đó rời trạng thái trung lập đứng về phía tam vương gia là một trận đặt cược, họ cược sai, tam vương gia bị ám sát. Lúc đó các thế lực đã cân bằng, Phan gia lại đã hãm quá sâu, đắc tội rất nhiều, cho dù đầu quân cho vương tử khác cũng không có lợi ích,  bị các gia tộc khác chèn ép chế nhạo, cũng sắp đứng ở bờ vực sụp đổ.

May mắn thay, Thuận Lý nội loạn một đoàn, Phan gia co cụm lại, cũng miễn cưỡng kéo dài hơi tàn.

Rồi, Phan Tùng Niên dùng sức ăn nói kinh người của mình thuyết phục toàn bộ cao tầng Phan gia, đưa ra một quyết định đặt cược mà trước nay không ai dám nghĩ, phò trợ một nữ đế.

Niên HậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ