Han Seungwoo quen biết Cho Seungyoun sáu năm, từ ngày anh chưa nổi tiếng, Cho Seungyoun cũng chưa thành danh.
Chỉ là hai thanh niên còn vô ưu vô lo, thênh thang trên giảng đường, rồi bước vào đời bằng những ngô nghê mà lại tưởng rằng, mình đã có thể nhìn người kiêu ngạo.
Cũng gọi là thanh xuân.
Đủ lâu để trở thành bạn bè.
Đủ dài để coi nhau như anh em.
Trong sáu năm đấy, Han Seungwoo chưa từng thấy Cho Seungyoun say rượu. Anh cũng chưa từng say.
Cho Seungyoun hay bảo, nếu anh uống mà còn say thì lúc đó, em đã bất đắc kỷ tử rồi.
Anh có muốn đọ nhậu, cũng đừng rủ em.
Han Seungwoo chỉ cười. Nhưng thật ra anh biết, ngoài việc tửu lượng không cao, Cho Seungyoun không thích uống rượu.
Vậy nên, lúc Han Seungwoo bước xuống xe, nhìn lên bảng hiệu nhấp nháy của quán bar quen, anh khẽ thở dài.
Ngoài cửa sổ là một mảng tối đen như mực.
Trời Seoul đêm bạt ngàn vần vũ chẳng có sao.
Như ái tình chẳng rõ nông hay sâu thẳm.
Như một lời chia tay chẳng biết đã là thật lòng hay chỉ là một chốc của giận hờn quanh co ngang trái.
Chia tay cái gì mà chia tay.
Em ấy còn không để em giải thích.
Cho Seungyoun giọng khàn khàn, xoay ly rượu màu xanh bạc, cười như có như không mà nói.
Vị Whisky chan chát, rơi vào khoé môi chút chanh nồng rồi tan ra theo lớp đá lạnh teo.
Vốn dĩ là ở vị trí có thể cao cao tại thượng, trong phút chốc lại so vai, mang cả nỗi buồn đổ vào chân mày hơi nhăn lại.
"Không phải bảo rằng chuyện xem mắt đã giải quyết xong rồi sao? Rồi làm sao Hangyul biết?"
Làm chuyện xấu thì không sớm thì muộn, Hangyul cũng phát hiện ra thôi.
"Nhưng mà biết đâu thế này lại tốt."
Ít nhất, Hangyul có cơ hội để biết được, em ấy có thật sự thích em hay không.
Cho Seungyoun nói thế rồi chợt bật cười.
Trong quán bar đầy những âm thanh hỗn tạp cùng nhạc xập xình, tiếng cười leng keng như tiếng gió gõ vào ly thủy tinh lóng lánh treo ở quầy rượu nhịp nhàng.
Han Seungwoo nhấp ly vodka còn thơm thoảng mùi lúa mạch lên men, nghiêng đầu nhìn nửa khuôn mặt đang chìm trong bóng tối nhập nhoạng không rõ biểu tình của người bên cạnh, chậm rãi trầm ngâm.
"Cho Seungyoun, mày thích Hangyul mà?"
Han Seungwoo từng chứng kiến những câu chuyện theo đuổi Cho Seungyoun của các cô bạn gái thời đại học, cũng đã tận mắt trông coi vài ba mối tình con con chớp nhoáng của Cho Seungyoun.
Cho Seungyoun không phải dân chơi, cũng không phải dạng có một thời thanh niên ngông cuồng quậy phá, nhưng nhắc tới tình trường lại là một trường ký khó phân biệt trắng đen.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hanson/Seungpyo] Petrichor
FanfictionThế là em bỏ rơi tình yêu cô độc của mình. Couple: Han Seungwoo x Son Dongpyo Title: Petrichor (n.) (English) Mùi của mưa trên mặt đất khô. (c) Wordporn - Chuyện © Reply_0102