Prologue

162 11 0
                                    

Gail's POV

"Let's break up." He said. It's only three words pero sagad sa buto ko ang sakit. I was stunned. Hindi ma process ng utak ko yung sinabi niya.

"What?" Yan lang ang lumabas sa bibig ko.

"I love you no more and I want to end this relationship. You got it?" Hindi nako natutuwa sa sinasabi niya ha!?

"Are you joking? Know what? It's not funny. " I know, I know. Kapag sinabi niyang hindi joke maiiyak na talaga ako.

"Why on earth I would tell you a joke in this kind of situation woman?!" There! He said it already. Biglang tumulo yung luha ko.

"No! You just can't do that! Why? Did I do something wrong? Have you heard bad rumors about me? Why so sudden? You just can't leave me like that!!" I was sobbing while saying that. Hindi! Kapag iniwan niya ko. Mamatay na talaga ako. Di ko makakayanan yun!

"F-uck. Can't you just let me go? Huh? Ayoko na maging option. Sorry to hurt you. I love you no more. I'm tired." He said ng hindi nakatingin sakin. What the eff!? No! Not now. Siya na lang yung malaking reason kung bakit ako nabubuhay tapos iiwan niya ko? This pain is just too much. It's unbearable. Ang sakit masyado.

"No! You too will leave me? Ple-e-ase? Don't do-o th-i-is." My tears were falling down my cheeks. Di ko mapigilan. Di na ko makapagsalita ng maayos. Sumasakit na yung dibdib ko. I can feel the pain. Hindi dahil sa mga sinabi niya.

"Sorry. Mas lalo ka lang masasaktan." With that. He turned his back on me and started to walk away. I was watching him, afraid that this might be the last that I'm going to see him. I feel very broken. My heart is tearing. I can't take this.
No! Not now. Hayaan mo munang maka alis siya!

Unti-unting nanlabo ang paningin ko. No. Not now. No! Pero unti-unting naramdaman ko ang lamig ng sahig sa mukha ko. And all I can see is black.

All black.

Losing GripTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon