Few weeks later...
AUTHOR POV
Ilang linggo na hindi nagparamdam si Ivan kay ChungCha simula ng mabigo ang plano nila sa Univ. Hotel. Ang gusto kasi niya kapag umatake siya, ay yong magtatagumpay siya sa kanyang plano. Kaya naman naghahanda siya ng panibago.
Habang si ChungCha naman, bantay sarado parin ng mga barkada ni Tim. Kahit walang paramdam yong bonet guy sa kanya, gusto parin makasigurado ni Tim na walang mananakit sa kanyang girlfriend. Kaya naman patuloy parin sila sa pagbabantay sa kanilang nag-iisang little angel.
Like those ordinary days, as usual, pinasundo ni Tim si ChungCha kay Nick para magmeet sila sa dati nilang tambayan, ang University Cafe. Hindi na ito bago para kay ChungCha. She was used to it already. Pero ang hindi niya alam, this day was very special. Hindi naman sa hindi niya talaga alam, hindi lang siya nag-eexpect ng kung ano.
Paglabas niya ng kanyang faculty building, nakita agad niya si Nick na naghihintay sa kanya sa may exit habang nakasakay ito sa bisekleta. She gave him a warm smile like usual.
"Hi Phi Nick! Nice to see you again!"
Nick sighed and rolled his eyes, "Oh come on little angel, you dont have to smile like that. Please, im begging you."
ChungCha chuckled as she ride at the back seat of the bicycle. Saka siya humawak sa magkabilang gilid ng shirt ni Nick.
"But why Phi? Im smiling like this to everyone." she pouted.
"You wanna know?"
Nick asked. Tumango naman agad si ChungCha."Because your boyfriend will kill me." Nick simply answered, sighing heavily.
ChungCha looked down smiling shyly. She doesn't want Nick to see her blushing face because she was embarrassed. But still, hindi parin nakalagpas sa mga mata ni Nick.
"Aaw little angel, are you okay? Why your face is red? Do you have a fever or what?"
Napangiti nalang si ChungCha dahil bigla nyang naalala na hindi lang pala si Tim ang mahilig magtanong ng ganon pati pala si Nick. Magbestfriend nga naman.
"Nothing Phi, Im just fine."
Nick nodded,
"Okay. Then, hold me tight. Ayaw kong mapatay ni Tim kapag nalaglag ka dito sa bike."ChungCha nodded and hold tightly on Nick's shirt. She was excited to see her boyfriend again. Kahit halos araw-araw silang nagkikita, never siyang nagsawa o magsasawang makita si Tim. Dahil mas lalo siyang naiinlove kapag nakikita niya ito.
[Me: Sana all🙄 Charot haha😂😂😂]
Time skip...
CHUNGCHA POV
Binaba ako ni Phi Nick sa harap ng Univ. Cafe.
"Bye little angel! Enjoy your date!" he said waving goodbye.
My eyes widen, "Huh? Date?" I asked confusedly.
BINABASA MO ANG
[Completed]Love at First Sight
Romance[expect the wrong grammar but you are free to correct me, thank you🖤] Timothy, isang gwapong half-Thai scholar sa IT Department. Matangkad, dark-skinned, matipuno ang pangangatawan, simple, dedicated at matapang na lalaki. Chung Cha is a half-Kor...