ChungCha POV
Mga ilang araw pa bago tuluyang mawala ang mga pasa sa mukha ko. Kaya hindi na muna ako pumasok sa School for almost 3 days. Buti nalang, may seminar si mom out of town for almost one week kaya hindi niya alam ang tungkol dito. Like what i always saying, i dont want to make her worried because of me. I can handle myself now, im now big.
And now, im here in my room. I want to rest more para gumaling na agad ako at makabalik na sa School. I really miss....---FB---
" i think... I like you more than a friend. "
" can i kiss you again? "
----kiss---
----End of FB---
I slowly touched my lower lip while remembering the memories 3 days ago. Ano ba tong nararamdaman ko? Sa twing naaalala ko ang mga nangyari, hindi ko mapigilang hindi kiligin at mapangiti. Im smiling here like crazy. Squeezing my pillow tightly. And i feel my cheeks are going to burn. Im sure im blushing so much. Ghaaad no!
" young princess! "
Ops! Someone is calling me. Oh my! I forgot to lock the door. Bago pa makapasok si Manang sa kwarto ko, nakapagtalakbong agad ako ng kumot so that she cant see my face now. Hindi ko pa kasi sure kung nawala na talaga yong mga pasa sa mukha ko. I havent seen my face in the mirror yet.
" young princess anong ginagawa mo? Bat nakatalakbong ka ng kumot? " she asked. Nakapasok na sya sa room ko.
" eer Manang... just stay where you are okay? Dont go near me. "
" huh? Bakit iha? Anong nangyari? " she asked worriedly. Trying to walk towards me. I just feel it.
" no, no, no manang! Just stay there! Ee kasi... um.. "
Ano bang pwedeng ipalusot? Kainis naman. Hindi nya pwede makitang ganito ang hitsura because im sure, she will tell it to mom. I dont want that to happen.
" young princess nag-aalala na ako sayo. Ano bang problema? "
" nothing manang believe me. Uhm... bat po pala kayo nandito? May... may kailangan po ba kayo? " just changed the topic.
" wala naman iha. Gusto ko lang ihatid tong breakfast mo. Hindi kapa kasi bumababa ng room mo para kumain. " - manang.
" aah yeah! Oo nga pala. I..I forgot hehe. Uhm... sige po. Ilapag nyo nalang po dyan. Kakainin ko nalang po mamaya. Thank you po. "
" sigurado ka bang ayos ka lang? " she asked again. Aww, my yaya loves me so much.
" yes manang. Im really fine dont worry. "
" oh sya sige... maiwan na kita. " thanks God she left. Narinig ko lang na nagsara na ang pinto.
After that, lumabas na ako sa loob ng kumot. Salamat naman at nakahinga rin sa wakas ng maluwag. I jumped off of my bed and run towards my vanity. I looked myself in the mirror. Sa wakas... nawala narin ang pasa sa mukha ko. And i suddenly realized... nagtago ako for nothing? Crazy me!
BINABASA MO ANG
[Completed]Love at First Sight
Romansa[expect the wrong grammar but you are free to correct me, thank you🖤] Timothy, isang gwapong half-Thai scholar sa IT Department. Matangkad, dark-skinned, matipuno ang pangangatawan, simple, dedicated at matapang na lalaki. Chung Cha is a half-Kor...