Characters

440 11 2
                                    

Athen’s – isang masayahing babae, mapagmahal na anak at apo gagawin ang lahat para sa kanyang pamilya. Masipag na babae palaban at di umaatras sa mga pag subok na dumadating sa kanyang buhay at sa kanyang pamilya. Palakaibigan, magaling maglaro ng volleyball, magaling mag billiard at kilalang kilala sa buong eskwelahan. Mapagmahal na kaibigan at laging andyan para damayan ang kanyang mga kaibigan. Dahil sa isang iglap lang makakaramdam din pala sya ng pagkasawi hanggang maulit na naman ang sakit ng nararamdaman nya katulad nagyari ng nagmahal sya ng sobra. Dahil sa pagmamahal na yon??? makakaya pa kaya nyang muli..

Trixie – isang cheer leader sa kanilang school. Kilala dahil sa kanyang angkin ganda at ka seksihan. Kilalang mayaman at kilala sa buong campus dahil isa rin syang modelo. Isa sa mga tinitilian ng mga kalalakihan. Lahat ng gustuhin nya ay nakukuha maliban na nga lang sa pagmamahal. Isang kababata nyang gustong gusto nya na makasama habang buhay kaya lang kahit anung gawin nyan kahit kailan di sya magugustuhan at ayaw sa kanya ng lalaking mahal na mahal nya. Dahil sa pagibig makakagawa sya ng mga bagay na ikasasama nya. Gagawin nya lahat palang alang sa pagibig.

Jhay – kilalang kilala sa buong school dahil isa lang naman sa mga heathrob na pinagkakaguluhan ng mga babae. Isang modelo at kilalang kilala sa larangan ng basketbol. Isa syang magaling maglaro ng basketbol madalas sya lagi ang mvp ng kanilang laro. Di inaakala siya pala ay may lihim na pagtingin sa kanyang kay athen's. Lahat ng mga problema ni athen’s andyan sya palagi pero di alam ng dalaga na si jhay pala ang tumutulong sa kanya sa tuwing sya ay nalulungkot. Gagawin lahat para sa kaligayahan ng dalada. Isang araw naglakas loob syang sabihin kay athens ang nararamdaman. Ano kaya mangyayari sa kanilang dalawa sa kwento..???

Wendy – isang simpleng babae, mabait, matangkad, morena, chinita, gagawin lahat para sa kaligayahan ng kanyang kapatid at bestfriend nya na si athen’s. Galing sa mayamang pamilya at kilalangkilala tao sa pinas. Sila lang naman ang nagmamayari ng isang kilalang resto bar sa the fort name “ Sossy Resto and Bar” Dahil sa isang aksidente kaya sila naging matalik na magkaibigan ni athen’s handa nyang ipagpalit ang kanyang mga kayaman wag lang mawala nag kanyang tunay na kaibigan. Lahat ng gusto nya ay nakukuha. Dahil sa pagibig nya kay troy lalong magiging masaya at makulay ang kanyang buhay...

mitch –isa sa mga close friends and barkada ni athen’s magbabarkada sila nila anne... simple pero mataray yang si mitch... mahili magbasa ng mga libro para sa kanya ang libro ay buhay nya. walang inuurunganmaraming manliligaw pero kahit isa walang pumasa sa kanyan... pano may gusto at mahal na  kasi syang iba eh lam nyo ba kung sino siya....??? abangan sa kwento kung sino ang gusto nya at wala ng iba pa...

Anne/Denise – isa syang mapagmahal na kaibigan at mahal na mahal nya ang kanyang kaibigan na si athen’s isa lamang syang girlalu o tinatawag nilang isang bading. Masayahing tao isang anak mayaman na may lihim na pagtingin kay denz. Lahat gagawin para lang makasama sa mga lakad ng binata...Masayang tao sya pagkaharap ng maraming tao at sa kaibigan... Dahil sa mga ngiti nya at kasiyahan doble o triple naman ang kanyang kalungkutan.. Mahal na mahal sya ng kanyang ama..

Mark / James – isa sa mga barkada ni jhay dahil sa  basketbol sila naging close at nagkakilala. Kapatid nya si wendy. Isang anak mayaman na mahilig sa sports. Magaling mag soccer, mag kick boxing, swimming at basketbol. Gwapo, matangkad at mapupungay ang mga mata, macho at mapangasar pero matindi magmahal. Simula pagkabata may gutong gusto na syang babae at mahal na mahal nya to... Tinatago ang nararamdaman nya simula ng mga bata pa sila... Natatakot kasi sya na ayaw nya saktan sobra sobra ang mahal nya kaya natatakot syang aminin ang kanyang nararamdaman. Hanggang dumating ang isang araw na maglalakas sya ng loob sabihin sa taong mahal nya ang kanyang nararamdaman... 

Juztin – isang mahangin na kaibigan nila mark at isang basagulero, babaero, mayabang at gagawin nya lahat makuha lang ang kanyang gusto sa mga kababaihan. Kaya lahat ng mga kababaihan ay napapa oo nya dahil sa matatamis na bibig ang sinasabi nya sa mga babae. Sa isip nya kasi walang ginusto sya na di nya nakukuha. Lahat ng mga babae ay pare pareho lang at iiwan din sya.  Dumating ang iosang araw na sya ay magmamahal ng totoo sa isang babae. 

Troy – isa sa mga matalik na kaibigan ni mark sila ang mga kilalang kilala sa buong campus isa syang magaling kumanta at mag gitara dahil sa kanyang angking talento siya ay nagtrabaho sa “ Sossy Resto and Bar”. Isang mayamang anak mayaman na nagpanggap na isang anak mahirap... Gusto nya kapag ginusto sya ng babae di dahil sa aking talento nya o sa yaman nila kung di dahil minahal sya na ganun yung pagkatao nya... May lihim na pagtingin kay mary alam nya na may pagbabago ang tao. Inaantay nya lang na magbago si mary at sabihin ang nararamdaman sa kanya.

Ynah – isang matalik na kaibigan ni trixie isang anak mayaman isang sexy at maputi, mahabang buhok at isa sa mga kasama ni tixie sa cheering. Isa sa mga magpapakahirap at magpapahiya sa magbabarkada na sial athen's. Patay na patay kay denz... walang ginawa kung di alipustahin si tonie sa bar. dahil lam nya na si tonie ang tinitibok ng puso ni denz.. isa rin sya sa magiging kontrabida sa buhayng magbabarkada.

Mary – kilala syang bilang  isang gold digger at malanding babae sa kanilang school dahil sa kanyang angking talento na magaling magtago ng kanyang pagkatao. Dahil sa kanyang mga pananalita at mga kilos lagi syang napagkakamalang mayaman. Pangarap nya na magkabingwit ng mayan para umasenso ang buhay nila. Isang araw na natuklasan nila na si mary pala ay isang mahirap na babae...  May lihim na pagtingin kay Mark...

Angelo – siya ay isang anak mayaman. Pogi, malaki ang katawan, matangkaad at chinito. Isa sya sa mga tinitilian sa kanilang school. Siya nag matalik na kaibigan ni jhay. ang night and shining armor lang namn ni wendy. Isa sya sa mga kaibigan ni athen’s na lalaki. Gagawin ang lahat para sa taong mahal na mahal nya ng sobra. Kahit mapahiya pa sya o pagtawanan wala syang pakialam dahil mahal nya si ynah.

Denz – isang mapagmahal na anak. Walang ibang isipin kung di ang kaligayahan ng kanyang ina. isa ding galing sa mayamang angkan. Dahil simula ng pagkabata ay iniwan na sila ng kanyang ama. Ang tanging ina nya na lamang ang nagtaguyod sa kanya hanggang sya ay lumaki. Isa syang mabuting kaibigan nila jhay at angelo. Inis na inis kay ynah. Mahilig mag gym kasi isa lang naman syan health concious... Para sa kanya mahalaga pa sa kayamanan ang kanyang katawan.

Tonie – isang simpleng  babae na mapagmahal sa kanyang mga kapatid at kanyang mama. Katulad na nga lang ni denz sila din ay iniwan ng kanynag ama. Walang ginawa kung di magaral sa umaga at sa gabi ay nagtratrabaho para sa kanyang pamilya. Pumapasok sya sa isang gym. Simula ng makita nya si denz na love at first sight sya. Simula noon nagkaroon na sya ng lihim na pagtingin sa binata. Biglang isang araw dumating na sa buhay nya si denz..

 

Love is SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon