Chapter 42: The Reveal

23 4 0
                                    

Isang buwan na sin pala ng mataopos ang vaelntines day nakakatuwa kasi nag celebrate din kami ng 6 monthsary namin ni bf with our beloved freinds. Sobrang saya ko parang akialn lang 6 months na pala kami. Pero di pa din mawala sa isip ko yung mga nagyari past few weeks ago madalas na talaga atakihin si bf ng sakit nya sa tyan mukhang di na normal yon.

One week na din simula ng natapos yung 1st year 2nd sem. namin ngayong pasukan mag 2nd year college na kami agad ang bilis naman sobra. Siguro ganon talaga sabi nila akpag nagmamahalan akyo mabilis talaga ang oras para sa inyong dalawa. Nasa bahay lang ako ngayon at inaantay ko si bf na dumating sa bahay.

Nakabihis na ako at kasama ko silang pupunta ngayon sa home for the agent pagtapos ng final exam namin 2 weeks din kami di nakadalaw kila lolo at lola. Kaya eto nagpromise kami na pagtapos ng exam at 2nd sem. dadalawin namin sila sa home for the agent. Pwede na akmi pumunta kila lolo at lola ng everyday tutal wala din naman kaming gagawin ngayong summer naisip na lang namin na don na lang namin ibuhos ang summer break namin.

Nagagree naman sila sa aking lahat, dahil napamahal na din sila kila lolo at lola don kaya excited na akong makita ko silang lahat. Miss na miss ko na sila lolo at lola kaya nakaready na ako agad agad. bumusina na si bf na yon malamang sinarado ko na yung bahay at paglabas ko ng gate tama nga ako si bf nga.

Nakasandal sa kotse nya an nakaharap sa gate namin. Pagkita nya sa akin niyakap nya ako at hinalikan. Binuksan nya yung pintuan ng kotse pinasakay nya ako at mabilis na syang pumasok sa kotse nya at pinaandar nya na ito. Isang oras nakarating na din kami sila best, at sis andon na mga kotse nila excited naman sila naunahan pa kami ni bf. Pagparking namin bumaba na si bf at binuksan nya ako ng pinto at bumaba na din.

Kinuha nya yung kamay ko at hinawakan nya bago pa kami maglakad dumating na din sila troy. Pinark nya agad yung kotse at mabilis na nagsibabaan na sila sa kotse. Binati nial kami tapos naglakad na akmi ni bf na magkahawak na akmi ng kamay papasok sa home for the agent. Agad naman bumati sa amin si tita at pinapasok na kami sila best at sis ko andon na sila sa garden lahat.

Nilapitan ko sila best at sis para humalik at batiin ko sila. Pagdating namin sa garden binati namin isa isa sila lola at lolo. Nilapitan namin ni bf silang lahat isa isa, tinulungan namin si tita na magayos ng mga kaakinin nila para mamaya. Nagsayawan silang lahat, nagkantahan at nagpalaro din si tita para sa mga matatanda. Ginagawa nila ito para sa kanila pra daw maging masaya sila lolo at lola. 

Matapos ang arw na ito agad na kaming nagpaalam sa kanilang lahat nakatulog na din sila bago akmi umalis at umuwi na sa mga abhay namin. Nasa parking lot akmi ng atakihin si bf ng sakit buti na alng andon pa sila agad na pumasok si troy sa kotse ni bf at nagdrive kinakabahan ako aksi si bf umiiyak sa sobrang sakit ng tyan nya. Dahil ambilis magmaneho si troy agad naman kaming nakarating sa hospital.

Sumating kami at sa emergency dinala sya namin pagtaposay pinasok agad sya sa ICU. Si Dr. Fallaris ang sigaw ni bf na name ng doc. Bakit hinahanap nya at mukhang si doc. nagulat na lang sa amin ng makita nya kami at si bf na umiiyak at namimilipit na sa sakit ng tyan nya. Pinadala na agad ni doc. si bf sa ICU agad. Pinasok sya doon at may tinurok na lang kay bf.

Andito kami sa labas ng ICu at sinarado nial ang kurtina. kinakabahan ako sobra umiiyak ako sa sakit ng nararamdaman ni bf. Di ko kaya na makita syang ganon at nahihirapan. niyakap ako nila best at sis ko. Stop crying sis everything is ok. Di ko mapigilan na di umiyak, habang tumatagal ang doc. lalo lang akong kinakabahan at umiiyak pa din ako.

Makalipas ang 2 hours lumabas na din ang doc. at hinanap agad ang kamaganak ng pasyente. Suamam kami lahat kay best para malaman yung kondisyon ni bf. Everything is ok na pwede madalas na pwede na syang sumpongin sa sakit nya. May gasthroenthritis sya na sakit sa tyan, madalas syang magpatingin sa akin din sa hospital.

Love is SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon