Chapter 34: Championship Day / Volleyball

31 4 0
                                    

Today is the day...!!! Nagiging ako ng maaga kanina  at ok anman ang gising ko masaya din ako at nagluto pa ako ng almusal namin ni bf kanina. Dahil today is the day na ang laban pero infearness kanina kinakabahan ako sa magiging labang namin ngayon at dahil kay bf nawala yung kaba ko sa laro. Last time kasi an huli namin silang nakalaban ang ganda ng laro at inaamin ko nahirapan kami sa kanila.

Kanina pa kami dumating ni bf sa gym, maaga din kaming dumating dito nasa bench kami ng mga ka teammate ko at si bf pinaupo ko sa tabi ko lam mo na nagiinarte ang lola nyo. Di kasi gusto ko kapag naglalaro ako andyan sya parati kasi sya yung lakas ko at magic ko sa laro. Habang nakaupo kami sila best, sis anne and sis mitch  dumating an din sila umupo sila sa upuan sa likod ng bench namin sa first layer ng upuan ng gym.

Nilapitan ko sila isa isa at hinalikan ko sila sa pisngi lam nyo na nag good luck din sila sa akin. Lahat ng labang ko andyan sila para sa akin sobrang suporta sila sa akin sa lahat ng mga laban ko pati sa buhay ko akya nga mahal an amhal ko yang mga barkada ko allong allo na si best wendy since mga bata pa kami.

Pagtapos ng ilang minuto dumating na sila troy, juz, angelo, denz and si jhay. Lumapit sila sa upuan nila best at nagwave silang lahat sa amin ni bf tapos nag wave at ngumiti na din kami sa kanila. Nagsign pa ng ok at nag good luck pa sila sa akin. Di ko napansin may sumigaw sa gilid ko si Dj pala andito din sya. Nilapitan nya ako at niyakap nya ako bigla na kinagulat naming lahat hinalikan ako sa pisngi at nag good luck sya sa akin.

Laking gulat ni bf sa ginawa ni  Dj sa akin. Dude, bakit mo ginawa yon sa gf ko..??? Nagpaalam ka ba sa akin andito ako sabi ni bf kay Dj. Bakit kaialngan ko pang magpaalam sayo bf ka lang naman nya at di ak pa nya asawa sabi ni Dj kay bf na nangaasar ang mukha at nginitian sya. Inawat ko an silang dalawa para di sila magaway si bf niyakap ko at para di an sya magalit kasi alam ko sinabi nya sa akin ako ang pain reliever nya.

Buti si bf napakalma ko, magsisinula na ang laro alam nyo na kalaban namin yung mga babae sa M.I.S na school yung  Manila Internationa School . Grabe nag sexy, ang gaganda nila at mapuputi. Inisa isa silang tawagin sa may court grabe hiyawan ng mag tao kapag championship talaga ang laban. Pagtapos nila kami na tinawag isa isa at ako ang huling tinawag ang hawakan kami ng kamay at umpisa na ng laro.

Naka pwesto na kami para umpisahan ang laro sa kanila ang bola kaya nagsimula na kami. Grabe may napansin ako isa sa mga kalaban namin grabe sya parang may galit sya sa akin masama ang tingin nya at di ko alam at dahilan kung bakit sya ganon sa akin. I think she is Vicky yung captain at kilalang kilA sa campus nila. Maganda sya , matangkad, sexy at mukhang anak mayaman. Iniwas ko na lang tingin ko sa kanya at eto nagfocus na lang ako sa laro namin.

Naka score sila sa amin may 3 score na sila at kami wala pa kaya eto lahat ng ka teammate ko nahihirapan yung mga taga M.I.S nagsissigawan. Ako na ang titira ng bola habang hawak ko ang bola at nireready ko pa ito para tirahin ko inaantay ko pa ang pagpito ng referee bago ko bitawan ang bola. Hawak ko yung bola at tumimgin ako kila best, sis gangster at ang huli kay bf sa nag senyas pa sa akin ng i love yopu gf... 

Nakakatuwa talaga pero focus na sa laro para sa school namin to sa mga friends ko at sa bf ko tong laro kaya eto magsissimula na ako. Pektus ang lagi kong tira para mahirapan sila sa pag serve ko naka 5 points akong score sa pag serve ko lang ang ganda ng laban namin grabe pero nahihirapan talaga ako sa kalaban ko.

Matatapso an yung 1 set grabe pagod na pagod na ako nag time out muna si coach dahil nakita nya kami na nahihirapan ngayon sa laro grabe ang pawis ko at medyo pagod na ako. Lumapit ako sa bench at pinunasan ako ni bf ng pawis sabi ko ako na lang habang nanunuod ako at nakikinig sa gagawin namin kay coach. Inabot ko kay bf yung towel at uminom ako ng water. Tumingin lang sya sa akin medyo pagod ako kaya di ako ngumiti ngayon sa laro. 

Love is SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon