Chapter 28: 1st Monthsary / Surprise Celebrate

108 5 0
                                    

It's been a month na ngayon, simula ng sinagot ko sya eto yung 1 monthsary namin ni bf..!!! Nagiisip ako kung ano pwede kong gawing surprise para sa kanya..??? Habang vacant ko ngayon naiisip ko munang di pumunta sa tambayan namin ngayon sa greenfield... Tinext ko muna si bf na pupunta ako sa library...

Buti na lang, may praktis ngayon ng basketbol si bf.. kaya eto niyaya ko pumunta at doon muna kami tumambay ni sis anne, best at sis mitch para naman maiba naman muna kami ngayon kasi gusto ko magisip ng mabuti sa gagawin kong surprise para sa monthsary namin...

Sis ready na ba kayo let's go to the library... Habang, naglalakad kami sa corridor papunta kami sa library nasalubong namin si Dj. Agad, naman nyakami binati isa isa, napatigil akmi dahil kinausap nya kaming lahat. Guys, where you going..??? sabi ni Dj sa amin. Sumagot naman agad si best sa library.. Si Dj biglang nagsalita agad, it's ok with you guys sama ako sa inyo sa library.?? 

Bigla naman akong sumagot sa kanya ng Dj sorry kasi may important kaming gagawin at you know na may mga girl's talk kami paguusapan ngayon eh. Pasensya kana ha, next time na lang ok... sorry talaga Dj... Its ok athen's no problem saaby kumindat sya sa akin at nagpaalam na sya..

Nagulat kaming lahat sa ginawa ni Dj sa akin.. HHmmmPPP... sabi ni sis anne, i smell something fishy here...!!! sabay tawa nya sabay tingin nya sa akin.. Ano tinitingin mo sa akin sis..??? wag ka magisip sa akin nyan ha... Baka may amkarining sayo tumigil akna nga dyan tara na nga sabay aya ko sa kanina at dumeresto an kami sa library...

Pagtapat namin sa library agad na kami pumasok isa isa at nag swap akmi ng id para maka login kami. Pumasok si best sya nauna sa amin kaya naghanap na sya ng upuan at agad na kaming sumunod sa kanya at umupo na din kami..

Guys, guess what..??? kaya ako nagpasama sa inyo ngayong araw kasi plan ko surprise si bf ngayon this is the day na cecelebrate namin yung 1st monthsary namin kaya kailan sobrang espesyal ang gagawin ko. Tumingin ako kay sis and then sumunod naman kay best, eto kasi plan ko kaninang umaga mukhang di yata naalala ni bf yung 1st monthsary namin ngayon, sabay kami kanina sinundo nya ako, kaya lang di nya ako binati . Palagay nyo nakalimutan nya yung 1st monthdary namin ngayon. kaya plan ko na surprise sya, ano sa palagay nyo..???

Wow  best grabe parang ang bilis naman ata para akilan lang sinagot mo sya ngayon 1 month na agad, sure ako dyan sa plan mo best. Pero imposible naman na kalimutan ng bro. ko yung 1st monthsary nyo. Syempre, importante ka sa kanya at yun pa baka naman nakalimutan nya lang sabihin sayo. sabi ni best wendy sa akin.!!

Oo, nga naman sis sabi naman ni sis anne at sis mitch. Ano ba plano mo sis help ka namin dyan..??? sabi nila sa akin.. Thnx gusy lam ko naman kahit kailan maasahan ko kayo. Ganto kasi plano ko na bigyan ko sya ng surprise dinner sa house, tamang tama dalawa lang kami don sa bahay mamaya, wala kasi si lola nasa san juan sya don sya matutulog ngayon.

Pagluluto ko sya ng mga favorite nya then gagawan ko sya ng dessert. Palagay nyo matutuwa kaya sya. Naman, sis sabi ni sis anne sa akin, if you want samahan kana namin gamitin natin kotse ko tapos don muna kami habang wala pa si fafa mark... Guys, palagay nyo tama ba yong gagawin nati. Yup, sabi anman ni best sabay approve naman si sis anne sa amin..

Oh ano pa inaantay natin dito tara na..??? Lumabas kami sa library at dumeretso na kami sa parking lot tapos namili ng mga gagamitin ko kasama ko sila best at mga sisterakas ko. Kaya habang nagdradrive sis si anne papuntang grocery naisip ko munang itext si bf ko. Kinuha ko yung fone ko sa bag at tinext ko an sya agad.

Gf: Hi, Bf... I miss you, by the way mauna na ako sa bahay kasi may gagawin akong importante, then pagtapos mo mag praktis ok lang bang daan ka sa bahay mamaya don kana mag dinner. Dont worry at wag ka magalit ok di naman ako umuwi magisa eh sinamahan ako nila best at sis sa bahay wait kita mamaya. I love you bf ko... muahhh...

Love is SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon