Chapter 39: Christmas Gift and Christmas Party

29 5 0
                                    

Sa tatlong linggo ang lumipas pagtapos ng bday ko nakakatuwa kasi christmas break na anmin at dahil dyan aatend kami ng christmas party mamaya sa soosssyyyyy bar nila bf at best. Sumabay na din kami syempre pero bago pa man yan nangyari naisip ko na sabay na lang din yung party para sa amin magbaabrkada.

Flashback

Before na matapos ang pasok namin para sa christmas braek nasa greenfield kami ngayong araw at kasalukuyang nagpapahinga at nakatambay lang akmi dito. Naisip ko na isulat ang mga pangalan namin bawat isa at bumunot na lang kami para di kami mahirapan sa gist at para alam namin kung kanino kami magbibigay ng gift. 

Pumayag naman sila sa gusto kong plano at eto sinulat ko lahat ng pangalan namin isa isa. Pagtapos ayNagbunutan na kami ng ng pangalan sa ginawa kong papel at finold ko. Nilagay ko sa pouch ko at inalog alog ko pa. 

1st si troy nakuha nya si juz...

2nd si juz nakuha nya si denz....

3rd si denz nakuha nya si sis anne....

4th si sis anne naman ankuha nya si angelo...

5th si angelo nakuha nya si bf ko an si mark...

6th si bf/mark nakuha nya si jhay...

7th si jhay nakuha nya si athen's...

8th si athen's nakuha nya si mitch...

9th si mitch nakuha nya si best wendy...

10th si best nakuha nya si troy...

Pagkuha namin ay secret lang kung sino mga nakuha namin sa isat isa... Kaya dahil si sis mitch nakuha ko alam kona agad ang bibilhin ko sa kanyang book.. Tinago namin yung mga pangalan na nakuha namin sa papel seryosong seryoso mga itsura namin. Nagtanong si troy kung magkano halaga ang bibilhin sinabi naman ni sis anne baka pwede 500 na lang para fair tayo. Si best naman ano ba yan dapat 1k an lang..???

Kaya the majority win 1k yung prize na bibilhin namin wag tatanggalin yung price wika ni mitch para sigurado. sabay tawa nilang lahat grabe ang laki naman masyado non para lang sa bunutan namin. Ok lang may natabi pa naamn akong pero palibhasa aksi tong mga to anak mayaman eh. 

End of flashback

Pagtapos non eto andito ako sa mall with my bf dalawa lang kami umalis kasi nga kung sasamaa pa namin silang lahat mabubuko na kami kung sino nakuha namin di ba. Dahil books nag binili kong pang gist alam na agad ni bf kung sino nakuha ko. Gf, is that for mitch right... Di an ako nakatanggi yes sya ankuha ko. Kinuha ko yung isang set ng bundle ng book ng twightlight grabe ang mahal pala nito eto gusto nyang collection.

Dahil sa hilig nya ng books at mayaman naman sila kaya nya bilhin yung books na to akay lang di nya binilibi. Gusto nya kasi lahat ng collection items nyang books bigay lang para maalala nya daw kung sino nagbigay sa kanya. Dahil amhal nagisip nalang ako ng iba ang mahal kasi dapat woth 1k lang kala ko madali kong pilin ng books si sis mitch hirap din pala. Agad na kinuha ni bf yung set ng books ng twightlight kaya sinabi nya sa akin no need na maghanap pa ako na lang magaabono ng iba sabihin mo gift natin tong dalawa para sa kanya.

Agad naman na akong napa oo kasi baka amgtampo si bf kaya eto binili namin yung books. Sumunod si bf na bumili ng gift para sa nakuha nya. Pumunta kami sa blitz krieg, mukhang kilala ko na agad yung nakuha ni bf kasi mahilig sa mga games kaya bumili kami ng company of heroes na cd at ang mahal ha 1.8k din ang halaga grabe sabagay bakit pa sya manghihinayang sa pera ang yaman naman nila ni best yun nga lang di nya kasama parents nya.

Love is SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon