Chapter 6 Best Meet My Brother

85 7 0
                                    

2 months past eto na kami  ngayon marami na kami kakilala sa campus at unti unti na din kaming nakikilala...

my photo shoot excibit ngayon sila wendy kaya todo support kami mamaya sa mangyayari sa event ni best sial ang unang nagkaroon ng event sa school kaya kami nila anne at mitch ay nagready appauntang excibit ni best...

nagtext kami sa isat isa at tinext ko sila na sa may parking lot na lang kami magkikita kita...

nasa labas na ako ng gate ng school habang papasok... napatigil ako dahil nga may event sa campus kaya dumaan muna akong flower shop na malapit sa campus... pumasok ako sa flower shop and then bumuli na akong favorite nyang flower na red roses binilhan ko sya ng 1 dozen ng red roses... bibigay ko to sa best ko para atleast ma appreciate nya na todong support ako sa kanya... habang nagorder ako ng flower sa unahan ko may matangkad na allaki at boses nya kilalang kilala ko nagulat ako ng makita ko yung mukha nya si mark pala yun...

bumuli sya ng 1 stem ng red roses na napaka ganda ng rose na nabili nya at yung pinakamahal na roses sa flower shop yun yung binili nya... ang swerte naman nitong girl na bibigyan nya... sino kaya yun..???

may boses na lang na nagsalita athen's its your turn nagulat ako sa boses na yun at nagising na ako sa pagiisp ko kanina... hi, kaw pala yan mark... close na kami ngayon kasi nga 2 months na din akmi sa campus kahit appaano naging mabait na din sya sa akin... sabay nagpaalam na si mark sa akin..

sabi nya bye see you later athen's...

sabi ko ... ok... biglang naisip ko uu nga pala magkikita kami mamaya sa photo excibit nila best kasi si angelo.. pagalis nya sabay sarado ng pinto ng flower shop...

nagorder na ako ng 1 dozen ng red roses pinalagay ko sa isang allagyan na sama sama sila at pinagandahan ko yung pagakaklagay syempre sa bestfriedn ko yun kaya dapat maganda ganun ko kasi akmahal si best bata pa lang kami lagi kaming magkasama madalas syang noon sa amin kasi busy mga magulang nya sa business nila... kaya yun as in sister na turingan namin sa isat isa dinaig nya pa nga si ate ko eh...

tapos ng gawin at binayaran ko na din lumabis na ako ng pinto para pumasok na sa campus.. nagllakad na ako papuntang parking lot.. wala pa sila sis anne at micth.. mga 10 minutes dumating na din sila.. si sis anne ang sweet naman may dalang paper bag na LV ang tatak collection kasi yan ni best sobrang mahal kaya nyan ang sweet naman ni anne at si micth naman my dala ring paper bag at ang laman ay isang zoom and in na lens... ang taray naman nila ang mamahal ng gift nila kay best... anak mayaman kasi tong 2 eh..

pumunta na sila sa akin at dumeresto kami sa exhibit... papalakad na kami ngpapalakad malapit na sa exhibit ang dami na pa lang tao dito at inaantay nila na magsimula na ang exhibit... pumasok na kami doon isa isa sobrang dami ng tao dito sa auditorium ginanap yung photo exhibit grabe sa sobrang laki ng auditorium namin napuno talaga ng sobra... 

naghanap kami ng maluwag na pwede namin pag pwestuhan at table na din para may pwesto kami.. nakahanap naman kami ng pwesto..

nagpaalam ako kila mitch at anne aalis muna ako kasi punta lang sa cr.. habang naglalakad ako palabas ng auditorium sa left side kung saan malapit ang cr ng babae agad akong pumunta at sa di sinasadyang pangyayari sa bandang dulo nakita ko si best at di ko muna kinausap at may allaki syang kausap isang matangkad, balingkinitan ang pangangatawan at mukha gwapo sino kaya yun.. umalis na ako ng tingin sa kanila at nag cr na din ako...

pagkalabs ko andun pa din silang dalwa sino kaya yung kausap ni best di lang nya sinasabi sa akin ha... pagtalikod ng lalaki laking gulat ko ng makita kong kausap ni best si mark pala.. bakit nya kausap yun at mukhang seryoso silang dalawa ha..??? tsaka bakit dun pa sa may dulo pwede naman sa loob nya akusapin si best ko..??? uhhhmmmppp... sabay napaisip ako di kaya si mark yung nangliligaw kay wendy... sabay narinig ko boses ni wendy..

Love is SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon