Chapter 18: Batangas Escapade

59 5 0
                                    

Isang linggo na din ang lumipas...

Niyaya kami ngayon ni troy, para magouting akmi sa resort nila sa batangas kasama namin ni brent na kung saan ay huling linggo nya na sa pinas at abbalik na sya ng amerika para mag pakasal na..

mark's pov

Nakiusap sa akin si brent na kung pwede ba kami sumama sa outing na plinano nyang gawin para makapagusap nya yung sis ko.. dahil, isang linngo na lang sya dito sa pinas, gusto nya kasing makasama ang sis ko at makabonding silang 2 para atleast maging masaya sya sa huling araw na magkasama  silang dalawa.

di ko naman pinagdamot yung mga plano nya at gusto nyang mangyari para sa kanila ng sis ko..pagtapos naming magusap 2, agad ko na rin sinabi kay sis yung mga planong gawin ni brent at magbobonding na din kaming magkakaibigan na pumayag na din sya sa mga sinabi ko sa kanya..

Sinabi ko sa mga kaibigan ko yung plano nga ni brent an magouting kami pati si gf syempre... pumayag naman silang lahat at excited na din sila.. mga friday ng gabi alis namin dito at uwi kami ng sunday ng gabi..

Dumating na ang araw ng friday,  nagkita kita kami sa school pumasok kaming lahat hanggang natapos na yung class namin. pumunta muna kami saglit sa canteen at nagsnack muna kami at nagusp usap sa gagawin namin..

habang kumakain kaming lahat , nagusap usap na din kami para mamayang gabi..

Sabi ni troy, guys si brent andon na sa batangas sa rest house anmin doon na lang daw nya tayo aantayin..!!!

Si mark, nagsalita na mga 2 nights and 2 days tayo sa batangas kaya magdala na kayo ng mga extra shirt at swimming suit at trunks nyo.. 

si best wendy nagsalita naman sya, grabe naman kayo talagang excited na excited kayo..!!!

bigkas naman ni sis anne bakit ikaw di ba..??? 

sagot ni wendy na kinakabhahan... oo syempre natural kasama ko kayo at bonding din natin to kaya dapat masaya lahat di ba..!!!

best, ok ka lang ba sabi ko sa kanya, kung ayaw mo tong tuloy pwede naman nating iurong habang may oras pa tayo..??

sabay tumingin lamng sila sa akin sa sinabi ko kay best..!!! oowww.... no..

best, ok lang cge magplano an tayo sabi ni wendy s aamin..

si bf ang nag lead sa amin.. para sabay sabay tayong lahat para makarating don isang sasakyan an lang tayo, gagamitin ko na alng yung grandia namin para lahat tayo sama sama ok ba yon, 

lahat kami nag approve sa sinabi ni bf, grabe talaga ang yaman naman nila...

pagtapos natin mag meeting uuwi na tayo ng maaga di na muna tayo tatambay sa greenfield mag reready tayo ng mga dadalhin natin para maayos at maiisip nyo yung mga kailangan dalhin nyo mamaya.. lahat kami nakikinig lang kay bf ..

si anne bilang sumagot sa amin pwede bang magdala ng alak don, sabi nya sa amin.. 

sagot nila gangster yes, pwedeng pwede...

cge, ako na bahala sa mga alak..

biglang singit naman si micth ako na bahala sa mga chips, candy, biscuit and softdrinks...

si angelo naman  sumagot ako sa ice, cooler at mga bottle water and juice..

si jhay sumagot naman sya cge ako na bahala sa 2 days na dinner natin sa batangas..

Love is SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon