Tulad ng pinangako ko kay doc. 3 months na din ang lumipas at ngayong araw ko sasabihin yung tungkol sa sakit ko. Tinext ko silang lahat na pumunta ng hospital at may sasabihin akong importante sa kanilang lahat. Agad naman silang nagpunta sa hospital at kompleto silang lahat.
Si gf at jhay andito sa hospital tiniming ko ngayon na sabihin ko sa kanila yung about sa sakit ko. Pinapunta ko silang lahat para naman paguwi ni gf sa kanila para kumuha ng gamit nya pinasamahan ko muna sya kay jhay dahil alam na namn nya yung tungkol sa akin. Gusto ko kasi na madalas na silang magkasama na masakit syempre para sa akin na sya lang ang pwedeng kong iwanan sa gf ko.
Dito pa kaming tatlo sa room ko sa hospital nang biglang dumating sila troy, denz, angelo at juz sabay sabay silang dumating. Pagdating nila plinano namin ni jhay na samahan nya si gf na umuwi sa kanila muna para kumuha ng gamit. Agad naman pumayag si jhay sa plano ni bf nya kaya sumunod na lang sya agad sa sinabi ni mark sa kanya.
Bago umalis sila jhay at gf dumating na din sila best at sis ko at hinalikan nila ako at binuhat ni jhay yung mga gamit ni gf at umalis na sila ng room. Masakit para sa akin makita si gf na kasama ni jhay pero kailangan gawin ko ito may 3 months pa naman ako gusto kong maging close na close silang dalawa bago ako lumisan sa piling nya. Gusto ko lang na maging maligaya sya sa mga desisyon ko ayaw ko na masaktan ko sya ng sobra kaya ngayon pa lang pinapasama ko sa kanya si jhay.
Lumabas na sila at umalis na papuntang bahay ni gf. Mga 10 minutes ako nagantay bago ko sila kausapin. Si troy nagsalita na agad sa akin, best ano ba yung sasabihin mo sa amin.??? Pinalapit ko silang lahat sa tabi ng kama ko nakapaligid na silang lahat sa akin. Huminga muna ako ng malalim bago ako nagsalita. Uminom muna ako ng tubig at pagtapos umayos ako ng upo sa kama ko na nakasandal ako.
Guys may sasabihin ako sa inyo gusto ko kayo muna makaalam nito bago ang gf ko. Makinig kayong mabuti guys may skait akong gasthroenthritis yun yung alam nyong sakit ko pero nakiusap ako sa doc. ko na wag sabihin yung totoong sakit ko sa inyo. makinig kayong mabuti meron akong tumor sa loob mismo ng gasthroenthritis ko kaya kapag inaatake ako ng sakit ng tyan napapaiyak ako ng sobra dahil sobrang skait na akasi talaga. Di ako pwede operahan kasi pag ginalaw daw yun ang punta is death na agad sabi ni doc.
Kaya tinitiis ko yung sakit na anraramdaman ko kasi ayaw ko magpaopera at isa pa 6 months na lang ang tanging ng buhay ko may 3 months na lang akong kasaama ko kayo. Tumutulo ang luha ko habang sinasabi ko sa kanila tungkol sa sakit ko. Nakiusap ako kay doc. na ako na alng magsasabi sa inyo kaya eto yung time na pinagusapan namin kapag di ko sinabi sa inyo sya na ang magsasabi sa inyo.
Sumagot si troy bro. alam na ba ni athen's at jhay to...??? yung about sayo dyan sa sakit mo.sabi ni troy sa akin...
No, di pa alam ni gf to, pero si jahy alam na nya sinabi ko sa aknya last month pero sinabi ko wag sabihin sa inyo. Kaya ko kay jhya gusto sabihin dahil alam ko na may gusto sya at mahal nya pa noon pa at alam natin na matagal nya ng may gusto kay athen's. Kaya gusto ko simula ngayon sila lagi magkasama para maging maligaya si gf para di sya masyadong masaktan sa pagkawala ko. Sory sana amintindihan nyo naman ako kung bakit ngayon ko lang nasabi sa inyo tong sakit ko. Mahirap tanggapin at sabihin ko sa inyo kaya eto naglakas loob akong sabihin mismo sa harapan nyo ngayon.
Naiyak na silang lahat sa mga sinabi ni bf sa knaila. Niyakap nila isa isa si bf, kaya mo yan dude lumaban ka andito lang kami para sayo. Mahal na amahal ka namin dude.
Salamat sa inyong lahat sana kapag mawala na ako maging close pa din kayong lahat, magmahalan, magbonding at higit sa lahat bantayan nyo gf ko. Alam ko na mahihirapan syang tanggapin ang sasabihin ko sa kanya. Pagbalik nya buo na ang loob ko na sabihin sa kanya ang katotohanan tungkol sa sakit ko.
BINABASA MO ANG
Love is Sacrifice
ChickLitLove is Sacrifice... 2 salita na mahirap sagutin? Ang love ay mararamdaman mo na, kahit kanino pwedeng sa mga magulang mo, mga kapatid, mga kaibigan, mga kapitbahay, mga classmate, sa mga taong malalapit sayo at higit sa lahat sa taong mahal mo. Paa...