Matapos ang ilang oras nakabili na din ako ng mga sumbrero para sa mga lolo at kila lola naman bumili na ako ng towel sa kanila. Nagorder na din ako ng mga pagkain para sa kanila bumili na alng ako ng mga lutong pagkain. Katulad ng mga 1 bilao ng pansit guisado, 1 bilao ng pansit canton, 1 bilao ng pansit palabok , 1 bilao ng putong puti at 1 bilao ng kutsinta na may kalamay na din. 1 box ng mineral para sa kanilang inumin naisip ko din na isama ang 1 boz ng pineapple drinks. Salamat kay best kasi sinamahan nya ako.
Pagdating ko kanina sa bahay nagpahinga lang ako saglit ng tawagan ko si best na magpasama ako sa mall at grocery para bumili ng mga drinks nila sa wakas natapos na din lahat at ok na na prepare ko na din. Pagdating ko ng bahay tumawag sa akin si bf nagtatampo tuloy bakit di ko daw sya sinabihan na umalis ako ng bahay kanina. Sinabi ko sa kanya an kasaam ko naman sis nya at ayaw ko na sya istorbohin dahil pagod na pagod na syakaya pinahinga ko muna sya.
Pagbaba ko ng fone sa kanya agad na akong pumunt sa cr para maligo ako habang si best nasa baba sa sala para manuod ng t.v. Pagtapos kong maligo agad na akong nagbihis at tinext ko na lang sila sis anne at sis mitch na don na lang kami magkikita kita binigay ko ang address ng pupuntahan namin ganon din kila troy sabay sabay na silang pumunta don sa address na binigay ko. Kami naman nila bf at best sabay na kami pumunta sa home for the agent.
Pagbaba ng pagbaba ko galing room na nakabihis na din at dala ko yung sling bag ko nagulat ako si bf andito na pala. Lumapit sya sa akin at niyakap ako ng mahigpit nagtatampo sya kasi di ko daw sya sinabihan. Hay bf naman gusto ko kasi na makapagpahinga ka din naman. Niyaya ko an sila sa pupuntahan namin. Kinuha ko na yung 2 malaking plastic na nakapatong sa kusina para gagamitin mamaya kila lolo at lola.
Buti na alng at laging may reserve kami na mga plastic cup, kutsara at tinidor kasama an din paper plate. Pagdating namin kanina bago ako magpahinga inayos ko muna to para di ko makalimutan. Lumabas na kami ng bahay at ni lock ko na ito ganon din sa may gate.
Kawawa naman ang bf ko sya lahat naglagay ng mga bilao sa likod ng kotse nya nahirapan tuloy sya. Nagtanong si bf sa akin kung saan kami pupunta ngayon sabi ko secret pero si best nakakatuwa kasi sinabi nya din sa bro. nya kung saan kami pupunta kaya yun nagyaya sya na pumunta kami ng KFC bibili na din daw sya ng pagkain naming lahat.
Dumaan muna kami sa drive thru ng KFC tapos bumili si bf ng 10 pcs bucket meal grabe ang dami at ang mahal ng binayaran nya. Kinuha namin yung mga inorder inabot ni bf at tinulungan namin sya ni best na ayusin yung mga binili namin. Pagtapos ay dumeretso na kami sa home for the agent. Sila yung mga matatandang mga lolo at lola an wala ng kumakalinga yung iba sa kanila ay nasa lansangan na lang ng makita kaya tinulungan nila ito.
Makalipas ang 1 oras narating na din namin ang lugar. Sila sis anne at sis mitch andito na pala kararating lang daw nila. Sila troy eksaktong pagdating namin dumating na din sila. Bumama na silang lahat ganon din kami at binuksan ni bf yung likod ng kotse nya at tinulungan na nila gangster ibaba yung mga dadalhin namin sa loob lahat kami may mga dala. Yung 20k pala buti na alng di ko nakalimutang dalhin i dodonate ko aksi to kila tita para may pandagdag silang panggastos sa mga matatanda.
Pumasok na kami lahat at agad na sumalubong sa akin si tita an bestfriend ni mama at kinamusta nya ako pati mga kasama ko. Pinakilala ko si tita sa mga friends ko at syepre kay bf na din. Niyaya nya kaming pumasok sa isang functional room kung saan nandon lahat ng mga matatanda nakaupo yung iba naglalakad. Laking gulat nila gangster na dito kami pupunta at sila sis. Tawa naman ng tawa si best sa reaksyon nila at dahil kasama namin sila ang saya saya naming lahat.
Nilapag namin yung mga dala naming mga pagkain sa isang long table nilapag at inayos namin yung mga pagkain. Pagtapos ay may sariling mga upuan kami na niready nila tita para sa amin. Kinuha nya yung mic at nagsalita na sya sa harapan. Tinawag niya ako at pumunta ako sa harapan at nagsalita naman ako. Hello, im back mga lolo at lola did you remember me..??? tanong ko sa knila...
BINABASA MO ANG
Love is Sacrifice
Genç Kız EdebiyatıLove is Sacrifice... 2 salita na mahirap sagutin? Ang love ay mararamdaman mo na, kahit kanino pwedeng sa mga magulang mo, mga kapatid, mga kaibigan, mga kapitbahay, mga classmate, sa mga taong malalapit sayo at higit sa lahat sa taong mahal mo. Paa...