Good Morning World..!!!
Nagising ako ng maaga, napatingin ako sa may wall clock sa room ko..!!! alas kwatro pa lang pala ng umaga, habang gising na akona nasa kama pa ako at nagmumuni muni kinuha ko yung fone ko. binuksan ko ito at nagtext ako agad kay bf..
Gf: Bf, Good Morning bf paggising mo, pwede mo ba ako tawagan.. thnx..
sinend ko na yung text at nilapag ko yung fone ko sa tabi ko sa may kama kung saan nakahiga ako...!!! biglang nagvibrate agad, fone ko at may tumatawag si bf pala..!!! sinagot ko agad yung fone ko, hhello, bf good morning...!!! sabi ko sa kanyan...
Sumagot naman sya sa akin good morning gf, siguro na miss mo ako no kaya mo ko pinatawag sayo..!!! sagot nya sa akin...!!! Bf, sabi ko sa kanya ok lang ba sayo an dito akna magalmusal ngayon at punta ka ng maaga..!! ok lang ba..???? sorry pala sa istorbo bf..!!! sagot ko na naman sa kanya..!!!
Cge, mabilis na sagot sa akin ni bf..!!! agad, naman akong sumagot ng salamat sa kanya... sabi ni bf sa akin gf, cge magaasikaso na ako ngayon, lam mo bang na miss kita... i love you gf ko... sinagot ko sya ng mabilis bf, kung ikaw na miss mo ako,..!!! pwes, ako miss na miss kita sobra..!!! i love you too... cge, bye bf..!!! bye din... sabi nya sa akin..!!!
Pinatay nya na yung fone nya at binaba na... pagkapatay nya agad ko na din nilapag yung fone ko sa may kama at tumayo na ako agad..!!! pumunta ako ng banyo at naghilamos at nagtootbrush, pagtapos ay agad akong nagtungo sa kusina para magluto ng almusal..!!!
Pagbaba ko ng room ko appuntang kusina nakita ko si lola sa may sala..!!! nilapitan ko sya agad habang nanunuod sya ng balita sa sala, niyakap ko sya at hinalikan sa pisngi... buinati ko sya ng Good Morning Lola..!!! na miss na kita sobra sabi ko kay lola..!!!
Apo, andyan kana pala, ako din kaya na miss kita sagot nya sa akin..!!! kamusta yung lakad nyo sa batangas...!!! anong oras kana pala nakauwi kagabi..???tanong ni lola sa akin..!!! agad, ko naman syang sinagot ok naman po kami sa batangas, sobrang saya namin po don at wala naman pong masamang nangyari sa amin..!! gabi, na po ako nakauwi kagabi mga alas 10 na po ng gabi..!!! pinuntahan ko kayo sa room nyo di ko an kayo ginising ng makita kong sarap at mahimbing ang tulog nyo..!!!
Tumayo si lola sa may upuan nya sa sala, cge apo maupo kana dito at ako naman magluluto na ako ng almusal..!!! lola wag na po ako na lang po maupo na ulit kayo dyan at magpahinga...!!! umalis na ako at nagpaalam na ako agad kay lola... cge lola punta an muna ako ng kusina..!! sabi ko sa kanya, sagot naman ni lola ok apo...
Naglalakad na ako papuntang kusina at binuksan ko yung ref..!! kinuha ko yung mag lulutuin kong almusal...!!! nkumuha ako ng 1 ballot na bacon, 1 ballot na ham at 6 pcs na egg at 4 pcs na hotdog...!!! tasty at palaman na queso at nutella na chocolate..!!! nilapag ko lahat sa lamase kinuha ko yung takore at naginit ako ng tubig sa lutuan.. binuksan ko na ito at nilagay yung takore kinuha ko na din yung kawali at nilagay para magluto na ako ng almusal..!!!
Mainit na yung kawali nilagyan ko na din ng mantika, inasikaso ko mun ayung hotdog agad kong tinangggal sa plastik at hiniwa ko ng pahaban, pagkatapos ay nilagay ko na sa kawali upang lutuin ko...!!! Kumuha ako ng mangkok at nilagay ko yung 3 egg at iniscramble ko..!! pagtapos ko maluto yung hotdog agad ko binuhos sa may kawali yung hotdog nilagyan ko ng egg..!!
Pagtapo naman tinanggal ko na sa kawali kinuha ko yung egg na 3 yung natira tapos nilagay ko isa isa sa may kawali ginawa kong sidenisideup yung egg..!!! kinuha ko na pagkaluto ko nilagay ko na din yung ham isa isa hanggang naubos ko yung isang ballot sumunod naman yung bacon..!! Natapos na lahat ng niluto ko yung tasty kinuha ko yung kalahati tinost ko yung kalahati tinira ko lang..!!!
BINABASA MO ANG
Love is Sacrifice
Literatura KobiecaLove is Sacrifice... 2 salita na mahirap sagutin? Ang love ay mararamdaman mo na, kahit kanino pwedeng sa mga magulang mo, mga kapatid, mga kaibigan, mga kapitbahay, mga classmate, sa mga taong malalapit sayo at higit sa lahat sa taong mahal mo. Paa...